logo-heading

ถือว่ามาจ๊ะเอ๋กันแบบถูกที่ ถูกเวลาจริงๆ สำหรับ สุพรรณบุรี เอฟซี ที่มี "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน คุมทัพ ที่ต้องโคจรมาเจอกับ เอสซีจี เมืองทอง อดีตทีมเก่าที่กุนซือเงียบขรึมรายนี้เคยพาขึ้นไปเถลิงบัลลังก์แชมป์ไทยลีกมาแล้ว

และถ้าใครได้เห็นอันดับบนตารางคะแนนของทั้ง สุพรรณบุรี และ เอสซีจี เมืองทอง ที่จมปลักอยู่ในเร้ดโซนทั้งคู่ น่าจะเข้าใจว่าการพบกันของคู่นี้มันน่าสนใจมากจริงๆ ว่ากันด้วยเรื่อง โค้ชแบน กับ สุพรรณบุรี และ เมืองทอง ด้วยสถานการณ์ตอนนี้ สุพรรณบุรี ที่ตัวเองคุมไม่ดีเลย กับผลงานในลีก 10 นัดแรก ชนะ 2 เสมอ และแพ้ 5 เกม มีแค่ 9 คะแนนเท่านั้น !!! ว่ากันด้วยเรื่อง โค้ชแบน กับ สุพรรณบุรี และ เมืองทอง ส่วนผลงานของ เมืองทอง อดีตทีมที่ตัวเองเคยสร้างความยิ่งใหญ่หนักยิ่งกว่า เพราะ 10 นัดแรก ชนะ 2 เสมอ 1 และแพ้ถึง 7 เกม มีแค่ 7 แต้มเท่านั้น !!! เท่านั้นยังแย่ไม่พอเพราะ ฟุตบอลถ้วยรายการ "โตโยต้า ลีกคัพ" รอบ 32 ทีมสุดท้าย ทั้ง 2 ทีมเพิ่งจะตกรอบไปหมาดๆ อีก ทำให้เกมในสุดสัปดาห์นี้พลาดไม่ได้ด้วยกันทั้งคู่ !!! ว่ากันด้วยเรื่อง โค้ชแบน กับ สุพรรณบุรี และ เมืองทอง สุพรรณบุรี ในยุคของ โค้ชแบน ตอนนี้ยิ่งดู ยิ่งรู้ว่าขาด "ตัวทำเกม" ที่จะช่วยเกมรุกให้ไปถึง เคลตัน ซิลวา และ โจนาธาน เฮส ทำให้ทั้ง 2 คนต้องสลับกันลงมาทำเกม มันเลยส่งผลให้เกมรุกที่ควรจะดีกว่านี้กลายเป็นบอลไม่มีอะไรไปเลย ซึ่งตรงนี้ดูมาจนถึงนัดล่าสุด โค้ชแบน ก็ยังแก้ไม่ได้ และอีกจุดที่สำคัญคือ นักเตะสุพรรณ ในตอนนี้ ยังไม่คลิกกับ โค้ชแบน จริงๆ ว่ากันด้วยเรื่อง โค้ชแบน กับ สุพรรณบุรี และ เมืองทอง ส่วน เมืองทอง ในยุคของ โอปป้ายุน กุนซือหนุ่มชาวเกาหลี ยิ่งดู ยิ่งรู้ ว่าขาด "ทุกอย่าง" ไล่ตั้งแต่ กองหน้า กองกลาง กองหลัง เรื่อยไปจนถึงขาดความมั่นใจไปแล้ว เล่นยังไงก็แพ้ หน้าพร้อมยิง หลังพร้อมเสีย ที่สำคัญนักบอลบางคนใจไม่สู้อีก แถมตัวสำรองก็เปลี่ยนเกมไม่ได้ ดูมาจนถึงนัดล่าสุด เมืองทอง เมื่อต้นซีซั่นเป็นอย่างไร ตอนนี้แม้เปลี่ยนโค้ชแล้วไม่ต่างกันเลย

ดังนั้นเกมที่คู่นี้พบกันคงเป็นการแก้ไขข้อผิดพลาดของทั้งสองทีมอยู่ที่ว่า "โค้ชแบน" หรือ "โอปป้ายุน" จะแก้เกมใน 90 นาทีได้ดีกว่ากัน ...

เกมนี้ถ้า สุพรรณบุรี เอฟซี เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ ผมกล้าพูดว่ากุนซืออย่าง โค้ชแบน คงอยู่ยากแน่ๆ แม้ว่าจะยังมีนักบอลหนุนหลัง หรือนายใหญ่สุพรรณอย่าง "พี่ท็อป" ยังเอาอยู่ แต่ด้วยเวลาที่มันล่วงเลยมาจนถึง 1 ใน 3 ของลีกแล้ว และด้วยความที่ตัวของโค้ชแบนได้รับโอกาสมากว่า 10 เกมแล้ว เขาน่าจะรู้ตัวดีควรหลีกทางให้กับคนอื่นๆ ดูบ้าง ว่ากันด้วยเรื่อง โค้ชแบน กับ สุพรรณบุรี และ เมืองทอง เช่นเดียวกันถ้าหาก สุพรรณบุรี เอฟซี สามารถปิดบัญชี เมืองทอง ได้ อะไรหลายๆ อย่างน่าจะผ่อนคลายมากขึ้น ทั้งอันดับบนตารางคะแนน และความมั่นใจของนักบอล เพราะอย่างน้อยๆ การได้ 3 แต้มนี้ น่าจะช่วยถีบให้ทีมตัวเองดีขึ้นมา และเป็นการถีบทีมที่อยู่ข้างล่างอย่าง เมืองทอง ให้กองอยู่ตรงนั้นต่อไป เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ... ต่อให้ โค้ชแบน จะหนี เมืองทอง ยังไง มันต้องมี "ซัมติง" อะไรให้มาเจอกันตลอด และคราวนี้ก็เจอกันแบบถูกที่คันพอดี เพราะ สุพรรณบุรี และ เมืองทอง ย่ำแย่พอๆ กัน แถมยังแบกความกดดันไว้เยอะเหมือนๆ กันด้วย

และไม่แน่ว่ากุนซือผู้เคยพา กิเลนผยอง ยิ่งใหญ่มาเมื่อในวันวาน ในวันนี้อาจจะเป็นซ้ำเติม กิเลนตัวเดิมตัวนี้ ให้ชอกช้ำมากขึ้นกว่าเดิมก็เป็นได้

 

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline