logo-heading

หลังจากมีนักเตะแยกทางกับสโมสรมากมายในช่วงซัมเมอร์นี้ ล่าสุดมาถึงคราวของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่ ลีก เอิง ฝรั่งเศส เมื่อ จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตูตัวเก๋า ไม่ได้รับการต่อสัญญา ทำให้มีอันต้องแยกทางกันไป

ฉะนั้นหมายความว่า "เปแอสเช" จำเป็นจะต้องหานายทวารมือ 1 คนใหม่มาเฝ้าเสา เพื่อช่วยทีมเดินหน้าสานต่อความสำเร็จฤดูกาลหน้า แต่เครื่องหมายคำถามมันแปะอยู่ว่า "แล้วมือ 1 คนที่ว่านั้นมันจะเป็นใคร" เพราะในโลกนี้มีผู้รักษาประตูดีๆมากมาย แต่กระนั้นถ้าให้ตัดมาเหลือวงแคบๆ อาจจะเป็นชื่อนักเตะ 4 คน ต่อไปนี้

1. ดาบิด เด เคอา

4 นายทวารคนต่อไปแห่ง ปารีส เมื่อแยกทางกับ บุฟฟ่อน แฟนๆ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงไม่ถูกใจสิ่งนี้ เพราะ ดาบิด เด เคอา เป็นเหมือนปราการด่านสุดท้าย ที่ช่วยชีวิต "ปีศาจแดง" มานักต่อนัก ด้วย 2 มืออันเหนียวหนึบของเขา และ คงไม่มีสาวกคนไหน อยากเห็นผู้รักษาประตูเลือด "กระทิงดุ" เก็บข้าวของย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่กระนั้น "เข็มนาฬิกา" มันไม่เคยหยุดเดิน และ เวลามันก็บีบคั้นมาเรื่อยๆ เพราะสัญญาของ ดาบิด เด เคอา กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหลืออีกเพียงแค่ 1 ปี นั่นคือถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2020 อีกทั้งเจ้าตัวไม่ยอมสะบัดน้ำหมึกเสียที บวกกับสถานการณ์ "ปีศาจแดง" ที่ดูไม่ดีเอาเสียเลยกับซีซั่นที่ก่อน ฉะนั้นถ้าหาก "เปแอสเช" ติดต่อเข้ามา ไม่แน่ว่าอาจจะจูงใจนายทวารทีมชาติสเปน ไปง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นมือ 1 ที่ปูทางรอไว้ให้แล้ว รวมถึงแชมป์ต่างๆ ที่เตรียมไว้เหมือนราชรถมาเกย

2. เคย์เลอร์ นาบาส

4 นายทวารคนต่อไปแห่ง ปารีส เมื่อแยกทางกับ บุฟฟ่อน จากการที่ ซีเนอดีน ซีดาน หวนกลับมารับงานคุมทีม เรอัล มาดริด เป็นคำรบที่ 2 ดูเหมือนเขาจะมีอนาคตขึ้นมาอีกครั้ง เพราะในช่วงที่ ซานติอาโก โซลารี่ รับบทเฮดโค้ช เขากลายเป็นตัวสำรองให้กับ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ถาวร อย่างไรก็ตาม มันเหมือนฟ้าผ่ากลางหัวใจ เมื่อ "ซิซู" กลับไม่ให้ เคย์เลอร์ นาบาส ไปต่อ และ ต้องเก็บกระเป๋าเดินออกจากถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว เท่ากับว่าซัมเมอร์นี้ เคย์เลอร์ นาบาส จะมีสถานะพร้อมปักป้ายตัวโตๆว่า "ว่าง" ซึ่งฝีมือระดับเขา บอกเลยตกงานไม่นานแน่นอน มีดีกรีทั้งเป็นแชมป์ ลา ลีกา สเปน และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาประดับบารมีไว้แล้ว ด้วยประสบการณ์โชกโชนผ่านงานมากว่า 10 ปี ด้วยผลงานแบบนี้มีหรือ "เปแอสเช" จะไม่สนใจ ว่ากันว่าขณะนี้ "ปารีส" เริ่มเดินหน้าเจรจาขั้นต้นเรียบร้อย

3. อัลฟงส์ อาเรโอล่า

4 นายทวารคนต่อไปแห่ง ปารีส เมื่อแยกทางกับ บุฟฟ่อน หลายๆครั้งชีวิตคนเรา ก็ชอบมองหาของไกลตัว จนลืมไปว่า "ของดีๆ" ก็มีอยู่ใกล้ตัวเช่นกัน เพราะต่อให้ ปารีส จะไม่ได้ต่อสัญญากับ จานลุยจิ บุฟฟ่อน แต่กระนั้น อัลฟงส์ อาเรโอล่า ก็พร้อมที่จะก้าวขึ้นมาเป็นมือ 1 ให้กับทีม แบบถาวรเช่นกัน เนื่องด้วยก่อนหน้านี้ โทมัส ทูเคิ่ล ก็เริ่มกลับมาใช้ นายทวารทีมชาติฝรั่งเศส ในฐานะมือ 1 อีกครั้ง อัลฟงส์ อาเรโอล่า เล่นให้กับ "เปแอสเช" มาแล้ว 4 ซีซั่น ก็มีวันคืนที่ดี และ วันคืนที่ฟ้าฝนกระหน่ำเข้ามา แต่เขาก็ยังยืนหยัดอยู่กับทีม ซีซั่นก่อนได้ลงเฝ้าเสาบนเวทีลีก เอิง ฝรั่งเศส ไปถึง 21 นัด และ เก็บคลีนชีตไปถึง 11 นัด ฝีมือบ่งบอกว่าก็ไม่ธรรมดา ถ้าหาก "ปารีส" ยังคงไว้ใจเขาต่อไป ก็ไม่แน่ว่าอาจจะได้ขึ้นเป็นมือ 1 แบบถาวรฤดูกาลหน้า

4. จานลุยจิ ดอนนารุมม่า

4 นายทวารคนต่อไปแห่ง ปารีส เมื่อแยกทางกับ บุฟฟ่อน เด็กหนุ่มเลือด "มะกะโรนี" วัย 20 ปี ผู้เติบโตก้าวมาเล่นฟุตบอลอาชีพอย่างรวดเร็วตั้งแต่เพียงแค่ 16 กะรัต จากการอัพเลเวล ต้องแบกอายุกับพวกตัวเก๋าๆมากมายบนเวทีลูกหนัง ทำให้ครั้งหนึ่ง จานลุยจิ ดอนนารุมม่า กลายเป็นนายทวารหนุ่มเนื้อหอม ที่บรรดายักษ์ใหญ่พร้อมเปย์เงินไปชุบเลี้ยง ด้วยข้อเสนอที่เด็กวัยอย่างเขา มิอาจปฏิเสธได้ กระนั้นสุดท้ายแล้ว "จีโจ้" ก็ได้แค่ "เกือบย้าย" และ อยู่โยงเฝ้าเสาให้กับ "ปีศาจแดง-ดำ" เหมือนเดิม อย่างไรก็ตาม ด้วยผลงานของ เอซี มิลาน ที่ยังไม่สามารถกลับไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เสียที จึงเป็นไปได้ว่าอาจมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น แน่นอนว่า ปารีส สามารถมอบข้อเสนอไปเล่น "ยูซีแอล" ให้กับเจ้าหนูรายนี้ได้สบายๆ โดยมีข่าวว่า ปารีส พร้อมประเคนเงินก้อนโต 50 ล้านยูโร ไปให้กับต้นสังกัดนักเตะ ซึ่งเป็นค่าตัวที่อาจจะดูแพง แต่ถ้าวัดกับอายุการใช้งาน บอกเลย ยังไงก็คุ้ม !
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline