logo-heading

ฟุตบอลไทยลีก 2019 เตะกันจบไปเรียบร้อย 13 แมตช์ ในเกมกลางสัปดาห์ เมื่อวานนี้ (29 พ.ค.62) ซึ่งก็หลากหลายประเด็นเกิดขึ้น และเราจะมาเก็บตกกันอีกครั้งในวันนี้ 

เกมไทยลีกเมื่อวันพุธที่ 29 พ.ค.62 ที่ผ่านมา ถือเป็นเกมสุดท้าย ก่อนที่จะมีการพักเบรกทีมชาติอีกครั้ง ซึ่งคราวนี้ทีมชาติไทย ของเราก็จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 ที่ จ.บุรีรัมย์ วันที่ 3-8 มิ.ย.นี้ ก่อนที่จะกลับมาฟาดแข้งกันต่อในสองเกมที่เหลือของเลกแรกวันที่ 15 มิ.ย.ต่อไป แต่กระนั้นสุดสัปดาห์นี้ วันเสาร์ที่ 1 มิ.ย. ก็มีเกมตกค้างติ่งอยู่ 1 คู่ ระหว่าง สุโขทัย พบกับ บุรีรัมย์ อย่างไรก็ดี เรามาดูกันดีกว่าว่าไทยลีก เมื่อวานนี้ มีประเด็นเก็บตกอะไรน่าสนใจกันบ้าง

1.บุรีรัมย์ แพ้นัดแรก

เก็บตกไทยลีก มิดวีค ท่าเรือ คืนฟอร์ม,กิเลน ปลดล็อก,โค้ชอั๋น ลาออก เริ่มกันที่สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม ทีมแชมป์เก่า "ปราสาทสายฟ้า" พบกับความพ่ายแพ้เกมแรกในฤดูกาลนี้ เมื่อบุกไปโดนทีมนกใหญ่เชือดท้ายเกม 2-1 ทำให้บุรีรัมย์ ตกลงไปอยู่ที่ 4 ของตาราง โดยความพ่ายแพ้เกมนี้ ถือเป็นการแพ้นัดแรกในรอบ 32 นัดของทีมเซราะกราวด้วย โดยนัดล่าสุดที่แพ้ ในลีก คือเกมบุกพ่ายสุโขทัย เอฟซี 1-0 เมื่อวันที่ 29 เม.ย.61

2.เมืองทอง ปลดล็อก

เก็บตกไทยลีก มิดวีค ท่าเรือ คืนฟอร์ม,กิเลน ปลดล็อก,โค้ชอั๋น ลาออก ต่อมาเกมที่เอสซีจี สเตเดี้ยม ทีม "กิเลนผยอง" ก็สามารถปลดล็อคเก็บชัยชนะนัดแรกในรอบกว่า 9 เกมได้สำเร็จ ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ สุโขทัย เอฟซี 2-0 และเป็นชัยชนะเกมแรกในลีกตั้งแต่ ยุน จอง ฮวาน กุนซือชาวเกาหลีใต้ เข้ามาคุมทีม ซึ่งเป็นเกมที่ 6 ในลีก อีกทั้ง ธีรศิลป์ แดงดา และ เฮแบร์ตี้ ก็ปลดล็อคทำประตูในลีกได้ด้วย และหนีอันดับบ๊วยของตารางได้สำเร็จ

3.ท่าเรือ คืนฟอร์ม

เก็บตกไทยลีก มิดวีค ท่าเรือ คืนฟอร์ม,กิเลน ปลดล็อก,โค้ชอั๋น ลาออก หลังจากที่สะดุดเสมอไป 2 นัดก่อนหน้านี้ สำหรับทีม "สิงห์เจ้าท่า" ล่าสุดก็กลับมาคืนฟอร์มเก่งเก็บสามแต้มในบ้านได้อีกครั้ง หลังถล่มเชียงใหม่ 3-1 ทำให้ทีมการท่าเรือ ยังคงรักษาจ่าฝูงได้อย่างเหนียวแน่น

4.ชัยนาท จอมล้มยักษ์

เก็บตกไทยลีก มิดวีค ท่าเรือ คืนฟอร์ม,กิเลน ปลดล็อก,โค้ชอั๋น ลาออก กลับไปที่ผลการแข่งขันที่เขาพลอง สเตเดี้ยม หลังทีม "นกใหญ่พิฆาต" เอาชนะบุรีรัมย์ ได้อย่างเซอร์ไพรส์ 2-1 ซึ่งนี่ถือเป็นอีกเกมที่ชัยนาท เอาชนะทีมใหญ่ได้ โดยก่อนหน้านี้ก็เปิดบ้านถล่ม เมืองทอง 3-0 และก็เฉือนชนะ แข้งเทพ 2-1 เรียกได้ว่าเป็นทีมจอมล้มยักษ์อย่างแท้จริง

5.แข้งไทย ยิงทุกคู่

อีกหนึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นในศึกไทยลีกวานนี้ คือมีนักเตะไทย ทำประตูได้ทั้ง 8 คู่ 8 สนาม รวมทั้งหมด 13 ประตู ซึ่งเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นยากมาก

6.โค้ชอั๋น ลาออก

เก็บตกไทยลีก มิดวีค ท่าเรือ คืนฟอร์ม,กิเลน ปลดล็อก,โค้ชอั๋น ลาออก แต่สิ่งที่น่าตกใจที่สุดคงเป็นการประกาศลาออกของ "โค้ชอั๋น" สุรพงษ์ คงเทพ กับทีมสมุทรปราการ ซิตี้ ทั้งๆ ที่พาทีมเอาชนะนครราชสีมา 2-0 และทำผลงานได้ดีมากในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้รั้งอยู่อันดับ 3 ของตารางคะแนน ถึงเวลานี้ยังไม่มีแถลงการณ์จากทีมเขี้ยวสมุทรว่าสาเหตุคืออะไร บ้างก็ว่าจะไปเรียกต่อโปรไลเซนส์ ที่ประเทศญี่ปุ่น บ้างก็ว่าอาจจะไปคุมทีมอื่น หรืออาจจะเป็นปัญหาส่วนตัว ต้องรอการยืนยันอีกครั้ง ซึ่งการลาออกของ "โค้ชอั๋น" ถือเป็นกุนซือคนที่สามที่แยกทางกับต้นสังกัด่อจาก ฟรานเชสก์ บอช ของราชบุรี ที่ตอนนี้เป็น ผช.โค้ช และ "โค้ชเบ๊" กับ เมืองทอง

7.สุพรรณบุรี จมบ๊วย

เก็บตกไทยลีก มิดวีค ท่าเรือ คืนฟอร์ม,กิเลน ปลดล็อก,โค้ชอั๋น ลาออก สุดท้ายขอพูดถึงทีมฟอร์มบู่อย่าง "ช้างศึกยุทธหัตถี" สุพรรณบุรี เอฟซี ของ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน ซึ่งหลายคนมองว่าเอสซีจี เมืองทอง ผลงานไม่ดี แต่ที่ไม่ดียิ่งกว่าก็คือสุพรรณบุรี นี่แหละ ไม่ชนะใครมา 5 นัดติดต่อกันแล้ว และล่าสุดก็ไปโดนราชบุรี ถล่มยับ 3-0 ส่งทีมช้างศึกตกลงมาอยู่บ๊วยของตารางแทนกิเลนผยอง ทำให้สถานการณ์ภายในทีมค่อนข้างน่าเป็นห่วง รวมทั้งเก้าอี้กุนซือของ "โค้ชแบน" ก็สั่นคลอนขึ้นมาอีกครั้ง

ผลการแข่งขัน

เก็บตกไทยลีก มิดวีค ท่าเรือ คืนฟอร์ม,กิเลน ปลดล็อก,โค้ชอั๋น ลาออก

ตารางคะแนน

เก็บตกไทยลีก มิดวีค ท่าเรือ คืนฟอร์ม,กิเลน ปลดล็อก,โค้ชอั๋น ลาออก เก็บตกไทยลีก มิดวีค ท่าเรือ คืนฟอร์ม,กิเลน ปลดล็อก,โค้ชอั๋น ลาออก
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline