logo-heading

ผลงานของ เรอัล มาดริด ในฤดูกาลนี้ถือว่าไม่ค่อยคงเส้นคงวาเสียเท่าไหร่ เพราะนับตั้งแต่เริ่มต้นซีซั่นมาได้ไม่เท่าไหร่ก็ต้องปลดกุนซืออย่าง ฆูเลน โลเปเตกี ออกจากตำแหน่งเสียแล้ว ก่อนที่จะแต่งตั้ง ซานติอาโก โซลารี่ เข้ามาคุมทีมแทน

แต่แล้วการเข้ามาของ โซลารี่ เองก็ยังไม่ได้ทำให้ "ราชันชุดขาว" สามารถรักษาผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง มีสะดุดให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งส่วนนึงต้องยอมรับว่าผลพ่วงมาจากการซื้อนักเตะของทีม และการหาตัวแทนของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แน่นอนเมื่อตลาดช่วงซัมเมอร์หน้าเปิดตัวพวกเขาต้องกระโดดเข้าร่วมวงไล่ล่าแข้งดังอย่างแน่นอน ซึ่งมันจะไม่ได้มีเพียงผู้เล่นเพียงขาเข้าเท่านั้น ขาออกก็ต้องมีเช่นกัน ว่าแล้ววันนี้ทาง ขอบสนาม ของเราจึงทำการคาดการณ์กันว่าในช่วงซัมเมอร์หน้าจะมีแข้งของ เรอัล มาดริด คนไหนบ้างที่จะต้องเก็บกระเป๋าย้ายออกจากทีมไป

เฆซุส บาเยโฆ่

4 นักเตะที่ เรอัล มาดริด ควรโล๊ะออกจากทีมหลังจบฤดูกาลนี้ ปราการหลังวัย 22 ปี กำลังเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากซึ่งนอกจากโอกาสในการถูกส่งลงสนามจะน้อยนิดแล้ว เจ้าตัวยังมีอาการบาดเจ็บที่คอยรบกวนอยู่ตลอดเวลา ลำพังความฟิตเต็ม 100% ก็เบียด รามอส, วาราน หรือนาโช่ ยากอยู่แล้ว โดยในฤดูกาลนี้ เฆซุส บาเยโฆ่ ได้รับโอกาสลงสนามเพียง 2 นัดเท่านั้น ซึ่งเกิดขึ้นในบอลถ้วยอย่าง แชมเปี้ยนส์นัดที่พ่าย ซีเอสเคเอ มอสโก คาบ้าน 0-3 และอีกนัดในศึกโกปา เดล เรย์ นัดที่ถล่ม เมลีย่า 6-1

มาร์เซโล่

4 นักเตะที่ เรอัล มาดริด ควรโล๊ะออกจากทีมหลังจบฤดูกาลนี้ มาร์เซโล่ ถือว่าเป็นแบ็คซ้ายเบอร์ต้นๆ ของโลกในรอบ 5-6 ปีหลังสุด จากผลงานที่ยึดตัวหลักของทัพ "ราชันชุดขาว" และเป็นส่วนสำคัญของทีมในการไล่ล่าความสำเร็จในช่วงที่ผ่านมา แต่กับฤดูกาลนี้ฟอร์มของเจ้าตัวดูจะดร็อปลงไปอย่างเห็นได้ชัด บวกกับเด็กดาวรุ่งอย่าง เซร์คิโอ เรกีลอน พุ่งขึ้นมาพอดีทำให้ตำแหน่งที่เขาเคยยึดครองเริ่มสั่นคลอนบ้างแล้ว ซึ่งในฤดูกาลนี้ มาร์เซโล่ พึ่งได้รับโอกาสลงสนามในลีกไปเพียง 12 นัดเท่านั้น (ตัวจริง 11 นัด) และ 5 นัดหลังสุดเจ้าตัวเป็นสำรองทั้งสิ้นได้ลงสนามเพียง 14 นาที เท่านั้น ไม่แน่ช่าวที่เจ้าตัวอยากกลับไปรียูเนี่ยนกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อาจจะเป็นจริงขึ้นมาก็ได้

อิสโก้

4 นักเตะที่ เรอัล มาดริด ควรโล๊ะออกจากทีมหลังจบฤดูกาลนี้ แน่นอนว่าแข้งที่ไร้ความสุขมากที่สุดคงหนีไม่พ้น อิสโก้ ในตอนนี้เพราะดูแล้วเจ้าตัวกับ ซานติอาโก้ โซลารี่ กุนซือของทีม คงเข้ากันไม่ได้จริงๆ ซึ่งถ้าพูดถึงเรื่องฝีเท้าไม่มีใครกล้าเถียงว่านี้คือแข้งระดับคุณภาพคนนึงของวงการแต่ทว่ากับสถานการณ์ในตอนนี้มันกำลังทำลายความมั่นใจของแข้งชาวสเปนรายนี้ แต่แล้วเมื่อเป็นเช่นนี้การเก็บกระเป๋าเพื่อย้ายออกจากทีมจึงอาจเป็นเรื่องที่สมควรมากที่สุด ไม่ต้องกลัวว่าไม่มีสโมสรใหญ่ที่ไหนไม่รับเพราะตอนนี้หัวบรรไดของ อิสโก้ เต็มไปด้วยสโมสรอย่าง ยุเวนตุส, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือไม่เว้นแม้กระทั่งอริเบอร์ 1 อย่าง บาร์เซโลน่า

แกเร็ธ เบล

4 นักเตะที่ เรอัล มาดริด ควรโล๊ะออกจากทีมหลังจบฤดูกาลนี้ เรื่องฝีเท้าคงไม่มีใครตั้งข้อสงสัยแต่ทว่าเมื่ออาการบาดเจ็บมันมักจะมาทักทายจึงทำให้ชื่อของ แกเร็ธ เบล ไม่อาจพุ่งขึ้นไปเทียบเท่ากับสตาร์อย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้ ถึงแม้ท่านประธานสโมสรจะวางเป็นตัวแทนของสตาร์ชาวโปรตุเกสก็ตาม อีกอย่างนึงคือความสม่ำเสมอของ เบล ล่าสุดเจ้าตัวพึ่งยิงประตูที่ 100 ให้ เรอัล มาดริด ไป แต่ว่าเจ้าตัวต้องใช้เวลาถึง 217 นัด หรือกว่า 5 ฤดูกาลเลยทีเดียว ซึ่งนี้อาจเป็นสาเหตุที่บอร์ดของทีมอาจพิจารณาใหม่กันอีกครั้งว่าควรเก็บหรือปล่อยออกจากทีมและหาสตาร์คนใหม่เข้ามาแทนที่ดีกว่า
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline