logo-heading

ในช่วงหลายวันที่ผ่านมานี้ หนึ่งในสโมสรที่มีชื่อเข้าไปเอี่ยวเรื่องการคว้าตัวนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์คงหนีไม่พ้น บาร์เซโลน่า เพราะยักษ์ใหญ่แห่งแคว้นกาตาลัน เข้าไปพัวพันเรื่องการเซ็นสัญญากับ อ็องตวน กรีซมันน์ ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส และ อาจมีลมหวนดึง เนย์มาร์ คืนสู่ถิ่นคัมป์ นู

ต้องบอกว่าทั้ง 2 คน มีความเป็นไปได้อย่างมาก ในการย้ายมาอยู่กับ บาร์เซโลน่า เพราะ กรีซมันน์ กับ เนย์มาร์ ดูเหมือนจะออกลูกดื้อแพ่ง ไม่กลับไปรายงานตัวกับ แอตเลติโก มาดริด และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง อีกแล้ว เรียกว่าต่อจากนี้หักเป็นหัก

นี่ไม่ใช่เคสแรกสำหรับนักเตะ ที่ออกลูกงอแง เพื่อให้ได้ย้ายทีม โดยเฉพาะเมื่อมีข่าวกับ บาร์เซโลน่า เพราะก่อนหน้านี้ผู้เล่นชุดปัจจุบัน ก็มีพวกเด็กดื้อ ทำทุกอย่างเพื่อให้ย้ายมาอยู่ถิ่นคัมป์ นู

1. ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

เนย์+กรีซ ทำอยู่!รวมมิตรแข้งงอแง เกเรทีมเก่า เพื่อซบ บาร์ซ่า (ยุคปัจจุบัน) ความดี ความชอบ ที่ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ได้สั่งสมสร้างมันขึ้นมา จนทำให้สาวก "เดอะ ค็อป" เทใจไปให้หมดหน้าตัก กลับมลายหายสิ้น เพียงเพราะความไม่เป็นมืออาชีพของเขา ที่ปล่อยให้ "หงส์แดง" กลายเป็นคนถูกทิ้งไว้ "กลางทาง" ย้อนกลับไปช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคม ปี 2018 นั้น คูตี้ เหมือนคนใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว ถึงแม้ร่างกายจะลงเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล แต่จิตใจของเขาล่องลอยไปหา บาร์เซโลน่า มาสักพักใหญ่แล้ว เพราะช่วงซัมเมอร์ก่อนหน้านั้น เขาถูกขัดขวางไม่ให้ย้ายไปอยู่กับ "เจ้าบุญทุ่ม" และ เหมือนต้องจำใจช่วย "หงส์แดง" ต่อไปครึ่งซีซั่น แต่พอตลาดหน้าหนาว 2018 เปิดปุ๊บ คูตี้ ก็ออกลายด้วยการบอกว่าเจ็บแผ่นหลัง (อีกครั้ง), หายหน้าไม่ยอมมาฝึกซ้อม และ งัดไม้เด็ดด้วยการส่งอีเมล์ไปหาสโมสรขอขึ้นบัญชีย้ายทีม เมื่อบอร์ดบริหาร ลิเวอร์พูล ทราบดังนั้น ก็ไม่อยากรั้งคนหมดใจอีกแล้ว เลยตัดสินใจขายไปให้กับ "บาร์ซ่า" สมใจอยาก 160 ล้านยูโร

2. อุสมาน เดมเบเล่

เนย์+กรีซ ทำอยู่!รวมมิตรแข้งงอแง เกเรทีมเก่า เพื่อซบ บาร์ซ่า (ยุคปัจจุบัน) อุสมาน เดมเบเล่ ดาวเตะ "อีสปอร์ต" แห่งค่าย บาร์เซโลน่า ฉายานี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย เป็นเรื่องพฤติกรรมนอกสนามล้วนๆ หลังเคยมาซ้อมสาย และโดดซ้อมกับสโมสร เนื่องด้วยติดเกมอย่างหนัก เล่นจนฟ้าสว่างกับเพื่อนๆ ถึงขั้นนอนคาโซฟากันมาแล้ว ยังดีที่ช่วงหลังๆปรับตัวดีขึ้น อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่ เดมเบเล่ มีข่าวคราวเสื่อมเสียเรื่องพฤติกรรม เพราะก่อนหน้าที่เจ้าตัวยังค้าแข้งให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เคยออกอาการดื้อแพ่ง ไม่ยอมกลับมารายงานตัว นับตั้งแต่ บาร์เซโลน่า แสดงความสนใจ ต่อให้ช่วงนั้น "เสือเหลือง" จะใกล้เปิดฤดูกาลแล้วก็ตาม ไม่เพียงแต่ ไม่ยอมกลับมารายงานตัวเท่านั้น เพราะเวลานั้นช่วงตลอด 10 วัน เรียกว่า เดมเบเล่ หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย, ติดต่อไม่ได้ และ ไม่มีการเคลื่อนไหวบนโลกโซเชียล เน็ตเวิร์ค สุดท้ายอาการงอแงที่ทำมาได้ผล เนื่องจาก "เสือเหลือง" ก็ไม่เอาแล้วเหมือนกัน ก่อนจะขายให้ บาร์ซ่า ด้วยราคาแสนแพง 145 ล้านยูโร

3. มัลค่อม

เนย์+กรีซ ทำอยู่!รวมมิตรแข้งงอแง เกเรทีมเก่า เพื่อซบ บาร์ซ่า (ยุคปัจจุบัน) กลอเวลาย้อนกลับไปเมื่อช่วงตลาดซัมเมอร์ 2018 นักเตะที่ชื่อ มัลค่อม ตัวรุกชาวบราซิล เป็นนักเตะเนื้อหอมคนหนึ่ง เพราะเคยฝากผลงานอันยอดเยี่ยมเอาไว้ สมัยเล่นให้กับ บอร์กโดซ์ ด้วยการยิงไป 23 ประตู จาก 96 นัด จริงๆแล้ว มัลค่อม ไม่ได้ดื้อแพ่งกับสโมสรแจ้งเกิดอย่าง บอร์กโดซ์ แต่แล้วเรื่องโอละพ่อ ! มันก็มาเริ่มตรงจุดนี้ เมื่อ อาแอส โรม่าได้ประกาศแบบไม่กลัวหน้าแตกว่า “สามารถบรรลุข้อตกลงคว้าตัว มัลค่อม กับ บอร์กโดซ์ ได้แล้วเรียบร้อย เหลือขั้นตอนเพียงแค่ตรวจร่างกาย และ ตกลงสัญญาส่วนตัวกับนักเตะเท่านั้น” อะไรก็ตามที่สโมสร โพสต์ลงบนบัญชีอย่างเป็นทางการของสโมสร มันน่าจะการันตี 100 เปอร์เซ็นต์ แต่!!ต้องอุทานว่า เชร็ดเข้ ทันที เพราะ บอร์กโดซ์ กลับแทงข้างหลัง โรม่า และเลือกไปรับข้อเสนอจาก บาร์เซโลน่า ที่ให้เงินเยอะกว่า สนนราคาที่ 41 ล้านยูโร ซึ่งนักเตะเองก็ไม่มีท่าทีขัดขืน เนื่องจาก บาร์ซ่า ก็เป็นสโมสรที่เขาใฝ่ฝัน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline