logo-heading

เนย์มาร์ ดาวยิงทีมชาติบราซิล กลับมามีกระแสบนหน้าสื่อกีฬาโลกอีกหนึ่งครั้ง เกี่ยวกับเรื่องการเก็บข้าวของย้ายออกจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง คัมแบ็กสู่ลีก ลา ลีกา สเปน ซึ่งคราวนี้ตัวเต็งไม่ได้อยู่เพียงแค่ บาร์เซโลน่า อดีตต้นสังกัดแล้วเท่านั้น เพราะมี เรอัล มาดริด คู่ปรับตลอดกาล เข้ามาร่วมแจม และ มีโอกาสเท่าเทียบกัน

ต่อให้ บาร์ซ่า จะมีข่าวเรื่องการอยากได้ 3 ประสาน "MSN" กลับมาอีกครั้ง แต่โมเมนตั้มชั่วโมงนี้ ก็ไปทาง มาดริด มากเหมือนกัน โดยเฉพาะคำพูดของ ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือ "ราชันชุดขาว" ซึ่งระบุไว้ว่า "ก่อนตลาดปิดอะไรก็เกิดขึ้นได้" ฉะนั้นบางที 4 เหตุผล อาจเป็นทฤษฎีสมคบคิดที่มองว่า เนย์มาร์ มีโอกาสมา มาดริด

1. เรอัล มาดริด พร้อมจ่าย

ด้วยความเคารพ ไม่ได้เป็นการดูถูก บาร์เซโลน่า แต่อย่างใด กระนั้นการจะไปซื้อ เนย์มาร์ กลับมา ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะตอนที่ปล่อยไปอยู่กับ ปารีส ก็เป็นสถิติโลกด้วยจำนวน 222 ล้านยูโร ฉะนั้น "เปแอสเช" ไม่ยอมปล่อยแบบขาดทุนยับ อาจอยู่ในวงเงินราวๆ 180-200 ล้านยูโร อย่างที่บอกไปว่า ไมได้เป็นการดูถูก บาร์ซ่า ทว่า โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสร เป็นคนพูดเองว่า เป็นคนไปหากู้เงินเพื่อมาโปะค่าตัว อ็องตวน กรีซมันน์ 120 ล้านยูโร ทำให้การไปซื้อด้วยเม็ดเงินสูงขนาดไหน อาจเป็นไปได้ยาก ผิดกับ เรอัล มาดริด ที่มีกำลังทรัพย์มากพอ บวกกับมีนักเตะหลายคน ที่พร้อมปล่อยออกจากทีม "ราชันชุดขาว" จึงได้เปรียบตรงนี้มากกว่า

2. อาจไม่เหลือตำแหน่งที่ บาร์เซโลน่า

ย้อนกลับไปที่ บาร์เซโลน่า ยังคงตามหา 3 ประสานแดนหน้า เพื่อมาเล่นร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี่ และ หลุยส์ ซัวเรซ ภายหลังจากทั้ง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ หรือ อุสมาน เดมเบเล่ โชว์ฟอร์มไม่ถูกใจโจ๋ โดยมีชื่อ 2 ตัวเต็งอย่าง เนย์มาร์ ที่อยากจะคัมแบ็กใจจะขาด กับ อ็องตวน กรีซมันน์ ดาวยิงตัวเก่งทีมชาติฝรั่งเศส สุดท้ายแล้ว บาร์เซโลน่า ตัดสินใจไปคว้าตัว กรีซมันน์ มาเสริมทัพ ด้วยเหตุผลที่ค่าตัวไม่ได้แพงแบบโอเวอร์ ก็เหมาะสมกับฝีเท้า สนนราคา 120 ล้านยูโร บวกกับนักเตะ ก็ตัดเยื่อใยกับ แอตเลติโก มาดริด เรียบร้อย ฉะนั้นการได้ กรีซมันน์ เข้ามาอีกราย บวกกับบรรดาแข้งตัวรุก ก็อยู่กับครบ ขายออกไปเพียง มัลคอม จึงว่ากันตามตรงว่าอาจไม่มีพื้นที่พอให้ เนย์มาร์ อีกแล้ว

3. ตัวแทน แกเร็ธ เบล

นับตั้งแต่ เรอัล มาดริด ตัดสินใจปล่อยตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ออกจากทีมไป โทรฟี่ที่เคยมาประดับบนตู้โชว์ก็จางหายเมื่อซีซั่นก่อน ทำให้ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ และ ซีดาน ต้องการสร้างทีม ด้วยการไปไล่เสริมแข้งใหม่ อาทิ เอแด็น อาซาร์, ลูก้า โยวิช และ แฟร์ล็องด์ เมนดี้ มาร่วมทีม เป็นต้น แต่กระนั้นมันมีนักเตะอีกหนึ่งคน ที่ยังคารังคาซัง กับอนาคตว่าจะได้อยู่ หรือ จะได้ไป นั่นคือ แกเร็ธ เบล ซึ่งเคยเกือบจะได้ย้ายไปอยู่กับทีมในลีกจีน อยู่แล้ว ฉะนั้นถ้าสุดท้ายแล้ว ก่อนตลาดซัมเมอร์นี้จะปิดตัวลง มาดริด สามารถปล่อย "วานรเทพ" สำเร็จ มันจะมีเม็ดเงินและที่ว่าง พอไปสอย เนย์มาร์ ให้มาวาดลวดลายในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว

4. ความฝันวัยเด็ก

ทุกคนบนโลกใบนี้ ล้วนต้องผ่านการเป็นเด็กน้อยมาทั้งนั้น ซึ่งแต่ละคนก็จะมีความฝันแตกต่างกันออกไป แน่นอนว่าเหล่านักเตะตัวน้อย ก็ใฝ่ฝันจะได้ไปเล่นให้กับสโมสรโปรดของตัวเองเช่นกัน ไม่พ้นแม้กระทั่ง เนย์มาร์ ต่อให้เขาจะเคยเป็นเด็ก บาร์เซโลน่า แต่นี่ไม่ใช่สโมสรที่เขาวาดฝันเอาไว้สมัยวัยเยาว์ เพราะก่อนหน้านี้ ได้มีการขุดคุ้ยประวัติ เนย์มาร์ ที่เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ตอนเป็นดาวรุ่ง ว่าเขาอยากจะย้ายมาเล่นให้กับสโมสรไหนบนโลกนี้ คำตอบสั้นๆจากปากของเขา พูดไว้ชัดเจนว่า "เรอัล มาดริด" อีกทั้งยังมี ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือ "ราชันชุดขาว" เป็นหนึ่งในไอดอลที่ชื่นชอบ ฉะนั้นเมื่อโอกาสมาถึง มีความเป็นไปได้เหลือเกิน เนย์มาร์ มีโอกาสย้ายมา มาดริด หากพิจารณาจากเหตุผลทั้งหมดที่ว่ามา
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline