logo-heading

เบนฟิก้า

ผลงานเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แชมป์ พรีเมียร่า ลีกา ลีกสูงสุดโปรตุเกส, รอบรองชนะเลิศ โปรตุเกส คัพ, รอบรองชนะเลิศ โปรตุเกส ลีกคัพ, รอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า ยูโรป้าลีก ดาวซัลโว : ฮาริส เซเฟโรวิช 27 ประตู

แนะนำทีม

ฤดูกาล 2018-19 ฤดูกาลที่ผ่านมาเป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมของ เบนฟิก้า ครองแชมป์ลีกเป็นสมัยที่ 37 แล้ว เป็นสถิติสูงสุดของประเทศ และเป็นการทวงคืนบัลลังก์กลับจาก ปอร์โต้ สำเร็จ หลังฤดูกาล 2017/2018 พลาดท่าเสียแชมป์ให้ ปอร์โต้ เท่ากับ 6 ซีซั่นหลัง เบนฟิก้า คว้าแชมป์ไปถึง 5 รอบ รวมถึงสร้างชื่อให้กับแข้งอายุน้อยอย่าง เจา เฟลิกซ์ อีกด้วย ทั้งนี้เหยี่ยวลิสบอนต้องเสีย เจา เฟลิกซ์ แข้งดาวรุ่งคนสำคัญที่โดดเด่นในฤดูกาลที่ผ่านมาให้กับ แอตเลติโก มาดริด ด้วยค่าตัวสูงถึง 126 ล้านยูโร สำหรับ เฟลิกซ์ มีส่วนสำคัญในการทำประตูช่วยให้ เบนฟิก้า คว้าแชมป์ลีกสูงสุดมาครองได้สำเร็จ ทั้งยิงทั้งจ่าย กับสถิติ 18 ประตู กับอีก 7 แอสซิสต์ ในการลงสนามในลีก ส่วนทางด้านของ โชนาส กอนซัลเวส ดาวยิงจอมเก๋าชาวบราซิเลียนของ เบนฟิก้า ประกาศแขวนสตั๊ดเป็นที่เรียบร้อยหลังหมดสัญญากับทีมในฤดูกาลล่าสุด อย่างไรก็ตามพวกเขาก็จัดการหาตัวแทนด้วยการคว้าตัว ราอูล เด โตมาส กองหน้าจากเรอัล มาดริด เสริมทัพซีซั่นใหม่ด้วยค่าตัว 20 ล้านยูโรเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งในตอนนี้ เบนฟิก้า ยังไม่เสียแข้งตัวหลักเพิ่มเติม แม้หลายคนจะตกเป็นเป้าหมายของทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรป และแม้ว่าจะเสียตัวหลักไปแต่พวกเขาก็ได้วางแผนดึงตัวแทนเข้ามาร่วมทีม รวมถึงมีการสร้างดาวรุ่งสายเลือดใหม่ขึ้นมาตลอดเวลา ดังนั้นพวกเขาพร้อมที่จะลุยศึกในฤดูกาลหน้าทั้งการป้องกันแชมป์ลีก ครองความยิ่งใหญ่ในประเทศด้วยการล่าแชมป์บอลถ้วย รวมไปถึงการคว้าเป้าหมายสูงสุดอย่างแชมป์ยุโรป ถือเป็นความท้าทายที่น่าติดตามของเหยี่ยวลิสบอน

ผู้จัดการทีม

บรูโน ลาจ

ลาจ ต้องมารับไม้ต่อจาก รุย วิคตอเรีย ที่ถูกปลดไปในเดือนมกราคม 2019 หลังทีมทำผลงานได้ไม่ดี ซึ่งในช่วงนั้น เบนฟิก้า ตกเป็นข่าวว่าจะดึง โชเซ่ มูรินโญ่ มารับหน้าที่กุมบังเหียน แต่ถูก มูรินโญ่ ปฏิเสธ อย่างไรก็ตาม ลาจ กลับทำได้ดีในการคุมทีม เบนฟิก้า ในการคุมทีมเกมแรกในลีกด้วยการพา เบนฟิก้า เอาชนะ ริโอ อาฟ 4-2 ก่อนได้รับความไว้ใจจากสโมสรให้ดำรงตำแหน่งกุนซือในอีก 8 วันหลังจากนั้น ซึ่งต้องบอกว่าผลงานของเขาจัดว่ายอดเยี่ยม แม้จะอกหักในบอลถ้วยทั้งในและนอกประเทศ แต่ก็ถือได้ว่าทำให้เหยี่ยวมหากาฬ กลับมาเป็นที่สนใจของทั่วโลกอีกครั้ง ด้วยระบบการเล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจ เกมรุกที่จัดจ้าน จนท้ายที่สุดก็พา เบนฟิก้า เบียด ปอร์โต้ ทวงคืนบัลลังก์แชมป์ลีกได้สำเร็จ พร้อมคว้ารางวังผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลไปครอง

นักเตะเด่น

ฮาริส เซเฟโรวิช

กลายเป็นตัวความหวังสูงสุดของ เบนฟิก้า กองหน้าเลือดสวิสวัย 27 ปี จากการย้ายออกไปของ เจา เฟลิกซ์ คู่หูแดนหน้าภายต้การคุมทีมของ ลาจ เซเฟโรวิช จบฤดูกาลด้วยการทำประตูได้มากถึง 27 ประตู ให้ เบนฟิก้า รวมทุกรายการ โดยยิงได้ในลีกไปถึง 23 ประตู คว้าดาวซัลโว สูงสุดของทีมและดาวซัลโวลีกไปครอง แม้ว่า เบนฟิก้า จะเสียแข้งตัวหลักอย่าง เฟลิกซ์ แต่ในฤดูกาลนี้ยังคงมีอดีตดาวยิง แฟร้งค์เฟิร์ต ทีพร้อมถล่มประตูช่วยเหยี่ยวลิสบอนล่าแชมป์มาครอง

รายชื่อนักเตะชุดทัวร์อุ่นเครื่อง ไอซีซี คัพ

ผู้รักษาประตู : โอดิสเซอัส วลาโชดิมอส, อิวาน ซโลบิน, มิเล่ สวิลาร์ กองหลัง : อังเดร อัลเมด้า, แฟร์โร่, ชาร์เดล นิวัลโด้ วิเอยร่า, รูเบ็น ดิอาส, นูโน่ ตาวาเรส, เฆร์มาน คอนตี้, เจา แฟร์เรร่า, กิลมัลโด้, ไทรอนน์ เอบูเอฮี กองกลาง : ฟลอเรนติโน่ ลุยส์, ปิซซี่, เฟย์ซ่า, ชีกินโญ่, ราฟา ซิลวา, อันเดรียส ซามาริส, กาเบรียล, ไคโอ ลูคัส แฟร์นานเดส, อันดริยา ซิฟโควิช, เซร์วี่, อเดล ทารับต์, ติอาโก้ ดันตาส กองหน้า : ราอูล เด โตมาส, ฮาริส เซเฟโรวิช, โชต้า

โปรแกรมการแข่งขัน

คืนวันที่ 20 กรกฎาคม 03.00 น. เบนฟิก้า - ชีวาส กัวดาลาจาร่า (ICC) เช้าวันที่ 25 กรกฎาคม 07.00 น. ฟิออเรนติน่า - เบนฟิก้า (ICC) คืนวันที่ 28 กรกฎาคม 02.00 น. เอซี มิลาน - เบนฟิก้า (ICC)

อย่าลืมหาที่ดู ที่เชียร์ สดๆ กันนะครับ #ช้างฟุตบอลโมเม้นท์ #เพื่อนกันทีมเดียวกันถึงขอบสนาม #ไปเชียร์กัน #ช้าง #เอ้าชน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline