logo-heading

จบลงไปเรียบร้อยแล้วสำหรับเกมพรีเมียร์ลีก นัดแมตช์เดย์ที่ 29 ประจำสัปดาห์นี้ ซึ่งวีคนี้ได้มีการเปลี่ยนมือในตำแหน่งจ่าฝูงเรียบร้อยโดยเป็น แมนฯ ซิตี้ ขึ้นไปเป็นอันดับที่ 1 มีคะแนนำหน้า ลิเวอร์พูลอยู่ 1 คะแนน และเหลือการแข่งขันอีกเพียง 9 นัดเท่านั้น

ในส่วนของนักเตะ ก็มีหลากหลายคนโชว์ได้อย่างยอดเยี่ยม ในทุกๆ ตำแหน่งเช่นเดิม วันนี้ทาง ขอบสนาม เราจึงได้ทำการจัดทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ขึ้นมาเหมือนเคย จะมีใครเข้ามาติดบ้าง ติดตามรับชมกันได้เล

ผู้รักษาประตู :

อูโก้ โยริส (สเปอร์ส) จังหวะเซฟจุดโทษช่วงท้ายเกมถือว่าเป็นช็อตสำคัญเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าเขาไปอาจจะถึงแพ้เลยก็เป็นได้ โดยการเซฟจุดโทษครั้งนี้เป็นหนที่ 2 ในฤดูกาลนี้แล้วหลังจากโดนยิงจุดโทษไปถึง 5 ครั้ง Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 29

กองหลัง :

อารอน วาน-บิสซาก้า (คริสตัล พาเลซ) แบ็คขวาอนาคตไกลถือว่ามีเกมที่ยอดเยี่ยมในนัดที่ต้นสังกัดของเขาบุกไปเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ 3-1 โดยเจ้าตัวก็มี 1 แอสซิสต์มาฝากแฟนบอลนอกจากนั้น ยังมีสถิติเอาชนะในการเข้าปะทะได้มากถึง 71 ครั้ง ลุค ชอว์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) เป็นเกมที่เจ้าตัวมีส่วนร่วมกับเกมรุกค่อนข้างเยอะ ถึงแม้ประตูแรกของเกมที่เสียจะมาจากพื้นที่ของเขาแต่โดยรวมถือว่าทำได้ดีเยี่ยม นอกจากนั้น ชอว์ ยังสามารถแย่งบอลมาครอบครองได้ 4 ครั้ง และบลอคการยิงได้ 1 ครั้ง เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ (ลิเวอร์พูล) หัวใจในเกมรับอย่างที่สุดสำหรับ ฟาน ไดค์ ทั้งดักบอลเยี่ยม แข็งแกร่ง ไหนจะเติมเกมรุกอีก เรียกได้ว่ามีกำลังสำคัญของทีมจริงๆ ถ้าไม่มีเขาทีมอาจพลาดท่าพ่ายแพ้ ก็เป็นได้ ไมเคิ่ล คีน (เอฟเวอร์ตัน) ถือว่าเอาเหล่าบรรดาแนวรุกของ ลิเวอร์พูล อยู่เลยทีเเดียว นอกจากนั้นยังมีช็อตสำคัญคือการจิ้มบอลให้ออกหลัง จากจังหวะที่ ซาลาห์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 29

กองกลาง :

อันเดรส เปเรยร่า (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) ฟอร์มครึ่งแรกอาจจะยังไม่ค่อยถูกใจเสียเท่าไหร่ แต่หลังจากซัดประตูแรกในพรีเมียร์ลีกได้แล้ว ก็ดูเหมือจะมั่นใจมากขึ้น นอกจากนั้นยังมีจังหวะแอสซิสต์ให้ ลูกากู ยิงอีกต่างหาก ซึ่งทำให้ เปเรยร่า เป็นแข้งบราซิลคนแรกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในรอบ 8 ปี ที่สามารถทั้งยิงและแอสซิสต์ได้ในเกมเดียว คนสุดท้ายที่ทำได้คือ แอนเดอร์สัน เมื่อเดือนพฤษภาค ปี 2011 จอร์จินโญ่ (เชลซี) ประตูในเกมล่าสุดน่าจะทำให้ลดเสียงวิจารณ์ต่อตัว จอร์จินโญ่ มีน้อยลงไปบ้าง ซึ่งประตูชัยในเกมกับ ฟูแล่ม นับเป็นประตูที่ 2 ในลีกของเจ้าตัวหลังจากซัดประตูแรกตั้งแต่นัดเปิดฤดูกาล เดแคลน ไรซ์ (เวสต์แฮม ยูไนเต็ด) ถือว่าเป็นสัปดาห์ที่ฟอร์มเด่นไม่ใช่น้อย นอกจากจะทำประตูขึ้นนำได้ในเกมที่เปิดรังเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-0 แล้ว เจ้าตัวยังเอาชนะในการเข้าปะทะได้ถึง 7 ครั้งในเกมนี้ Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 29

กองหน้า :

ดิเอโก้ โจต้า (วูล์ฟแฮมป์ตัน) มีส่วนร่วมกับทั้ง 2 ประตู ในเกมที่เปิดบ้านเอาชนะ คาร์ดิฟฟ์ 2-0 ทั้งยิงเองในนาทีที่ 16 และจ่ายให้ ราอูล ฮิเมเนซ จบสกอร์ในอีก 2 นาทีถัดมา โรเมลู ลูกากู (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) ยังคงฟอร์มร้อนแรงมาจากกลางสัปดาห์เท่ากับ 2 นัดหลัง เจ้าตัวซัดไปถึง 4 ประตู โดยขึ้นไปนำดาวซัลโวของทีมในพรีเมียร์ลีกที่จำนวน 12 ประตู แซงหน้า ปอล ป็อกบา ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย ทรอย ดีนี่ย์ (วัตฟอร์ด) แข้งคนสำคัญของ วัตฟอร์ด โดยในเกมนี้นอกจากจะทำประตูขึ้นนำ 1-0 ยังมาแอสซิสต์เป็นประตูชัยให้ทีมในช่วงทดเวลาบาดเจ็บอีก ทำให้ต้นสังกัดเฉือนเอาชนะ เลสเตอร์ ไปได้ 2-1 ซึ่งนับตั้งแต่ขึ้นปี 2019 ดีนี่ย์ มีส่วนร่วมกับประตูไปถึง 8 ประตุ (5 ประตู, 3 แอสซิสต์) ซึ่งมีเพียง เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่ทำได้มากกว่าเท่านั้น Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 29
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline