logo-heading

หลังจากที่ เรอัล มาดริด เจอกับความอับอาย แพ้ทีมพลังหนุ่มอย่าง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม คาบ้านแบบหมดรูป 1-4 กระเด็นตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แบบช็อคโลก มันก็เรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะความสามัคคีรักใคร่กันในทีม ถึงขั้นที่ผู้เล่นตัวหลักอาจจะย้ายออกจากทีมอยู่หลายคน

หากสุดท้าย เรอัล มาดริด ต้องกลายเป็นทีมแพแตก มาดูกันว่า 5 นักเตะซีเนียร์คนไหน ที่มีข่าวเตรียมจะแพ็คกระเป๋าออกจากถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว กันบ้างในช่วงซัมเมอร์นี้

5. อิสโก้

กูจะไม่ทน! 5 แข้งตัวหลัก มาดริด ส่อย้ายสังกัดซัมเมอร์ เป็นทีมแพแตก ชีวิตค้าแข้งของ อิสโก้ ในสีเสื้อ เรอัล มาดริด มันมีหลากหลายอารมณ์เหลือเกิน เขาเคยท้อแท้ถอดใจ อยากจะเก็บข้าวของย้ายออกจากทีมอยู่หลายครั้ง เนื่องจากมีสถานะเป็นแค่ตัวสำรอง แต่กระนั้นมันก็มีจังหวะชีวิตที่ได้กลับมายึดตัวจริง ลงเล่นอยู่เกือบตลอดทำให้ข่าวเรื่องย้ายทีมเงียบลงไป จนกระทั่งล่าสุด เรอัล มาดริด ภายใต้การคุมทีมของ ซานติอาโก้ โซลารี่ นั้น อิสโก้ ก็ได้เปลี่ยนสถานะตัวเองไปเป็นมิดฟิลด์จอมอาภัพอีกครั้ง เพราะแทบไม่ได้ลงสนามให้กับทีมเลย นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยจากการที่ อิสโก้ ถูกตัดชื่อออกจากทีม ในแมตช์แพ้ อาแจ็กซ์ 1-4 ก็มีรายงานถึงรอยร้าวว่านักเตะปฏิเสธที่จะขึ้นรถบัสสโมสร เพื่อมาฝึกซ้อม จากการที่ อิสโก้ ต้องตกกระป๋อง แทบนับวินาทีลงสนามได้ ทำให้เขาคิดเรื่องย้ายทีมอีกครั้ง และก็แว่วๆมาว่านักเตะรายนี้ ได้บอกกับเอเย่นต์ว่าต้องการย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อร่วมงานกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ตามจีบอยู่หลายครั้ง รวมถึง ยูเวนตุส ก็แสดงความสนใจอยากได้ตัวเช่นกัน บอกเลยว่า อิสโก้ ถ้าย้ายทีม หล่อแบบเลือกได้สบายๆ

4. เคย์เลอร์ นาบาส

กูจะไม่ทน! 5 แข้งตัวหลัก มาดริด ส่อย้ายสังกัดซัมเมอร์ เป็นทีมแพแตก "ผมเปลี่ยนแปลงจากนายทวารแชมป์ยุโรป 3 สมัยซ้อน กลายมาเป็นคนที่ไม่ได้ลงสนามอีกแล้ว" นี่คือคำพูดของ เคย์เลอร์ นาบาส นายทวารทีมชาติคอสตา ริก้า ที่จู่ๆก็ตกกระป๋องกลายไปเป็นมือ 2 เสียอย่างนั้น เนื่องจาก เรอัล มาดริด ไปคว้าตัว ติโบต์ กูร์กตัวส์ มาเฝ้าเสาเป็นมือ 1 เมื่อช่วงซัมเมอร์ ต้องบอกว่าการที่ นาบาส ตกไปเป็นมือ 2 นั้น แฟนบอล "ราชันชุดขาว" ก็ไม่เห็นด้วยสักเท่าไหร่ เพราะยังเชื่อมั่นว่านายทวารรายนี้ มีฟอร์มที่เหนียวแน่นหนึบเช่นเดิม บางรายถึงขั้นยุยงให้ย้ายออกจาก เรอัล มาดริด ด้วยซ้ำ และ ให้ไปหาสังกัดใหม่ เพื่อโอกาสลงสนาม ดังนั้นถ้าหากสถานการณ์ยังเป็นแบบนี้ต่อไป ดูแล้วไม่แคล้วที่ นาบาส จะเก็บข้าวของย้ายออกจากถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว อยู่ที่ว่าจะเลือกไปปลายทางสถานีไหน เพราะระดับผลงานของ นาบาส หาทีมใหม่ได้ไม่ยาก ซึ่งเจ้าตัวก็เคยมีชื่อพัวพันกับทีมยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

3. แกเร็ธ เบล

กูจะไม่ทน! 5 แข้งตัวหลัก มาดริด ส่อย้ายสังกัดซัมเมอร์ เป็นทีมแพแตก ขอดัดแปลงสุภาษิตที่ว่า "ความเลวไม่มี ความดีไม่ปรากฎ" สักนิดนะครับ เพื่อให้ตรงกับสถานการณ์ของ แกเร็ธ เบล ปีกวานรเทพ กลายเป็น "ความเลวมี ความดี(อาจ)จำไม่ได้" เพราะต่อให้เขาจะทำดีขนาดไหน เคยซัดใส่ ลิเวอร์พูล 2 เม็ด จนพา มาดริด คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัยซ้อน แต่ส่วนใหญ่ เบล จะกลายเป็น แพะรับบาปอยู่เสมอ เมื่อทีมพ่ายแพ้ ยิ่งในวันที่ คริสเตียโร่ โรนัลโด้ ย้ายออกจากทีมไป ทำให้ เบล ต้องแบกรับภาระการทำประตูแทน แต่ทว่า "วานรเทพ" กลับทำไม่ได้แบบนั้น ผิดกับคำพูดที่เขาเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า "หลังจากพวกเราไม่มีผู้เล่นดาวดังอย่าง โรนัลโด้ แต่มันก็มีความผ่อนคลายมากขึ้น และผมคิดว่าพวกเราเล่นกันเป็นทีมมากขึ้น ทำงานกันเป็นหนึ่งเดียว ไม่ใช่เพื่อผู้เล่นคนเดียวแบบแต่ก่อนอีกแล้ว" จากบทสัมภาษณ์นั้น ทำให้ เบล โดนด่าหนักไปกว่าเดิม ถึงขั้นอาจจะจิตตกไปเลยก็ได้ เพราะมีแมตช์ที่เจ้าตัวยิงจุดโทษให้ เรอัล มาดริด เอาชนะ เลบันเต้ 2-1 เบล ไม่ยอมดีใจกับ ลูคัส บาสเกซ เพื่อนร่วมทีม และ แสดงสีหน้าเรียบเฉย เหมือนเป็นการบอกนัยๆว่าก็อยากจะย้ายทีม ให้เรื่องราวมันจบๆไปเหมือนกัน แน่นอนถ้าออกจาก มาดริด ทาง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ รอต้อนรับอยู่แล้ว แต่ก็มี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมเสียบเพื่อแย่งตัว เบล มาเช่นกัน

2. มาร์เซโล่

กูจะไม่ทน! 5 แข้งตัวหลัก มาดริด ส่อย้ายสังกัดซัมเมอร์ เป็นทีมแพแตก ในเมื่อเพื่อนซี้อย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายจาก เรอัล มาดริด ไปอยู่กับ ยูเวนตุส แล้วนั้น มันก็ทำให้จิตใจของ มาร์เซโล่ ลอยไปหา "ไอ้ม้าลาย" แบบไม่รู้ตัวมาก่อนก็เป็นได้ ยิ่งในช่วงนี้ ซานติอาโก้ โซลารี่ กุนซือใหญ่ จัดตัวแปลกๆ ดรอปเจ้าตัวเป็นสำรอง และ ให้โอกาสกับ เซร์คิโอ เรกิลอน แบ็กซ้ายดาวรุ่ง ลงสนามแทนมากกว่า เรียกว่าไม่ให้เกียรติกันแบบนี้ มีหรือ มาร์เซโล่ จะเลือกอยู่กับ เรอัล มาดริด ต่อไป คนมันเคยลงสนามเป็นประจำ แต่กลายมานั่งเป็นสำรอง แม้กระทั่งแมตช์สำคัญที่พ่ายคาบ้านให้กับ อาแจ็กซ์ 1-4 ก็เลยมีข่าวลือใหญ่โตว่า แบ็กซ้ายทีมชาติบราซิล รายนี้ กำลังจะย้ายไปจอยกับ "ซีอาร์ 7" ในทัพ ยูเว่ และ ข่าวลือที่ออกมานั้น ไม่ใช่ประโคมมาแล้วก็หายไป เพราะสื่อที่รายงานได้ตีพิมพ์ไว้ว่า มาร์เซโล่ ได้สะบัดน้ำหมึกไปเซ็นสัญญาไปอยู่กับ ยูเวนตุส แบบล่วงหน้า เป็นเวลา 4 ปี พร้อมรับค่าเหนื่อยปีละ 12 ล้านยูโร จริงไม่จริงอันนี้ไม่รู้ แต่ถ้า มาร์เซโล่ โดนดรอปบ่อยๆ เชื่อเหลือเกินว่ามีโอกาสเกิดขึ้นมากแน่นอน

1. เซร์คิโอ รามอส

กูจะไม่ทน! 5 แข้งตัวหลัก มาดริด ส่อย้ายสังกัดซัมเมอร์ เป็นทีมแพแตก กำลังเป็นประเด็น ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ เลยล่ะครับพี่น้อง สำหรับ เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังกัปตันทีม เรอัล มาดริด เพราะหลังจบเกมที่ "ราชันชุดขาว" พ่ายคารังต่อ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม 1-4 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แบบช็อคโลก มีรายงานว่า รามอส ได้ปะทะวาจากับ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรอย่างดุเดือด หลังเกมที่ มาดริด แพ้ต่อ อาแจ็กซ์ นั้น เปเรซ เดินเข้าไปที่ห้องแต่งตัว มาดริด ก่อนจะตะโกนด่าว่า "นี่คือหนึ่งในความพ่ายแพ้ที่น่าอับอายที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์ของสโมสร" ทันใดนั้น รามอส ก็สวนกลับมาทันทีว่า "เป็นเพราะคุณนั่นแหละที่วางหมากแผนการทำทีมผิดพลาดต่างหาก" เรื่องราวไม่จบแค่นั้น เพราะ เปเรซ ก็ด่าไปอีกดอกและขู่จะขาย รามอส ให้พ้นทีม แต่กัปตัน มาดริด ก็ไม่กลัว โดยตอบโต้กลับว่า "จ่ายเงินมาให้ผมสิ แล้วผมจะไปให้ไกลเลย ผมอุตส่าห์ทุ่มเทเต็มที่ และยอมสละร่างกายของตัวเองเพื่อตราสโมสรนี้" ซึ่งบอกเลยว่าถ้าสถานการณ์ไม่ดีขึ้น มีวี่แววเหลือเกินที่ รามอส จะโบกมือบ๊ายบาย อำลา "ราชันชุดขาว" ไปอีกคน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline