logo-heading

เชื่อเหลือเกินว่าแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยากจะให้ฤดูกาลนี้มันจบลงเร็วๆ เพราะผลงานของทีม ณ บัดนาว ไม่ไหวจะเคลียร์จริงๆ ทั้งปัญหาแนวรุกปืนฝืด และ หลังบ้านที่รั่วเป็นประตูน้ำ 2 นัด โดนไป 6 เม็ดอิ่มๆ ทั้งแพ้ให้กับ เอฟเวอร์ตัน 0-4 และ เพิ่งพ่ายคาบ้านต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-2

ด้วยนักเตะในแผงแนวรับที่มีอยู่ ทั้ง คริส สมอลลิ่ง, ฟิล โจนส์ หรือรวม วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ไม่อาจช่วยไว้ได้จริงๆ นอกเสียจากไปซื้อนักเตะหน้าใหม่มาเท่านั้น และ เวลาใกล้ซัมเมอร์เข้าไปทุกขณะ "ปีศาจแดง" คงต้องเร่งมือให้เร็วที่สุด และ บางที 5 นักเตะที่มีข่าวกับทีม อาจจะได้ย้ายมาอยู่ภายใต้ชายคา โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

5. มิลาน สคริเนียร์

แนวรับ หรือ แนวรั่ว โทษที!! 5 กองหลังของดี ที่ ผีแดง ควรซื้อมาแพ็คหลังบ้าน หนึ่งในกองหลังที่มีชื่อติดร่างแหว่าเป็นที่สนใจของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ด้วย นั่นก็คือ มิลาน สคริเนียร์ แนวรับจาก อินเตอร์ มิลาน เพราะถึงแม้จะอายุแค่ 23 ปี แต่กลับโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด ถึงกระนั้น อะไรที่ว่าดี ก็คงไม่มีทางได้ตัวมาง่ายๆ เนื่องจาก “งูใหญ่” ได้ตั้งค่าหัวรายนี้ แบบแพงระยับ ช่วงซัมเมอร์ก็โดนเรียก 60 ล้านปอนด์ ทำให้ดีลล่มลงไป ปัจจุบันตามรายงาน อินเตอร์ โขกค่าตัวขึ้นไปถึง 70 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตามในเมื่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้กุนซือทำงานแบบถาวร อย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เรียบร้อยแล้ว ฉะนั้นขึ้นอยู่กับแผนการทำทีมแล้วว่า มิลาน สคริเนียร์ กับค่าตัว 70 ล้านปอนด์ จะเป็นคำตอบให้กับการแก้ปัญหาแนวรับ "ปีศาจแดง" หรือไม่ ถ้าไม่ ก็ยังมีอีก 4 ตัวเลือกต่อจากนี้ ให้ได้พิจารณา

4. คาลิดู คูลิบาลี่

แนวรับ หรือ แนวรั่ว โทษที!! 5 กองหลังของดี ที่ ผีแดง ควรซื้อมาแพ็คหลังบ้าน ช่วงหลังๆ เวลาที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีข่าวกับกองหลังสักคน หนึ่งในนั้นจะต้องมีชื่อของ คาลิดู คูลิบาลี่ แนวรับจาก นาโปลี อยู่เสมอ เพราะเจ้าตัวได้แสดงผลงานให้เห็นอยู่ตลอดว่าเป็นหนึ่้งในแนวรับน้ำดีคนหนึ่งของยุโรป แต่ทว่า "ปีศาจแดง" ก็เคยซดแห้วมาแล้ว เพราะ “อัซซูร่า” ยอมปฏิเสธเม็ดเงินก้อนโต ราวๆ 77 ล้านปอนด์ มาแล้ว อย่างไรก็ตาม คาลิดู คูลิบาลี่ ดูเหมือนจะเบื่อวงการฟุตบอลแดน "มะกะโรนี" อยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะเรื่องราวที่เจ้าตัวโดนแฟนบอลคู่แข่งเหยียดผิว ทำให้ตกเป็นข่าวว่าอยากจะย้ายมาอยู่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แน่นอนว่ามีหลายสโมสรรองาบตัวอยู่แล้ว ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถ้าเป็นแบบนี้จริงๆ เชื่อว่า "ปีศาจแดง" ก็คงไม่รอช้า หากมีโอกาสได้ลายเซ็นนักเตะรายนี้มาช่วยแนวรับ

3. โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์

แนวรับ หรือ แนวรั่ว โทษที!! 5 กองหลังของดี ที่ ผีแดง ควรซื้อมาแพ็คหลังบ้าน จำกันได้ไหมว่า สมัยที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ยังกุมบังเหียน “ปีศาจแดง” เป้าหมายที่เขาอยากจะได้ตัวมาแก้ไขปัญหาแนวรับให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากที่สุด นั่นก็คือ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ กองหลังจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เนื่องด้วยนักเตะพร้อมย้ายออกจากต้นสังกัด ถึงแม้ว่าสุดท้ายจะแห้วไปในที่สุด และ โทบี้ ได้ถูกขยายสัญญาออกไปแล้ว แต่นักเตะรายนี้มีออปชั่นค่าฉีกแค่สัญญา 25 ล้านปอนด์ เท่านั้น เม็ดเงินแบบนี้ บอกเลยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมจ่ายได้สบายๆอยู่แล้ว ฉะนั้นคงขึ้นอยู่กับ "ปีศาจแดง" แล้วว่า จะทำโปรไฟล์ตัวเองให้ดูดีขนาดไหน ดีพอจะดึงดูดให้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ย้ายมาหรือไม่ เพราะถ้าไม่ได้ไป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อาจจะลำบากเหมือนกัน

2. ราฟาเอล วาราน

แนวรับ หรือ แนวรั่ว โทษที!! 5 กองหลังของดี ที่ ผีแดง ควรซื้อมาแพ็คหลังบ้าน ราฟาเอล วาราน แนวรับทีมชาติฝรั่งเศส ของ เรอัล มาดริด ก็ตกเป็นข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาโดยตลอด แต่ก็ไม่มีทีท่าว่าจะย้ายออกจากทัพ "ราชันชุดขาว" แต่อย่างใด เนื่องจากยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน ก็ประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง แถมนักเตะก็ได้ลงตัวจริงสม่ำเสมอ อย่างไรก็ตาม ด้วยความสำเร็จทั้งแชมป์ ลา ลีกา สเปน หรือ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อาจจะทำให้ วาราน รู้สึกอิ่มตัว จึงเคยมีข่าวว่านักเตะรายนี้ เริ่มมีคิดๆเรื่องย้ายออกจาก มาดริด เพื่อไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ จากการให้สัมภาษณ์ของคนวงในเอเย่นต์ ต่อให้ ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือ "ราชันชุดขาว" จะไม่อยากปล่อยตัว แต่ถ้า "ปีศาจแดง" เอาจริงเพื่อแก้ปัญหาแนวรับ บอกเลยน่าจะเป็นดีลที่เพอร์เฟ็ค

1. แฮร์รี่ แม็คไกวร์

แนวรับ หรือ แนวรั่ว โทษที!! 5 กองหลังของดี ที่ ผีแดง ควรซื้อมาแพ็คหลังบ้าน ถ้าจะเอาแบบไม่ต้องปรับตัวบนเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อะไรให้มากความ ต้องบอกว่า แฮร์รี่ แม็คไกวร์ คงเป็นนักเตะที่โปรไฟล์เข้าตา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากเหลือเกิน เพราะด้วยผลงานอันยอดเยี่ยม นับตั้งแต่ย้ายจาก ฮัลล์ ซิตี้ มาอยู่กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ทั้งยึดตำแหน่งปราการหลังตัวจริง พร้อมกับก้าวไปเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมชาติอังกฤษ และ ฉายแสงให้เห็นอย่างใน ศึก ฟุตบอลโลก 2018 แน่นอนว่าเรื่องค่าตัวเป็นปัญหาสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะพวกเขาเคยยอมแพ้ที่จะจ่ายเงินก้อนโต ซึ่งอาจจะมากกว่า เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลัง 75 ล้านปอนด์ จาก ลิเวอร์พูล อีกทั้ง เลสเตอร์ ซิตี้ ก็ไม่ต้องเสียคีย์แมนคนสำคัญออกไป ฉะนั้นถ้า "ปีศาจแดง" ต้องการจะสร้างทีมขึ้นมาจริงๆ บางทีคงต้องกล้าทุ่มมากกว่านี้ ซึ่ง แม็คไกวร์ อาจจะตอบโจทย์ แมนฯ ยูไนเต็ด
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline