logo-heading

อองตวน กรีซมันน์ กลายเป็นแข้งรายใหม่ล่าสุดของทัพ บาร์เซโลน่า ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยมีการเปิดตัวกันไปแล้วพร้อมชูเสื้อหมายเลข 17 ในการลงสู้ศึกในฤดูกาลหน้า

ซึ่งในวันนี้ทาง ขอบสนาม เราจะพาคุณท่านไปชม 4 สิ่งในตัว กรีซมันน์ ที่คุณอาจจะยังไม่รู้ ว่าแล้วจะมีอะไรบ้าง ไปติดตามกันได้เลย

ไอดอลวงการลูกหนัง

กรีซมันน์ เคยเปิดเผยออกมาว่าเจ้าตัวนั้นมี เดวิด เบ็คแฮม อดีตแข้งทีมชาติอังกฤษ เป็นไอดอลในการเส้นทางสายนักฟุตบอลอาชีพ ทั้งในเรื่องในและนอกสนาม โดยส่วนนึงที่เจ้าตัวเลือกสวมเสื้อหมาย 7 และมักใส่เสื้อแขนยาวก็มาจากไอดอลของเขาคนนี้ "ผมชอบ เดวิด เบ็คแฮม มากๆ เขาคือต้นแบบของผม และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมจึงชอบใส่เสื้อแขนยาว และสวมเสื้อเบอร์ 7" "เขาเป็นต้นแบบของผม เขาเป็นเพียงแค่คนเดียวที่ผมอยากจะร่วมเล่นด้วย ผมมอง เบ็คแฮม ว่าเป็นคนที่เพอร์เฟกต์มาโดยตลอด ทั้งในและนอกสนาม เขาดูดีมีเสน่ห์ ในทุกๆ เรื่องที่เขาทำ"

ชอบเล่นเกม ฟุตบอล เมเนเจอร์

เชื่อว่าแฟนฟุตบอลหลายคนคงรู้จักเกมที่ชื่อว่า "ฟุตบอล เมเนเจอร์" หรือ "FM" กันเป็นอย่างดี โดยจุดเด่นของเกมคือการจำลองว่าตัวเรานั้นได้เป็นกุนซือ คอยวางแผน, ซื้อตัวนักเตะ และปรับแท็คติกต่างๆ เรียกได้ว่าเปรียบเสมือนจริงเลยแหละ ซึ่งเกมนี้เองที่ กรีซมันน์ ชื่นชอบในการเล่นเสียเหลือเกิน ซึ่งเมื่อช่วงเดือนเมษายน เจ้าตัวได้โพสต์ภาพเกมดังกล่าวลงบนสื่อโซเชียลของตัวเองว่า เขานั้นได้คุมทีม อาร์เซน่อล และแปรงโฉมนักเตะ "ไอ้ปืนใหญ่" ไปเสียหมดเลย [caption id="attachment_88824" align="aligncenter" width="1017"] 4 สิ่งที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ อองตวน กรีซมันน์ ทีมอาร์เซน่อล ในเกม 'ฟุตบอล เมเนเจอร์' ของ กรีซมันน์[/caption] เคยถูกแบนในทีมชาติ ย้อนกลับไปเมื่อปี 2012 ในขณะนั้น กรีซมันน์ มีอายุ 21 ปี เจ้าตัวได้โอกาสติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดยู 21 ปี ซึ่งในตอนนั้นได้มีการเข้าแคมป์ฝึกซ้อมของทีม แต่ทว่าด้วยวัยที่กำลังกัดมันส์ กรีซมันน์ เลือกที่จะโดดการซ้อม และหนีไปท่องราตรีในกรุงปารีส ซึ่งแน่นอนเมื่อถูกจับได้เขาก็โดนแบนจากทัพ "ตราไก่" ในทุกชุด ก่อนที่จะถูกปลดแบน และเวลาต่อมาก็เป็นส่วนสำคัญในการพา ทีมชาติฝรั่งเศส คว้าแชมป์โลกมาครองเมื่อปี 2018

ถูกปฏิเสธเหตุเพราะตัวเล็ก

อองตวน กรีซมันน์ เติบโตมากับอคาเดมี่ที่มีชื่อว่า มาค่อน ก่อนที่จะไปทดสอบฝีเท้ากับหลายๆ สโมสรเพื่อเข้าสู่ศูนย์ฝึกหัดหรืออะคาเดมี่ที่ใหญ่กว่าเดิม แต่ทว่าเจ้าตัวกับถูกปฏิเสธไปเสียหมด ด้วยเหตุผลที่ว่าเขานั้นตัวเล็กเกินไป แต่ทว่ามันไม่ใช่กับ เรอัล โซเซียดัด ที่ได้เห็นแววและดึงเข้าสู่ทีมอคาเดมี่เมื่อปี 2005 ซึ่งนั้นจึงเป็นจุดเริ่มต้นความเก่งกาจก่อนที่จะต่อยอดมาเป็นแข้งเบอร์ต้นๆ ของโลกพร้อมกับนักเตะที่มีค่าตัวสูงถึง 120 ล้านยูโร [caption id="attachment_88825" align="aligncenter" width="1280"] 4 สิ่งที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ อองตวน กรีซมันน์ กรีซมันน์ สมัยค้าแข้งกับ 'เรอัล โซเซียดัด'[/caption]
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline