logo-heading

การจะต้องรับมือกับนักเตะอย่าง เปาโล ดีบาล่า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, มาริโอ มานด์ซูคิช 3 แนวรุก ยูเวนตุส หรือ แม้กระทั่งอดีตผู้เล่นอย่าง กอนซาโล่ อิกวาอิน ก็ปวดหัวพออยู่แล้ว และ ต้องมาหยุดไม่ให้แข้งเหล่านี้ ทำประตูใส่ ย่อมยากยิ่งกว่า

ถึงกระนั้นใช่ว่าการหยุดแนวรุกของ "ไอ้ม้าลาย" มันจะยากเกินเอื้อมในฝีเท้าของมนุษย์ เพราะก็มีหลายสโมสรที่สามารถรับมือไว้ได้ และ นี่คือ 4 สโมสรล่าสุด ที่เก็บคลีนชีตได้สำเร็จ เมื่อฟาดแข้งกับ ยูเวนตุส ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

4. เซบีย่า เพราะการเป็นเจ้าพ่อแชมป์ ยูโรปา ลีก ของ เซบีย่า ทำให้พวกเขาไม่ค่อยได้มีโอกาสเจอกับ ยูเวนตุส มากนัก อย่างไรก็ตามพอ เซบีย่า ได้โควต้า มาเล่นในศึก "ยูซีแอล" ก็ได้เจอกับเจ้าของแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ไปถึง 4 หนด้วยกัน ถึงแม้ศักยภาพของ เซบีย่า จะเป็นรอง ยูเวนตุส อยู่หลายขุม แต่คำว่า "กลัว" ไม่เคยอยู่ในพจนานุกรมของพวกเขา เพราะเคยถึงขั้นปราบเอาชนะ "ไอ้ม้าลาย" มาแล้ว ต่อให้จะต้องพ่ายแพ้ตามวิถีฟุตบอล แต่ถึงกระนั้น เซบีย่า ก็ได้เข้ามาอยู่ในลิสต์ ทีมที่ไม่เคยเสียประตู เมื่อต้องฟาดแข้งกับ ยูเวนตุส โดยเป็นแมตช์ที่บุกไปเสมอ ยูเว่ 0-0 เมื่อปี 2016 3. แอตเลติโก มาดริด เพิ่งจะผ่านพ้นไปหมาดๆ สำหรับการแข่งขันระหว่าง แอตเลติโก มาดริด กับ ยูเวนตุส บอกเลยว่า "ไอ้ม้าลาย" ดวงสมพงษ์กับทีมจากสเปน จริงๆ ซึ่งการเจอกับ "ตราหมี" ก็หนักไม่แพ้ทีมอื่นๆ เพราะลูกทีมของ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ก็มีดีกรีได้เข้าชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ถึง 2 หน พร้อมมีสถิติการเล่นในบ้านที่แข็งแกร่งโคตรๆ สถิติไม่เคยโกหกใคร เพราะ "ตราหมี" แข็งแกร่งจริงๆ สามารถรับมือกับแนวรุก ยูเวนตุส ในเวอร์ชั่นที่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้สำเร็จ พร้อมยังได้ประตูจาก 2 กองหลัง จากฝีเท้า โฮเซ่ ฆิมิเนซ และ ดีเอโก้ โกดิน ก่อนจะเก็บชัยชนะไปได้ 2-0 ได้เปรียบกับการผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย มากจริงๆ 2. เรอัล มาดริด เจอกันให้เบื่อหน้าไปข้าง สำหรับ เรอัล มาดริด กับ ยูเวนตุส เพราะนับตั้งแต่ปี 2013 พวกเขาฟาดแข้งกันมาแล้วถึง 7 นัด นึกว่าเล่นอยู่ลีกเดียวกันเสียอีก ซึ่งคู่นี้ก็มีประวัติให้พูดถึงกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นนัดชิงชนะเลิศ "ยูซีแอล" ที่ ราชันชุดขาว เอาชนะ "ไอ้ม้าลาย" 4-1 รวมถึง ดราม่าจากนัดที่ ยูเวนตุส จะได้ต่อลมหายใจเข้ารอบอยู่แล้ว หลังบุกไปนำ มาดริด ถึง ซานติอาโก้ เบร์นาเบว 3-0 แต่กลับโดนจุดโทษตีไข่แตกนาทีสุดท้าย และ ถึงขั้นที่ จานลุยจิ บุฟฟ่อน อดีตนายทวาร "เบียงโคเนรี่" น็อตหลุด ถูกไล่ออก และ สุดท้ายก็ตกรอบ ซึ่งจากรอบดราม่าที่ว่าไว้ข้างต้น ก็คือการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย เพราะ เรอัล มาดริด บุกไปตบเอาชนะ ยูเวนตุส พร้อมเก็บคลีนชีต ด้วยสกอร์ 3-0 ใครๆก็คิดว่าคงเข้ารอบแน่ๆ แต่มันก็ไม่ได้เป็นแบบนั้น เพราะนัด 2 "ไอ้ม้าลาย" ก็สู้ขาดใจ แต่ก็แพ้ไปอย่างดราม่า 1. บาร์เซโลน่า อีกหนึ่งสโมสรที่จะพูดถึงก็มาจาก ลา ลีกา สเปน เช่นเดียวกัน นั่นคือ บาร์เซโลน่า จ่าฝูงแห่งลีกแดน "กระทิงดุ" ต้องบอกเลยว่าการเจอกับ "ไอ้ม้าลาย" กลายเป็นของชอบสำหรับ "เจ้าบุญทุ่ม" ไปแล้ว เพราะนับตั้งแต่ปี 2015 เจอกันมาทั้งหมด 6 ครั้ง "บาร์ซ่า" แพ้แค่ 1 เกม โดยชนะ 3 นัด และเสมออีก 2 นัด ซึ่ง 1 ในนั้น คือการคว้าถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครอง นอกจากที่ บาร์ซ่า จะเอาชนะ ยูเว่ คว้าแชมป์ "ยูซีแอล" มาครองแล้วนั้น 6 ครั้งที่พบกัน บาร์เซโลน่า สามารถหยุดกระสุนของแนวรุก "ไอ้ม้าลาย" ได้ถึง 3 นัด ด้วยกัน ซึ่งการพบกันครั้งล่าสุด คือรอบแบ่งกลุ่ม ซีซั่น 2017-18 โดย 2 เกมนั้น "เจ้าบุญทุ่ม" บุกไปยันเสมอ 0-0 และ กลับมาเปิดบ้านถล่มยับเยิน 3-0
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline