logo-heading

ปัจจุบันสโมสร ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้สถาปนาตัวเองกลับมาเป็นทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรปอีกครั้งในรอบหลาย 10 ปีนับตั้งแต่ Qatar Sports Investments (QSI) ได้เข้ามาเทคโอเวอร์เมื่อปี 2011

พวกเขาทุ่มเงินจำนวนมหาศาลเพื่อให้ได้มาซึ่งความสำเร็จจากการพรากตัวเหล่าบรรดาแข้งฝีเท้าจัดจ้าน และเกรดพรีเมี่ยมมาเสริมความแข็งแกร่งตั้งมากมาย จนตอนนี้มันทำให้ 'เปแอสเช' ได้กลายเป็นสโมสรที่แข็งแกร่งและไร้เทียมทานที่สุดใน ฝรั่งเศส ถึงแม้นโยบายหลักของสโมสรจะเป็นการใช้เงินซื้อความสำเร็จ แต่ในยุคหลังๆ ก็มีเหล่าแข้งดาวรุ่งหลายคนที่แจ้งเกิดขึ้นมาจากอคาเดมี่ของที่นี่ บางคนได้รับโอกาสที่ดี แต่ขณะเดียวกันบางคนจำเป็นต้องย้ายออกไปเพื่อพิสูจน์คุณค่าของตัวเอง ซึ่งวันนี้ทาง 'ขอบสนาม' จะพาทุกท่านไปตามติดชีวิตของ 'เด็กปารีส' ที่ต้องย้ายออกจากที่นี่...ไปดูกันหน่อยว่าชีวิตของพวกเขาจะดีหรือร้ายยังไงกันบ้าง ???

คิงสลีย์ โกม็อง อายุ : 22 ปี สโมสรปัจจุบัน : บาเยิร์น มิวนิค

ตามติด 5 ชีวิต เด็กปารีส! จะเป็นตายร้ายดียังไงบ้าง...กับชีวิตในสังกัดอื่น คิงสลี่ย์ โกม็อง นับเป็นเด็กที่มีบุญคนหนึ่งเพราะนอกจากจะโตมาจากสโมสรอย่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แล้วพี่แกยังเคยได้รับโอกาสสวมยูนิฟอร์มของทีมดังอย่าง ยูเวนตุส ด้วย ตลอดจนกับ บาเยิร์น มิวนิค ในปัจจุบัน โดยจุดเด่นของ โกม็อง คือความรวดเร็วคล่องตัว มีเทคนิคที่ดีซึ่งสร้างปัญหาให้คู่แข่งได้เยอะยามดวลกันแนวริมเส้น เขาเป็นผู้เล่นตำแหน่งปีก ถนัดเท้าขวาแต่ชอบยืนเป็นปีกซ้าย เพราะการกระชากลากเลื้อยและตัดเข้ากลางไม่ว่าจะทิ้งยิงเองหรือทำทางให้เพื่อนร่วมนับเป็นสไตล์ของพี่แก ไม่แปลกใจที่ บาเยิร์น ซื้อตัวไปร่วมทีมและวางตัวไว้เป็นตัวแทนของ อาร์เยน ร็อบเบน ในอนาคต ปัจจุบันก็ได้โอกาสลงเล่นอยู่เรื่อยๆ ซึ่งดูแล้ว โกม็อง ก็น่าจะแฮปปี้ดี

มัตเตโอ เกนดูซี่ อายุ : 19 ปี สโมสรปัจจุบัน : อาร์เซน่อล

ตามติด 5 ชีวิต เด็กปารีส! จะเป็นตายร้ายดียังไงบ้าง...กับชีวิตในสังกัดอื่น มัตเตโอ เกนดูซี่ ถือเป็นอีกหนึ่งแข้งดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากๆ หลังจาก อาร์เซน่อล ซื้อตัวมาจาก ลอริยองต์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาและฉายแววได้ดี มีส่วนร่วมกับเกมตรงกลางเยอะทั้งเทคนิคและการเคลื่อนรวมถึงทักษะอบิลิตี้ต่างๆ ของเขาให้ความรู้สึกเหมือนอยู่กับ 'ปืนใหญ่' มานาน หลายคนอาจยังไม่เคยรู้ว่าจริงๆ มัตเตโอ เกนดูซี่ เคยเป็นเด็กในศูนย์ฝึกของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มาก่อน ตั้งแต่ช่วงปี 2005 ที่อายุประมาณ 5 ขวบ ก่อนจะย้ายมา ลอริยองต์ ตอนปี 2014 และในวัยแค่ 19 ปีปัจจุบันเขาคือขุมกำลังหลักของ อูไน เอเมรี่

มุสซ่า เดมเบเล่ อายุ : 22 ปี สโมสรปัจจุบัน : โอลิมปิก ลียง

ตามติด 5 ชีวิต เด็กปารีส! จะเป็นตายร้ายดียังไงบ้าง...กับชีวิตในสังกัดอื่น มุสซ่า เดมเบเล่ กองหน้าดาวรุ่งของ โอลิมปิก ลียง ได้รับฉายาว่าเป็น 'นิว ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา' ตอนสร้างปรากฏการณ์ไว้ที่ กลาสโกว์ เซลติก ช่วงปี 2016-17 โดยเฉพาะในฤดูกาลแรกที่ซัดไปมากถึง 32 ประตูจาก 49 เกม เดมเบเล่ มีความแข็งแกร่ง, เก็บบอลได้ดีและมีความเหลือร้ายในการซัดประตูทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นภาคพื้นดินหรือลูกกลางอากาศ เขาคืออัญมณเพชรพลอยที่มีค่ามากที่สโมสร ฟูแล่ม ยอมปล่อยตัวออกมา แต่หารู้ไม่ว่าจริงๆ แล้ว มุสซ่า เดมเบเล่ ก็เคยเป็นเด็กปั้นในอคาเดมี่ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เหมือนกันช่วงปี 2004-12 ตอนอายุราว 7 ขวบ ปัจจุบันพี่แกถือมีบทบาทสำคัญในแผงแนวรุกของ โอลิมปิก ลียง ได้ลงเล่นไป 22 เกมยิงได้ 8 ประตูซึ่งมักจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันลงสับๆ กับ เมมฟิส เดปาย และ เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ อยู่เสมอๆ

ฌอง-เคแวง ออกุสแต็ง อายุ : 21 ปี สโมสรปัจจุบัน : อาร์บี ไลป์ซิก

ตามติด 5 ชีวิต เด็กปารีส! จะเป็นตายร้ายดียังไงบ้าง...กับชีวิตในสังกัดอื่น ฌอง-เคแวง ออกุสแต็ง เป็นผลผลิตที่ดีมากๆ จากศูนย์ฝึกเยาวชนของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ถ้านับแค่ผู้เล่นตำแหน่งกองหน้า เพียงแต่โอกาสการลงเล่นกับทีมชุดใหญ่มันน้อยเกินไป เพราะอย่าวที่ทราบกันว่านโยบายหลักของสโมสรก็คือการใช้เงินซื้อความสำเร็จ ตอนนี้เขายังปักหลักอยู่ที่ ฝรั่งเศส แน่นอนว่าไม่มีใครสามารถแย่งตำแหน่ง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กับ เอดินสัน คาวานี่ ได้ ท้ายที่สุดก็เลยทำให้ อาร์บี ไลป์ซิก ขออาสาพาตัวไปปลุกปั้นต่อใน เยอรมัน ถึงแเม้จะเป็นตัวเลือกรองจาก ติโม แวร์เนอร์ แต่ถ้าพูดถึงโอกาส ออกุสแต็ง ก็ได้มันมากกว่าตอนอยู่บ้านหลังเก่า

ทิโอธี เวอาห์ อายุ : 18 ปี สโมสรปัจจุบัน : กลาสโกว์ เซลติก (ยืมตัว)

ทิโมธี เวอาห์ นี่คือดาวรุ่งคนล่าสุดที่แจ้งเกิดขึ้นมาจากศูนย์ฝึกเยาวชนของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แต่ตอนนี้ถูกปล่อยไปฟาร์มเก็บเลเวลกับ กลาสโกว์ เซลติก ใน สกอตแลนด์ แบบยืมตัว และก็ถือว่าทำผลงานอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเลยทีเดียวกับเด็กวัยแค่ 18 ปีหลังได้ลงเล่นไปแล้ว 9 นัดยิงได้ 3 ประตู ชีวิตของ ทิโมธี เวอาห์ นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไปจะได้รับการจับตาเป็นพิเศษแน่นอนเพราะถ้าใครที่เกิดทันโลกลูกหนังยุค 80-90 คุณจะต้องรู้จัก จอร์จ เวอาห์ ตำนานดาวยิงทีมชาติ ไลบีเรีย แน่นอนซึ่งนั่นคือคนที่มีสถานะเป็นพ่อบังเกิดเกล้าของ ทิโมธี
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline