logo-heading

ขอบสนามบอลไทย ขอสเกาท์ฟอร์มนักเตะไทย ที่ทำผลงานเข้าตา และน่าจะมีโอกาสถูกเรียกเข้าไปติดทีมชาติไทย ในการเตรียมทีมลุยบอลโลก รอบคัดเลือก เริ่มกันที่ตำแหน่งผู้รักษาประตู

เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 1 เดือน ที่ทัพนักเตะทีมช้างศึก จะต้องลงสนามในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โดยเกมแรกเราจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของคู่ปรับ "เวียดนาม" ในวันที่ 5 ก.ย.นี้ ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต แน่นอนว่าก่อนหน้านั้นประมาณ 10 วัน เราคงจะได้เห็นหน้าค่าตานักเตะทีมชาติไทยของเรา ในยุคของ "อากิระ นิชิโนะ" ว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง ถึงตรงนี้เราก้ยังเดาไม่ออกว่าจะมีใครถูกเรียกมาติดทีมชาติบ้าง เอาจริงๆ ตอนนี้เราก็ไม่ค่อยมีความเคลื่อนไหวอะไรเลยเกี่ยวกับแผนการเตรียมทีมชาติไทย นอกจากได้โค้ชคนใหม่ และการขยับโปรแกรมไทยลีกเล็กน้อย เพื่อให้นักเตะได้พักมากขึ้นก่อนมาเข้าแคมป์ทีมชาติ นอกนั้นเราไม่รู้ความเคลื่อนไหวอะไรเลยจริงๆ สตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย มีใครบ้างก็ยังไม่รู้ นิชิโนะ กลับไปญี่ปุ่น จะกลับมาเมื่อไหร่ก้ยังไม่รู้ ประกาศตัวเมื่อไหร่ ซ้อมที่ไหน มีอุ่นเครื่องหรือเปล่า ตอนนี้เราไม่รู้อะไรเลย อาจเป็นเพราะสมาคมฯ ต้องการปิดข่าว ซึ่งก็ว่ากันไป แต่ถ้าไปดูคู่แข่งของเราอย่างเวียดนาม ตอนนี้เขาเริ่มวางแผนเตรียมทีมกันแล้ว ล่าสุดก็ส่งสเกาท์มาดูเกมไทยลีก มาดูสภาพสนาม ม.ธรรมศาสตร์ กันแล้ว ของเราละ ทำอะไรกันบ้างหรือยัง? เอาละ!! บ่นไปพอประมาณ มาเข้าเรื่องดีกว่า  ก่อนหน้าที่ นิชิโนะ จะประกาศเรียกตัวนักเตะชุดแรกออกมา ตามข่าวคือประมาณ 30 คน เราลองว่าสเกาท์ฟอร์มนักเตะไทย ที่เล่นอยู่ทั้งไทยลีก และต่างประเทศกันหน่อย ว่ามีใครที่ทำผลงานดี และสมควรจะได้รับโอกาสมาติดทีมชาติไทยกันบ้าง เราจะว่ากันไปทีละตำแหน่ง โดยวันนี้เป็น EP.1 เราจะเริ่มกันที่ "ผู้รักษาประตู" โดยก่อนที่เราจะสเกาท์ฟอร์มกัน ขออธิบายให้เข้าใจตรงกันก่อนว่า ผมจะแบ่งกลุ่มนักเตะออกเป็น 3 กลุ่มด้วยกัน คือ 1.นักเตะที่เป็นขาประจำและมีโอกาสติดสูง 2.นักเตะที่เคยติดบ้าง หลุดบ้าง แต่ฟอร์มดี 3.นักเตะหน้าใหม่ไม่เคยติดทีมชาติ แต่ผลงานเข้าตา เรามาเริ่มกันที่ กลุ่มแรก 1. ขาประจำ มีโอกาสติดสูง สเกาท์แข้งไทย! EP.1 ผู้รักษาประตู ใครฟอร์มดีสมควรติดทีมชาติ 1.กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (โอเอช ลูเวิน) ในรายของ กวินทร์ แม้จะเป็นมือหนึ่งทีมชาติไทย และเป้นกัปตันทีมคนปัจจุบัน แต่ก็ไม่การันตีว่า "เจ้าตอง" จะยึดตำแหน่งมือหนึ่งในทีมช้างศึกชุดนี้ได้ เหตุด้วย นิชิโนะ เคยบอกว่านักเตะทีมชาติไทยของเขาจะต้องเป็นคนที่ได้ลงตัวจริง หรือเล่นต่อเนื่องกับต้นสังกัด มีผลงานให้เห็น แต่สำหรับ กวินทร์ นั้นเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แทบไม่ได้ลงเล่นเลย อีกทั้งตอนนี้ลีกเบลเยี่ยมก็ปิดฤดูกาลอยู่ ซึ่งเราจะเห็นได้จากฟอร์มล่าสุดของ กวินทร์ ในบอลคิงส์ คัพ ที่เมื่อนายทวารที่ไม่ค่อยได้ลงเล่น ความมั่นใจมันก็จะหายไปด้วย แต่กระนั้น ยังไงซะ ทีมชาติไทยของเราก็ต้องมี กวินทร์ อยู่ในทีม ผมเชื่อว่าอย่างนั้น ส่วนใครจะได้ลงเฝ้าเสาก็คงขึ้นอยู่ที่การฝึกซ้อม และการตัดสินใจของโค้ช 2.ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) นายทวารที่ทำผลงานได้ดีที่สุดตอนนี้ก็คือ "เจ้าแชมป์" ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ล่าสุดเพิ่งจะเก็บคลีนชีตนัดที่ 11 ในไทยลีกไปได้ และปีนี้ก็เซฟแบบอุตลุต ทำให้เซราะกราวเป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดในลีกตอนนี้ แค่ 17 ประตู และถ้าว่ากันตามฟอร์มเขาก็สมควรจะเป็นมือหนึ่งของทีมชาติไทยเวลานี้ 3.ฉัตรชัย บุตรพรม (บีจี ปทุม) บอกตามตรงว่าปีนี้ไม่ได้ดูฟอร์ม ฉัตรชัย กับ บีจี ในที 2 สองเลย แต่ด้วยชื่อชั้น และสถิติในลีก ยังไงก็เชื่อว่า "เจ้าบอย" น่าจะถูกเรียกมาแน่นอน แต่ก็ยังยากที่จะเบียดไปเป็นมือหนึ่งของทีมชาติ กลุ่มที่ 2.เคยติดทีมชาติ แล้วฟอร์มดี

สเกาท์แข้งไทย! EP.1 ผู้รักษาประตู ใครฟอร์มดีสมควรติดทีมชาติ

1.วรวุฒิ ศรีสุภา (การท่าเรือ เอฟซี) ตอนนี้กลับมาเป็นมือหนึ่งของทีม "สิงห์เจ้าท่า" อีกครั้ง สำหรับ วรวุฒิ ศรีสุภา ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีโอกาสถูกเรียกตัวมาติดทีมชาติไทยแล้ว เมื่อปีที่แล้วยุค ราเยวัช ในเกมอุ่นเครื่อง ซึ่งผลงานในปีนี้ก็ถือว่าใช้ได้ และถ้าจะให้โอกาสเรียกเข้ามาซ้อม มาลองดูก็ไม่มีอะไรน่าเสียหาย 2.วัชระ บัวทอง (การท่าเรือ เอฟซี) เช่นเดียวกับเพื่อนร่วมทีมอย่าง "เจ้าโย่ง" วัชระ บัวทอง ที่เคยมีชื่อมาซ้อมชุดคิงส์ คัพ เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายก็ถูกตัดชื่อไป และอีกอย่างโอกาสจะมีชื่อครั้งนี้คงยากกว่าเดิม เพราะไม่ได้ลงเฝ้าเสาเลย ก็คงต้องลุ้นเหนื่อยนิดนึง กลุ่มที่ 3.แข้งหน้าใหม่ (ไม่เคยติดชุดใหญ่) แต่ฟอร์มเข้าตา สเกาท์แข้งไทย! EP.1 ผู้รักษาประตู ใครฟอร์มดีสมควรติดทีมชาติ 1.อภิรักษ์ วรวงษ์ (สิงห์ เชียงราย) นี่คือผู้รักษาประตูที่ผมอยากให้มีชื่อติดทีมชาติไทยมากที่สุด รองจาก ศิวรักษ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ อภิรักษ์ เคยติดทีมชาติชุดเล็กมาแล้ว แต่ก็ไม่ค่อยได้รับโอกาสให้เป็นมือหนึ่ง รวมถึงในทีมกว่างโซ้งด้วย ที่มือหนึ่งอย่าง สรานนท์ อนุอินทร์ นั้นเจ็บไปตั้งแต่ต้นฤดูกาล ทำให้นายทวารวัย 23 ปี ได้มีโอกาสลงสนาม และก็ยึดตัวจริงมาจนวันนี้ แถมยังโชว์ฟอร์มได้สุดยอดอีกด้วย เก็บคลีนชีตไปได้ถึง 8 นัด 2.พีระพงษ์ เรือนนินทร์ (พีทีที ระยอง) อีกคนที่ถือเป็นผู้รักษาประตูที่ฟอร์มโดดเด่นขึ้นมาก็คือ พีระพงษ์ เรือนนินทร์ ของพีทีที ระยอง ฤดูกาลนี้เก็บคลีนชีตไปได้ 7 เกม และมีช็อตเซฟมหัศจรรย์สวยๆ หลายครั้ง แต่จุดอ่อนก็มี คือมักจะเสียประตูง่ายๆ อยู่เหมือนกัน ซึ่งมันเป็นเรื่องของประสบการณ์ แต่ถ้าพูดถึงผลงานก็เป็นนายทวารอีกคนที่น่าสนใจ 3.ทศพร ศรีเรือง (ตราด เอฟซี) คนสุดท้ายก็คือ "เจ้าเอ้" ทศพร ศรีเรือง ที่กลับมาเกิดใหม่กับตราด เอฟซี ผลงานโดยรวมถือว่าดี แต่ก้มีจังหวะพลาดให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง ถ้าจะพูดถึงการไปติดทีมชาติจริงๆ อาจจะยากเกินไป แต่ถ้าพูดถึงฟอร์มในสนาม ก็ถือว่าเป็นนายทวารที่ทำได้ดีในซีซั่นนี้ นี่คือตำแหน่งผู้รักษาประตูที่มีโอกาสถูกเรียกมาเข้าแคมป์ทีมชาติไทย ซึ่งน่าจะประกาศมาไม่เกิน 5 คน ผมเชื่อว่าทั้งหมดจะอยู่ในนี้ แต่สุดท้ายก็จะมีแค่ 3 คนที่ติดเป็น 23 คนสุดท้าย ก็ค่อยมาลุ้นกันว่าจะมีใครติดบ้าง สัปดาห์หน้าเรามาว่ากันใหม่กับตำแหน่ง กองหลัง สวัสดีครับ  

มูซาชิ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline