logo-heading

จบลงไปแล้วเรียบร้อยแล้วสำหรับพรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2018-19 บทสรุปแชมป์คือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สามารถรักษาโทรฟี่แชมป์เอาไว้ได้ ส่วนรองแชมป์อย่าง ลิเวอร์พูล ก็กลายเป็นอันดับสองที่ได้คะแนนมากที่สุดถึง 97 คะแนน

ในส่วนของนักเตะ ก็มีหลากหลายคนโชว์ได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมนัดปิดซีซั่น วันนี้ทาง ขอบสนาม เราจึงได้ทำการจัดทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ขึ้นมาเหมือนเคย จะมีใครเข้ามาติดบ้าง ติดตามรับชมกันได้เลย

ผู้รักษาประตู :

นีล เอเธอริดจ์ (คาร์ดิฟฟ์) โชว์ฟอร์มเหนียวหนึบส่งท้ายฤดูกาลได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งงัดการเซฟได้ถึง 10 ครั้ง บวกทั้งเก็บคลีนชีตได้ในเกมที่บุกไปปราบ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-2 Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 38

กองหลัง :

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ (ลิเวอร์พูล) แบ็กขวาวัย 20 ปี ขึ้นแท่นเป็นกองหลังที่แอสซิสต์มากที่สุดในพรีเมียร์ลีกต่อหนึ่งฤดูกาลไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย ด้วยจำนวน 12 ครั้งในฤดูกาลนี้ จามาล ลาสเซลเลส (นิวคาสเซิ่ล) โชว์โคตรแจ่มในเกมที่ นิวคาสเซิ่ล บุกถล่ม ฟูแล่ม 4-0 โดยเจ้าตัวเป็นเจ้าของนักเตะที่เคลียร์บอล (12 ครั้ง) และบล็อก (3 ครั้ง) มากที่สุดในทีมอีกด้วย โจแอล มาติป (ลิเวอร์พูล) ถือว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม มีความมั่นใจเป็นอย่างมาก ตามประกอบ ดิเอโก้ โจต้า ได้อย่างยอดเยี่ยม แถมมีส่วนร่วมกับเกมรุกในหลายๆ จังหวะ เบน ชิลเวลล์ (เลสเตอร์ ซิตี้) โดดเด่นเป็นอย่างมากทางริมเส้นฝั่งซ้ายของ เลสเตอร์ โดยในเกมที่เปิดบ้านเสมอกับ เชลซี 0-0 ชิลเวลล์ มีสถิติเคลียร์บอลได้มากถึง 4 ครั้ง ด้วยกัน Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 38

กองกลาง :

มาร์ค โนเบิล (เวสต์แฮม ยูไนเต็ด) เหลาคนเดียว 2 ประตูในเกมที่บุกไปถล่ม วัตฟอร์ด 0-4 โดยในเกมนี้ไม่มีผู้เล่น เวสต์แฮม คนไหนที่ครองบอลได้มากไปกว่าเขาอีกแล้ว นาธาเนียล เมนเดซ-แลง (คาร์ดิฟฟ์) ฮีโร่เหมา 2 ประตูให้ทีมบุกไปเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-2 ซึ่งทั้งฤดูกาลก่อนหน้านี้ เจ้าตัวพึ่งยิงไป 2 ประตู เทียบเท่ากับเกมนี้เกมเดียว อิลคาย กุนโดกัน (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) คุมเกมแดนกลางได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากนั้นยังซัดฟรีคิกสุดสวยปิดกล่องให้ "เรือใบสีฟ้า" ในฤดูกาลได้อย่างเฉียบขาด Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 38

กองหน้า :

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง (อาร์เซน่อล) เหมาคนเดียว 2 ประตู ในเกมที่ทีมบุกไปเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ 1-3 ส่งผลให้เจ้าตัวได้รับตำแหน่งดาวซัลโวร่วมกับ ซาลาห์ และมาเน่ ที่จำนวน 22 ประตู มิชี่ บัตชูอายี่ (คริสตัล พาเลซ) หัวหอกตัวยืมของ "ปราสาทเรือนแก้ว" จัดการคนเดียว 2 ประตู ในเกมที่ พาเลซ เปิดบ้าน เอาชนะ บอร์นมัธ ไปอย่างสุดมันส์ 5-3 ทำให้ในซีซั่นนี้เจ้าตัวยิงให้กับทีมไปทั้งสิ้น 5 ประตู ด้วยกัน ซาดิโอ มาเน่ (ลิเวอร์พูล) ปิดท้ายฤดูกาลด้วยการยิงคนเดียว 2 ประตู ทำให้เจ้าตัวได้รับรางวัลรองเท้าทองคำร่วมกับ โอบาเมยอง และซาลาห์ หลังซัดในลีกไปได้ถึง 22 ประตู ซึ่งเป็นจำนวนที่มากที่สุดของเจ้าตัวนับตั้งแต่ย้ายมาค้าแข้งในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 38
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline