logo-heading

ถือว่าเป็นข่าวใหญ่วงการฟุตบอลในช่วงนี้สำหรับกรณีที่ เชลซี โดนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้สั่งแบน “สิงห์บลู” ห้ามซื้อนักเตะมาเสริมทัพ ในช่วงตลาด 2 รอบถัดไป

เพราะฉะนั้นต่อจากนี้อีก 2 รอบตลาดซื้อนักเตะพวกเขาจะไม่สามารถซื้อนนักเตะมาเสริมแกร่งให้ทีมได้ แต่อย่างไรก็ตาม เชลซี มีนักเตะที่พวกเขาปล่อยยืมอยู่ทั่วยุโรปถึง 41 คน ว่าแล้วในจำนวนดังกล่าวก็มีไม่น้อยที่ฝีเท้าดีพอที่จะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมในช่วงที่ซื้อนักเตะอื่นไม่ได้ ว่าแล้ววันนี้ ขอบสนาม เราได้ทำการคาดการณ์ 5 นักเตะที่ เชลซี ปล่อยยืม และมีโอกาสแจ้งเกิดกับทีม ในช่วงที่สโมสรโดนแบนห้ามซื้อนักเตะ จะมีใครกันบ้างไปติดตามกันได้เลย

เคิร์ท ซูม่า สโมสรที่ปล่อยยืม : เอฟเวอร์ตัน

6 นักเตะ ที่ เชลซี ปล่อยยืม และมีโอกาสกลับมาแจ้งเกิดกับทีม หลังโดนแบนห้ามซื้อนักเตะ ปราการหลังวัย 24 ปี ถือว่าเป็นนักเตะที่พิสูจน์ผลงานในลีกอังกฤษมาอย่างโชกโชนมากพอสมควรเพราะ เชลซี ปล่อยยืมไปให้กับทั้ง สโต๊ค ซิตี้และเอฟเวอร์ตัน ในปัจจุบัน และด้วยฝีเท้าของเจ้าตัวถือว่าไม่ได้ขี้เหล่อะไรมากมาย ซึ่งก็มีดีพอที่จะถูกดึงกลับมาและยึดเป็นเซ็นเตอร์ฮาร์ฟตัวจริงของทีมได้ อย่างลืมว่าตอนนี้ทีมมีเพียง ดาวิด ลุยซ์ และอันโตนิโอ รูดิเกอร์ เท่านั้นที่พอไว้ใจได้

ติมูเอ้ บากาโยโก้ สโมสรที่ปล่อยยืม : เอซี มิลาน

6 นักเตะ ที่ เชลซี ปล่อยยืม และมีโอกาสกลับมาแจ้งเกิดกับทีม หลังโดนแบนห้ามซื้อนักเตะ ถึงแม้จะเป็นแข้งที่แฟนบอล "สิงห์บูล" โห่ขับไล่มากที่สุดเมื่อช่วงฤดูกาลที่แล้ว แต่กับการย้ายไปร่วมทีม เอซี มิลาน เปรียบเสมือนการได้เกิดใหม่ถึงแม้ในช่วงเริ่มต้นจะยากลำบากสักเล็กน้อย แต่ต้องยอมรับในช่วงนับตั้งแต่ปฏิทินเปลี่ยนเล่มมาเป็น 2019 มิดฟิลด์ผู้นี้โชว์ฟอร์มได้สุดสะเด่า ไม่แน่ฟอร์มแบบนี้ เชลซี อาจจะดึงกลับมาคุมแดนกลางของทีมก็เป็นได้

ลูคัส เปียซอน สโมสรที่ปล่อยยืม : คิเอโว่

6 นักเตะ ที่ เชลซี ปล่อยยืม และมีโอกาสกลับมาแจ้งเกิดกับทีม หลังโดนแบนห้ามซื้อนักเตะ เชื่อว่าแฟนบอลหลายคนคงลืมไปแล้วว่าในทีมยังมีนักเตะที่ชื่อว่า ลูคัส เปียซอน อยู่ หลังจากเจ้าตัวถูกปล่อยยืมตัวไปกว่า 6 สโมสร ซึ่งในแต่ละทีมที่เจ้าตัวไปเล่นก็ถือว่าโชว์ฟอร์มได้ไม่ได้ขี้เหร่อะไรเลย โดยเฉพาะเมื่อครั้งถูกปล่อยยืมไปให้ ฟูแล่ม และเร้ดดิ้ง เพราะฉะนั้นนี้อาจเป็นโอกาสอีกครั้งของเจ้าตัวในการได้แจ้งเกิดสีเสื้อ "สิงโตน้ำเงินคราม" หลังจากย้ายมาร่วมทีมตั้งแต่ฤดูกาล 2011-12 และได้ลงสนามในทีมชุดใหญ่ไปเพียง 3 นัดเท่านั้น

เมสัน เมาท์ สโมสรที่ปล่อยยืม : ดาร์บี้ เคาน์ตี้

6 นักเตะ ที่ เชลซี ปล่อยยืม และมีโอกาสกลับมาแจ้งเกิดกับทีม หลังโดนแบนห้ามซื้อนักเตะ ดาวรุ่งวัย 20 ปี แจ้งเกิดจากการย้ายไปเป็นลูกทีมของ แฟร้ง แลมพาร์ด ในสโมสรดาร์บี้ เคาน์ตี้ และที่นี่เองเปรียบเสมือนพื้นที่ปล่อยของสำหรับเจ้าหนูรายนี้ ทั้งเป็นกำลังสำคัญของทีมหลังลงสนามไปแล้วทั้งสิ้น 26 นัด ยิงไป 6 ประตู กับอีก 3 แอสซิสต์ รวมไปถึงยังก้าวขึ้นติดทีมชาติชุดใหญ่แล้วเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งไม่แน่ด้วยดีกรีที่ไม่ธรรมดาอาจแบบนี้อาจจะถูกดึงตัวกลับไปในช้านี้แน่นอน

มิตชี่ บาตชัวยี่ สโมสรที่ปล่อยยืม : คริสตัล พาเลซ

6 นักเตะ ที่ เชลซี ปล่อยยืม และมีโอกาสกลับมาแจ้งเกิดกับทีม หลังโดนแบนห้ามซื้อนักเตะ ตัวเลือกในตำแหน่งหน้าเป้าของ เชลซี ในตอนนี้เหลือเพียง กอนซาโล่ อิกวาอิน และโอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ 2 คนเท่านั้น ซึ่งในรายหลังก็ไม่ได้เป็นศูนย์หน้าที่การันตีในเรื่องของการทำประตูอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นแล้วชื่อของ มิตชี่ บาตชัวยี่ ก็มีสิทธิ์กลับมาสู่ได้ทีมอีกครั้ง ถึงแม้ฟอร์มการเล่นของเจ้าตัวในช่วงหลังกับ บาเลนเซีย อาจจะเงียบไปหน่อย แต่ล่าสุดกับการกลับมาเล่นที่ อังกฤษ อีกครั้งกับ คริสตัล พาเลซ ก็ทำให้โอกาสได้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง ซึ่งถ้ามันดีจริง เชลซี ก็ควรพิจารณาในการดึงมาล่าตาข่ายให้กับทีม

แทมมี่ อับราฮัม สโมสรที่ปล่อยยืม : แอสตัน วิลล่า

6 นักเตะ ที่ เชลซี ปล่อยยืม และมีโอกาสกลับมาแจ้งเกิดกับทีม หลังโดนแบนห้ามซื้อนักเตะ ดาวรุ่งฟอร์มฮอตที่ดูเหมือนจะมีภาษีดีที่สุดในการกลับมาเขย่าตาข่ายให้กับ เชลซี ปัจจุบัน อับราฮัม ค้าแข้งอยู่กับ แอสตัน วิลล่า ในรูปแบบยืมตัวในศึกเดอะ แชมเปี้ยนส์ ชิพ และมีผลงานที่โหดไม่ใช่น้อยหลังกดไปแล้ว 20 ประตู จากการลงสนาม 27 นัด ซึ่งดูแล้วมันอาจจะถึงเวลาของแข้งวัย 21 ปีผู้นี้ในทีมชุดใหญ่ของ "สิงห์บูล" เสียที
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline