logo-heading

หลังจากเป๋ออกทะเลมา 2 เกม ลิเวอร์พูล กลับมาเก็บ 3 คะแนนได้อีกครั้ง หลังเปิดบ้านถล่ม บอร์นมัธ เละเทะ 3-0 ทวงจ่าฝูงชั่วคราวคืนจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาดูกันว่ามีสถิติใดบ้าง เกิดกับนักเตะ "หงส์แดง" ในเกมนี้

โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ คนสำคัญของแนวรุก

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า วันใดที่ ฟีร์มิโน่ ฟอร์มตก ลิเวอร์พูล มักประสบปัญหาเกมรุกฝืดสุดๆ และ นัดนี้ ก็ตอกส้นแอสซิสต์ให้ โม ซาลาห์ กดประตูที่ 3 เท่ากับว่าตอนนี้ ฟีร์มิโน่ ลงเล่น 129 เกม ยิงไป 45 ประตู กับอีก 25 แอสซิสต์ รวมทั้งสิ้นมีส่วนร่วม 70 ลูก บนเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บอร์นมัธ ของโปรด โมฮาเหม็ด ซาลาห์

หลังจากที่ โม ซาลาห์ ปืนฝืดมา 2 เกม โอกาสส่องเข้ากรอบยังลำบาก แต่เกมนี้เมื่อเจอกับ บอร์นมัธ บอกเลยว่านี่คือของโปรด สำหรับดาวเตะทีมชาติอียิปต์ ซึ่ง 1 ประตูที่ทำได้ในเกมนี้ เท่ากับว่า ซาลาห์ ซัดใส่ "เดอะ เชอร์รี่ส์" ไปแล้ว 6 ประตู เท่ากับที่ยิงใส่ วัตฟอร์ด มากกว่าทุกทีมบน พรีเมียร์ลีก

ช่วงนี้มันช่วงเวลาของ ซาดิโอ มาเน่

ในช่วงที่ ลิเวอร์พูล ฟอร์มเป๋ๆไป ไม่ว่าจะเป็น ฟีร์มิโน่ และ ซาลาห์ ที่ดรอปๆไป ก็มี ซาดิโอ มาเน่ นี่แหละครับพี่น้อง ที่เป็นตัวหลักในการทำประตู และ ในเกมถล่ม บอร์นมัธ มาเน่ ก็เป็นคนยิงเปิดหัว เท่ากับว่า มาเน่ ยิงไปแล้ว 4 เกมติดต่อกัน นับเป็นครั้งแรกที่เจ้าตัวทำได้ในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ

ไม่เคยปล่อยให้เหงาเกิน 3 นัด

โม ซาลาห์ คือนักเตะที่เวลาไม่ยิงมา 2 นัด บอกเลยว่านัดต่อมา จะมีประตูเกิดขี้นเสมอ นับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล .. หลังจากเกมที่เสมอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ซึ่ง ซาลาห์ หายไปในกลีบเมฆ แต่ว่าเกมเจอ บอร์นมัธ ก็กลับมาทำประตูได้เสียที ยังยืดสถิติไม่ปล่อยให้เหงาเกิน 3 เกมต่อไป

สิ่งที่แฟนบอล เดอะ ค็อป ต้องการเห็นจาก นาบี เกอิต้า

เชื่อว่า 2 เกมที่ผ่านมา ที่เสมอกับ เลสเตอร์ และ เวสต์แฮม นั้น เกอิต้า โดนวิจารณ์เยอะพอสมควร กับฟอร์มการเล่น ทั้งการจ่ายบอลผิดพลาด และ เรื่องที่มีส่วนกับเกมรุกน้อยมาก แต่เกมถล่ม บอร์นมัธ เกอิต้า ทำผลงานได้สุดติ่ง กระดิ่ง ทั้งการจ่าย ซึ่งเป็นที่มาของประตู และ ที่สำคัญ เกอิต้า มีสถิติเข้าแท็คเกิ้ลคู่แข่งถึง 7 ครั้ง มากที่สุดในสนาม นี่คือสิ่งที่แฟนบอล "หงส์แดง" อยากเห็น
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline