logo-heading

ปิดดีลมหากาพย์ไปแล้วเรียบร้อยสำหรับ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังตกลงค่าตัวกับทาง เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ที่ 80 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นสถิติของกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลกอีกด้วย

ว่าแล้ววันนี้ ขอบสนาม เราจะพาไปดู 4 เหตุผลที่ แม็คไกวร์ จะเข้ามาช่วยยกระดับของ "ปีศาจแดง" ได้มากยิ่งขึ้น จะมีอะไรบ้าง ไปติดตามพร้อมๆ กันได้เลย

1.) แก้ไขปัญหากองหลัง

ปัญหาที่แฟนบอล "ปีศาจแดง" และกุนซือคนเก่าอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ มองออกและพยายามจะแก้ไขให้ได้นั้นก็เรื่องการนักเตะในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาร์ฟ เพราะนักเตะในตำแหน่งดังกล่าวที่มีอยู่นั้นมันสามารถไว้ใจได้เพียงคนเดียวเท่านั้น ซึ่งก็คือ วิตเตอร์ ลินเดเลิฟ ส่วนในรายอื่นๆ ไม่มีใครที่สามารถรักษาระดับฟอร์มที่ยอดเยี่ยมไว้ได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น คริส สมอลลิ่ง, ฟิล โจนส์ หรือแม้กระทั่ง เอริค ไบยี่ ที่ดูดีสุดในเหล่าบรรดา 3 คนที่กล่าวมา แต่ทว่าก็ดันมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่บ่อยครั้ง เพราะฉะนั้นการลงทุนด้วยเงินก้อนโตถึง 80 ล้านปอนด์ กับนักเตะที่พิสูจน์ตัวเองในเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาแล้ว รวมไปถึงฟุตบอลระดับสูงอย่างทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก แม็คไกวร์ น่าจะตอบโจทย์กับปัญหาที่พวกเขาพบเจอมานานแสนนานได้เสียที

2.) เล่นเกมรุกได้ดี

นอกจากจะมีจุดเด่นในเรื่องของเกมรับแล้ว แม็คไกวร์ ยังเป็นปราการหลังที่เล่นเกมรุกได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย เพราะจากตัวเลขสถิติที่ออกมาเมื่อซีซั่นที่แล้ว เจ้าตัวสามารถเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งได้มากถึง 76% ซึ่งถือว่ายอดเยี่ยมเป็นอย่างมากกับนักเตะในตำแหน่งนี้ และอีกหนึ่งสถิติตนั้นก็การจ่ายบอลที่มีความแม่นยำสูงถึง 90% นอกจากนั้นด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่ทำให้เวลาทีมได้ลูกตั้งเตะ เจ้าตัวยังขึ้นมาลุ้นโหม่งทำประตุได้อีกต่างหาก โดยเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาเจ้าตัวสามารถทำประตูไปได้ถึง 3 ประตู ซึ่งถือว่าอันตรายเป็นอย่างมาก และเป็นอีกหนึ่งออปชั่นในการทำประตูของทีมได้อีกด้วย

3.) เลือดนักสู้ & ความเป็นผู้นำ

จากนักเตะที่มีค่าตัวในการย้ายทีมเพียง 2.5 ล้านปอนด์ ก่อนที่จะพัฒนาฝีเท้าตัวเองขึ้นมาเป็นระดับของวงการฟุตบอลอังกฤษ เจ้าตัวต้องผ่านการฝึกฝนมาอย่างดี ทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ และด้วยตอนนี้ แม็คไกวร์ มีอายุที่ 26 ปี ทำให้ตัวเขานั้นยังคงสามารถพัฒนาฝีเท้าให้ไปได้ไกลมากกว่านี้ และอยู่รับใช้ "ปีศาจแดง" ได้อีกนานพอสมควร นอกจากนั้นมาดของความเป็นผู้นำที่เจ้าตัวมักแสดงออกมาอยู่บ่อยครั้งทั้งในระดับสโมสร และทีมชาติ ซึ่งตรงนี้แหละที่แฟนบอล "ปีศาจแดง" กำลังตามหามาอย่างยาวนาน นับตั้งหมดยุคของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ และเนมานย่า วิดิช ไป

4.) เพิ่มความมั่นใจให้เพื่อนร่วมทีม และแฟนบอล

ในช่วงเวลาที่ผ่านมาแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ค่อยมีความมั่นใจกับแผงเกมรับของทีมรักของตนเองเสียเท่าไหร่ เพราะต่อให้มีนานทวารฝีมือเยี่ยมอย่าง ดาบิด เด เคอา ยืนเฝ้าเสา มันก็ช่วยได้เพียงส่วนนึงเท่านั้น เพราะคู่เซ็นเตอร์ฮาร์ฟพร้อมที่จะเสียประตูอยู่ตลอดเวลา แน่นอนละว่าการที่ได้ แม็คไกวร์ เข้ามาทำให้เพื่อนในตำแหน่งอื่นๆ โดยเฉพาะนายทวาร และคู่หูอย่าง วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ คงเล่นด้วยความสบายใจมากยิ่งขึ้น และถ้ายิ่งเข้าขากันมากขึ้นเท่าไหร่ มันก็ยิ่งจะช่วยให้เพื่อนคนข้างๆ เพิ่มความมั่นใจ และเล่นด้วยความแข็งแกร่งมาขึ้นตามไปด้วย ยกตัวอย่างเช่น เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ที่เอาใครมาจับคู่กับเขาก็มักจะมีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมตามไปด้วย
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline