logo-heading

หลายคนคงทราบกันว่า อาร์เซน่อล ยังไม่สามารถเซ็นสัญญาคว้านักเตะใหม่ได้เลย ท่ามกลางกระแสที่บอร์ดบริหาร ให้งบช็อปตลาดซัมเมอร์นี้เพียงแค่ 40 ล้านปอนด์ เท่านั้น ซึ่งเป็นเม็ดเงินที่โดนจำกัดจำเขี่ยมากเหลือเกิน

ฉะนั้นหนึ่งในทางแก้ปัญหา แบบเบสิคพื้นฐาน ก็คือใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ โดยเฉพาะพวกบรรดาดาวรุ่ง ที่รอวันถูกผลักดันขึ้นสู่ชุดใหญ่ และ นักเตะ 5 คนต่อไปนี้ นับว่าเป็น วอนเดอร์คิดส์ ที่มีโอกาสก้าวขึ้นมาในซีซั่น 2019-20

1. รีสส์ เนลสัน

งบน้อยก็ใช้เด็ก!! 5 วันเดอร์คิดส์ 'ปืนใหญ่' รอถูกผลักดันสู่ชุดหลัก รีสส์ เนลสัน นับเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีโอกาสถูกผลักดันขึ้นสู่ชุดใหญ่มากที่สุด เนื่องด้วยซีซั่นก่อน เจ้าตัวถูกส่งไปเก็บชั่วโมงบินมากับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน และ ต้องบอกว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยทำไป 7 ประตู จากการลงสนาม 23 นัด อีกทั้งยังได้ประสบการณ์จากการลงเล่นบนเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว ฤดูกาลหน้า รีสส์ เนลสัน จะกลับมาอยู่กับทัพ "ไอ้ปืนใหญ่" แน่ๆ เพราะ อูไน เอเมรี่ เลือกปล่อยตัว แดนนี่ เวลเบ็ค ไปแล้วเรียบร้อย ฉะนั้นดาวเตะวัย 19 ปี คงมีโอกาสได้วาดลวดลายให้กับทีมมากขึ้นในซีซั่นหน้า

2. ฆาเบียร์ อมาเอชี่

งบน้อยก็ใช้เด็ก!! 5 วันเดอร์คิดส์ 'ปืนใหญ่' รอถูกผลักดันสู่ชุดหลัก มีรายงานว่า ฆาเบียร์ อมาเอชี่ มิดฟิลด์วัย 18 ปี รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ที่ตนเองถูกตัดชื่อออกจากขุมกำลัง 23 คน ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ยูโรปา ลีก ที่แพ้ให้กับ เชลซี ทั้งๆที่ก็ได้ฝึกซ้อมกับพี่ๆชุดใหญ่ ฉะนั้น อูไน เอเมรี่ จะต้องปลอบประโลม ฆาเบียร์ อมาเอชี่ เสียหน่อย เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้นักเตะรายนี้ คิดย้ายไปโลดแล่นในลีกเยอรมัน หลังมีข่าวว่าทีมจากเมืองเบียร์ ก็สุ่มมองดูฟอร์มแบบไม่ห่าง เพราะเจ้าตัวมีอนาคตที่สดใส และ ว่ากันว่าเป็นนักเตะที่มีเท้าซ้ายอันเก่งกาจด้วย

3. เซชาราห์ เมดเลย์

งบน้อยก็ใช้เด็ก!! 5 วันเดอร์คิดส์ 'ปืนใหญ่' รอถูกผลักดันสู่ชุดหลัก เซชาราห์ เมดเลย์ เด็กดาวโรจน์ในตำแหน่งมิดฟิลด์ มีประวัติลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ ในฐานะตัวสำรองไปแล้ว 3 เกม เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ถึงแม้จะยังไม่เคยออกสตาร์ทกับทีมชุดใหญ่ก็ตาม เอาจริงๆการเล่นเป็นมิดฟิลด์ และ จะขึ้นไปเบียดกับดาวเตะตัวท็อปเป็นอะไรที่ยากมาก แต่สำหรับ เซชาราห์ เมดเลย์ ก็น่าจะได้เป็นอะไหล่สำรองที่ เอเมรี่ อาจเลือกใช้งานเยอะขึ้น เพราะเขาสามารถเล่นได้ทั้งมิดฟิลด์ตัวกลาง, มิดฟิลด์ตัวรับ รวมถึงฟูลแบ็กเลยด้วยซ้ำ เชื่อว่าโอกาสคงมาได้ในอีกไม่ช้า

4. โทลายี่ โบย่า

งบน้อยก็ใช้เด็ก!! 5 วันเดอร์คิดส์ 'ปืนใหญ่' รอถูกผลักดันสู่ชุดหลัก เอาจริงๆตำแหน่งแบ็กซ้าย ก็คงเป็นตำแหน่งที่ อูไน เอเมรี่ อยากจะหามาเสริมเหมือนกัน โดยเฉพาะ คีแรน เทียร์นีย์ ฟูแบ็กจาก กลาสโกว เซลติค แต่ถ้าไม่ได้ใครมา บอกเลยว่าอาจมีการดันดาวรุ่งขึ้นมาบ้าง และ คนที่จะมีโอกาสมาเป็นอะไหล่สำรอง คงหนีไม่พ้น โทลายี่ โบย่า นอกจาก โบย่า จะสามารถเล่นในตำแหน่งแบ็กซ้ายได้แล้ว แนวรับวัย 20 ปี สามารถขยับขึ้นไปเล่นเป็นปีกได้ด้วย เรียกว่ามีความหลากหลาย อยู่ที่ว่า เอเมรี่ พร้อมใช้งานมากน้อยแค่ไหน

5. ไทรีซ จอห์น-จูลส์

งบน้อยก็ใช้เด็ก!! 5 วันเดอร์คิดส์ 'ปืนใหญ่' รอถูกผลักดันสู่ชุดหลัก ช่วงปรีซีซั่น จะเป็นตัวชี้วัดเลยว่า ไทรีซ จอห์น-จูลส์ กองหน้าอนาคตไกลรายนี้ จะก้าวขึ้นมามีผลกระทบกับทีมชุดใหญ่ขนาดไหน เพราะสมัยที่ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องเจอกับ อัล-นาสเซอร์ เมื่อเดือนมีนาคม เขาเองก็สามารถผลิตสกอร์ได้ด้วย ไทรีซ จอห์น-จูลส์ อยู่กับทีมมาตั้งแต่ 8 ขวบ เรียกว่าคลุกคลีกับปรัชญาของสโมสรมาเป็นอย่างดี ดังนั้นมีโอกาสไม่น้อยที่ไอ้หนูรายนี้ จะเจริญรอยตาม เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียร์ เพื่อนร่วมทีม รูมเมตของเขา ซึ่งได้สัมผัสบรรยากาศเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาแล้วถึง 8 เกม
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline