logo-heading

ข่าวเซอร์ไพร์สเหล่าแฟนบอลที่สุดในตอนนี้คงหนีไม่พ้นการคัมแบ็คกลับมาคุม เรอัล มาดริด เป็นครั้งที่ 2 ของ ซีเนดีน ซีดาน แน่นอนว่าการรีเทิร์นกลับมาครั้งนี้มีหลายอย่างที่เจ้าตัวต้องพิสูจน์ให้เห็น และรีบกอบกู้ศรัทธาของแฟนบอลให้กลับมาโดยเร็วที่สุด

ปัจจุบันในฤดูกาลนี้ "ราชันชุดขาว" แทบที่จะหมดลุ้นแชมป์ไปแล้วทุกรายการ จากการตกรอบทั้งยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และโกปา เดล เรย์ ส่วนในลาลีกา ก็คงยากเหลือเกินที่จะก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์มาครอบครองเพราะตอนนี้พวกเขารั้งอันดับที่ 3 ตามหลังจ่าฝูงอย่าง บาร์เซโลน่า ไกลถึง 12 คะแนน และแน่นอนการกลับมาครั้งนี้ของ ซีดาน ก็ย่อมมีผู้ที่ชนะ และผู้แพ้ ซึ่งทั้งหมดจะมีใครกันบ้าง วันนี้ทาง ขอบสนาม เราได้ทำการวิเคราะห์และรวบรวมมาให้ได้ชมกันแล้ว จะได้มีใครบ้างติดตามกันได้เลย

ผู้ชนะ

มาร์เซโล่ 6 ผู้ชนะ-ผู้แพ้ ใน มาดริด ยุค ซีดาน (รี) เทิร์น แบ็กซ้ายตัวหลักของทีมในการพาสโมสรประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในช่วง 5-6 ปีหลังสุด แต่ทว่าบทบาทของเขานับตั้งแต่ ซานติอาโก้ โซลารี่ เข้ามาคุมทีมกลับต้องจำยอมนั่งอยู่ที่ม้านั่งสำรองเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งตลอดระยะเวลาในยุคของ โซลารี่ เจ้าตัวได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเพียง 5 นัดเท่านั้น เพราะต้องถูกดาวรุ่งอย่าง เซร์คิโอ เรกีรอน เบียดแย่งตำแหน่งไป ซึ่งมันก็ไม่แปลกที่มีข่าวหนาหูเหลือเกินว่าเจ้าตัวอยากจะกลับไปรียูเนี่ยนกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ ยูเวนตุส แต่ทว่าการกลับเข้ามาของ ซีเนดีน ซีดาน จะเป็นการทำให้การตัดสินใจของ มาร์เซโล่ หยุดชะงักไปหรือเปล่า เพราะเชื่อเหลือเกินว่า กุนซือหัวใสรายนี้จะยังคงชื่นชอบและศรัทธาในฝีเท้าของแบ็กซ้ายหัวฟูรายนี้อยู่ และอาจจะมอบตำแหน่งตัวจริงกลับให้กับเจ้าตัว มากกว่าเด็กดาวรุ่งอย่าง เซร์คิโอ เรกีรอน อิสโก้ 6 ผู้ชนะ-ผู้แพ้ ใน มาดริด ยุค ซีดาน (รี) เทิร์น หนึ่งแข้งที่มีความสุขมากที่สุดต่อการกลับมาของ ซีดาน นั้นก็คือ อิสโก้ เพราะในยุคของ โซลารี่ เจ้าตัวแทบจะไม่มีบทบาทอะไรกับทีมเลยเพราะว่าส่วนนึงความสัมพันธ์ของทั้งคู่ไม่ค่อยจะลงรอยกัน มีปากเสียงกัน จนทำให้ อิสโก้ ถูกดร็อปออกจากทีมอยู่บ่อยครั้ง แต่แล้วการเข้ามาของ ซีดาน ก็น่าจะเปรียบเสมือนการชุบชีวิตขึ้นมาใหม่ เพราะภายใต้การคุมทีมของ ซีดาน อิสโก้ เป็นแข้งคนสำคัญของทีมอยู่เสมอ และนอกจากนั้นยังมีฟอร์มที่ไฉไลเป็นส่วนสำคัญในความสำเร็จของทีม เคย์เลอร์ นาบาส 6 ผู้ชนะ-ผู้แพ้ ใน มาดริด ยุค ซีดาน (รี) เทิร์น การกลับมาครั้งนี้ดูแล้วโอกาสได้กลับมาเป็นนายทวารมือ 1 ของ เคย์เลอร์ นาบาส ก็เหมือนจะกลับมาด้วยเช่นกัน เพราะในอดีตที่ผ่านมา นาบาส เป็นแข้งคนสำคัญของ ซีดาน มาเสมอ และเจ้าตัวก็โชว์ฟอร์มตอบแทนความไว้วางใจให้กับนายใหญ่ผู้นี้มาตลอด ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นแล้วบางทีความฝันที่ ติโบต์ กูร์ตัวส์ เคยบอกไว้และมือ 1 ที่ยึดมาได้ในตอนนี้ อาจจะถึงคราวสั่นคลอนบ้างแล้ว เหล่าดาวรุ่งของทีม 6 ผู้ชนะ-ผู้แพ้ ใน มาดริด ยุค ซีดาน (รี) เทิร์น ซีเนดีน ซีดาน ขึ้นชื่ออยู่แล้วเกี่ยวกับการปั้นและให้โอกาสเหล่าดาวรุ่งในทีมเหมือนที่ครั้งนึงเจ้าตัวมอบโอกาสให้กับ ลูคัส บาสเกซ หรือมาร์โก อเซนซิโอ้ ซึ่งถ้ามองไปที่ทีมชุดใหญ่ในตอนนี้ก็มีแข้งดาวรุ่งหลายคนที่กำลังรอคอยโอกาสอยู่ไม่ว่าจะเป็น มาร์กอส ยอเรนเต้, ดานี่ เซบายอส หรือเฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ แน่นอนโอกาสของพวกเขาเหล่านี้กำลังจะเกิดขึ้นภายใต้กุนซือจอมปั้นรายนี้

ผู้แพ้

แกเร็ธ เบล 6 ผู้ชนะ-ผู้แพ้ ใน มาดริด ยุค ซีดาน (รี) เทิร์น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าความสัมพันธ์ระหว่าง แกเร็ธ เบล กับ ซีเนดีน ซีดาน ทั้งคู่ไม่ลงรอยกันจริงๆ ส่วนนึงก็เพราะ เบล ไม่ปลื้มที่เจ้าตัวไม่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศที่ เคียฟ เมื่อซีซั่นที่แล้ว บวกกับที่ เปเรซ ประธานสโมสรไม่ยอมขายดาวเตะชาวเวลส์ออกจากทีมเพราะมองว่าสามารถก้าวขึ้นมาทดแทน โรนัลโด้ ได้ แต่แล้วความจริงอย่างที่แฟนบอลได้เห็นกันว่า เบล ไม่สามารถเป็นตัวความหวังของทีมได้ ไม่สามารถเป็นเสาหลักในการยิงประตูได้ เพราะฉะนั้นแล้วการเปลี่ยนแปลงถึงเกิดขึ้นบางทีดาวรุ่งอย่าง วินิซิอุส จูเนียร์ น่าจะได้รับโอกาศมาก่อนปีกความเร็วสูงคนนี้ ซึ่งด้วยสภาวะแบบนี้มันก็ไม่แปลกที่มีข่าวหนาหูเหลือเกินว่า เบล อาจจะต้องเก็บกระเป๋าย้ายออกจากทีมไป และมันยิ่งตอกย้ำเข้าไปอีกเมื่อกุนซือคนใหม่มีชื่อว่า ซีเนดีน ซีดาน ติโบต์ กูร์ตัวส์ 6 ผู้ชนะ-ผู้แพ้ ใน มาดริด ยุค ซีดาน (รี) เทิร์น แน่นอนว่าเจ้าตัวพูดมาตลอดว่า เรอัล มาดริด คือความฝันอันสูงสุดของเขา แต่ทว่าไม่รู้ว่าในอนาคตข้างหน้านี้ความฝันของเขาอาจเป็นฝันร้ายก็เป็นได้ เพราะส่วนนึงเชื่อว่า ซีดาน จะชื่นชอบฝีไม้ลายมือของ นาบาส นายทวารคู่บุญของเจ้าตัวมากกว่า เพราะฉะนั้นแล้ว กูร์ตัวส์ อาจกำลังจะเจอฝันร้ายตอนที่ลืมตาตื่นขึ้นมาก็เป็นได้
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline