logo-heading

การเปิดบ้านแพ้ สมุทรปราการ ซิตี้ 0 - 3 คือการแพ้นัดที่ 7 จาก 10 เกมของ เอสซีจี เมืองทอง ในฤดูกาลนี้ไปแล้ว ซึ่งการปราชัยในเกมนี้นอกจากความชอกช้ำคาบ้านแล้ว ยังทำให้พวกเขาจมปลักอยู่ในอันดับสุดท้ายของไทยลีกต่อไปอย่างเหนียวแน่นหนึบอีกด้วย

โดย 10 เกมแรกของ เมืองทอง ในปีนี้ ชนะแค่ 2 เกม เสมอ 1 และแพ้ไป 7 เกม ยิงได้แค่ 9 ประตู และเสียไปถึง 19 ประตูในปีนี้ นี่คือสถิติอันย่ำแย่ของพวกเขา และ ณ ตอนนี้เป็นสถิติที่แย่ที่สุดของสโมสรอีกด้วย   เอสซีจี เมืองทอง เข้าขั้นวิกฤติแล้วนะ !!!   ที่ผ่านมาการเลือก "เปลี่ยนโค้ช" เป็นการแก้ไขปัญหาอย่างแรกที่ เอสซีจี เมืองทอง เลือกปฏิบัติ ซึ่งผลงานก็กระเตื้องขึ้นมาบ้าง แต่ก็ยังไม่ได้ดีอะไร เรื่องนี้คงต้องให้เวลา "โอปป้ายุน" ทำงานต่อไป แต่ทีมจะให้เวลานานแค่ไหนคงบอกไม่ได้ ... เพราะถ้าจะไล่เปลี่ยนโค้ชไปเรื่อยๆ เพื่อสังเวยฟอร์มที่ไม่ดีแบบนี้ มันก็ดูจะไม่แฟร์สำหรับโค้ชทุกๆ คนเท่าไหร่ ดังนั้นไม่ว่าโค้ชคนไหนเข้ามาทำ ถ้าทีมยังเป็นแบบเดิม ผมว่าคงต้องมองไปที่ "ตัวนักเตะ" บ้างแล้ว ???   เอสซีจี เมืองทอง เข้าขั้นวิกฤติแล้วนะ !!!   "นักเตะบางคน" อยู่กับทีมมานาน ความกระหาย ความท้าทายที่จะลงเล่น มันอาจจะมีไม่มากเท่าเดิมอีกแล้ว หรือ "บางคนเป็นตัวสำรอง" ที่เปลี่ยนเกมไม่ได้ ลงมาก็ช่วยอะไรไม่ได้ แบบนี้มีไปก็เท่านั้น หรือ "ตัวต่างชาติ" ก็น่าสนใจ และเป็นปัญหาใหญ่ของ เมืองทอง ในปีนี้จริงๆ เอาแค่ 2 รายที่เป็นปัญหาอย่าง โอ บัน ซอค ที่เข้ามาใหม่ไม่สามารถยกระดับกองหลังได้เลย ที่สำคัญเจ็บบ่อยนัดล่าสุดเจ็บอีกแล้ว หรืออย่าง มาริโอ ยูรอฟสกี้ ที่ทุกคนส่ายหัวว่าทีมเอาต่างชาติมานั่งเป็นตัวสำรองเพื่อ แบบนี้เสียโควต้าไปฟรีๆ 1 คน นี่คือปัญหาเรื่องนักเตะที่ เมืองทอง ต้องเจอในตอนนี้

ส่วนเรื่องที่บอกว่า เอสซีจี เมืองทอง เข้าขั้นวิกฤติแล้ว ดูจากผลงานด้านบนได้เลย เพราะ "สถิติ" และ "ตาราง" คะแนนไม่เคยโกหกใครอยู่แล้ว ....

  เอสซีจี เมืองทอง เข้าขั้นวิกฤติแล้วนะ !!!   และเมื่อนำผลงานของ เมืองทอง มาเปรียบเทียบกับ "ทีมที่ตกชั้น" ในหลายๆ ปีที่ผ่านมายิ่งชัดเจนว่า พวกเขาสุ่มเสี่ยงกับการ "ตกชั้น" เอามากๆ แล้วนะ ... ปี 2018 (ขอเอา 3 ทีม) - ราชาวี มี 9 คะแนนจาก 10 เกมแรก (ชนะ 2 เสมอ 3 แพ้ 5) - อุบล มี 6 คะแนน จาก 10 เกมแรก (ชนะ 2 และแพ้ 8) - แอร์ฟอร์ซ มี 4 คะแนน จาก 10 เกมแรก (ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 8) . ปี 2017 (เอาแค่ 2 ทีม ขอละ ซุปเปอร์ พาวเวอร์ ไว้ในฐานที่เข้าใจ) - ไทยฮอนด้า มี 9 คะแนนจาก 10 เกมแรก (ชนะ 3 แพ้ 7) - ศรีสะเกษ มี 7 คะแนน จาก 10 เกมแรก (ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 7) . ปี 2016 (เอาแค่ 2 ทีมเหมือนกัน และขอละ บีบีซียู เอาไว้ด้วยเหตุที่คะแนนมันห่างกันเกินไป) - อาร์มี่ มี 10 คะแนน จาก 10 เกมแรก (ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 6) - ชัยนาท มี 5 คะแนน จาก 10 เกมแรก (ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 7) ดูจากสถิติแล้วจากปีผ่านมาๆ แล้ว เราสามารถพูดได้ว่า เมืองทอง มีสิทธิ์ตกชั้นในปีนี้นะครับ เพราะการมีแค่ 7 คะแนน จาก 10 เกมแรก มันคือฟอร์มของทีมที่หนีตกชั้นอย่างแท้ทรู การเปลี่ยนสถานะจากทีม "ลุ้นแชมป์" มาเป็น "ทีมหนีตกชั้น" มันคือเครื่องตกย้ำชั้นดีกว่า เอสซีจี เมืองทอง เข้าขั้นวิกฤติแล้วจริงๆ นะ

ซึ่งทุกทีมฟุตบอลบนโลกใบนี้ต้องเคยผ่านช่วงวิกฤติมาแทบทั้งนั้น และครั้งนี้ก็น่าสนใจว่า เอสซีจี เมืองทอง จะผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปได้หรือไม่ เพราะถ้าผ่านไปไม่ได้บอกเลยว่าตัวใครตัวมันนะครับ !!!! 

 

บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline