logo-heading

จบไทยลีกนัดที่ 2 ลงไปด้วยการพ่ายแพ้อีกแล้ว สำหรับ เอสซีจี เมืองทอง ทำให้ออกสตาร์ท "ไทยลีก 2019" ของพวกเขาในปีนี้แย่ที่สุดนับตั้งแต่เคยเลยไทยลีกมาเลย

เพราะไม่มีแต้มเลยตลอด 2 เกมแรก แต่ที่น่าตกใจมากกว่าคือ "การยิงใครไม่ได้เลย" ทั้ง 2 เกม ทั้งที่พวกคุณมีโคตรกองหน้าอยู่ในทีมเยอะแยะทั้ง เฮแบร์ตี้ เฟอร์นานเดส, ธีรศิลป์ แดงดา, อดิศักดิ์ ไกรษร, อ่อง ธู และ มาริโอ ยูรอฟสกี้ แต่เหนือสิ่งอื่นใดจากฟอร์ม 2 เกมแรก สิ่งที่เราๆ ท่านๆ ได้เห็นกันชั่วโมงนี้ทุกคนที่ว่ามาทั้งหมดดูเปลี่ยนไป ... วิกฤติ "เกมรุก" ที่ "กิเลน" ต้องเจอ !!! อย่าง "เดอะแบก" เมื่อปีที่แล้วกับ "อีซ้าย" ว่าแน่ๆ แต่ 2 นัดที่ผ่านมายิงทิ้งยิงขว้างหมด โดยเฉพาะลูกฟรีคิกที่ปีที่แล้วยิงกระจาย แต่ปีนี้ยิงยังไงก็ติดเกมกับ ทรู แบงค็อก มีโอกาสส่องมากกว่า 3 ครั้งก็พลาดไปหมด !!! วิกฤติ "เกมรุก" ที่ "กิเลน" ต้องเจอ !!! ต่อด้วย "มุ้ย" และ "กอล์ฟ" 2 ความหวังในการยิงประตูกับสถานะแข้งดีกรีทีมชาติไทย ก็ดูเนือยๆ ไปเยอะเลย โดยเฉพาะ "มุ้ยซัง" ที่กลับมาจาก "เจลีก" ครั้งนี้ความเป็นเพชรฆาตลดลงไปอย่างเห็นได้ชัด และดูไม่เหมือนดาวยิง 100 ประตูที่เราเคยรู้จัก เช่นเดียวกับ "AK11" ที่เวลามายืนหน้าคู่กับ มุ้ย ไม่รู้ว่าเป็นเพราะความเกรงใจหรืออะไรกันแน่ ดูความมั่นใจจากตอนที่เล่น ทีมชาติไทย หายไปหมดเลย และผ่านมา 2 เกมฟอร์มยังไม่เข้าตาจริง !!! วิกฤติ "เกมรุก" ที่ "กิเลน" ต้องเจอ !!! ขยับมาดูที่ "อ่อง ธู" ที่ปีนี้ย้ายมาเล่นให้กับทีมใหญ่อย่าง เอสซีจี เมืองทอง แต่ ณ ตอนนี้ฟอร์มไม่ต้องสืบกันเลย เพราะล่าสุดคงโดนอาถรรพ์หมายเลข 9 ของ "กิเลนผยอง" กลืนกินไปหมดแล้ว !!! วิกฤติ "เกมรุก" ที่ "กิเลน" ต้องเจอ !!! ปิดท้ายวิกฤติเกมรุกครั้งนี้ของ กิเลนผยอง กันที่ "นายมาริโอ" ที่เอาจริงๆ เขาก็เปรียบเสมือนกับอะไหล่ที่ได้แค่ใส่ประคองของจริงแค่นั้น เพราะเขายังทดแทนใครไม่ได้เลย !!!

และเมื่อนำมาทั้งหมด ทั้งมวล มารวมๆ กับผลงานของ "พี่เบ๊" ที่ล่าสุดแพ้ 4 เกมรวด (ปรีซีซั่น 2 เกม) ที่ทำยังไงก็ยังขุน 5 คนนี้ให้ขึ้นเฉิดฉายไม่ได้ สภาพ เมืองทอง มันก็เลยออกมาแย่ๆ แบบนี้ แพ้ 2 เกมรวด และ ยิงใครเขาไม่ได้เลย !!!

ไม่น่าเชื่อว่าทีมที่อุดมไปด้วยกองหน้าแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง เมืองทอง กำลังเจอวิกฤติ "เกมรุก" เล่นงานอยู่ ??? ซึ่งการแพ้ บียู และ ประจวบ มันไม่ใช่แค่เรื่องแพ้แล้ว แต่ตอนนี้มันหนักหนาตรงที่ "ยิง" ใครเขาไม่ได้ด้วย ... เกมหน้าทีมจะกลับมาได้ไหม เพราะเจอกับ เชียงใหม่ น้องใหม่ไทยลีกในบ้านของตัวเอง ?? หรืออย่างน้อยๆ จะมีใครยิงประตูแรกให้ทีมได้ไหม ??

ตอบไม่ได้จริงๆ ครับ ต้องรอดูกันเท่านั้น แต่ที่บอกได้คือ "หากยังยิงไม่ได้" หรือ "หากยังแพ้อีก" ตัวใครตัวมันนะจ๊ะกิเลนจ๋า !!!!!!!

   

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline