logo-heading

ถึงแม้ว่าตลาด พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะปิดห้ามช็อปไปตั้งแต่ก่อนฤดูกาลจะเริ่มขึ่้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าลีกใหญ่อื่นๆ จะปิดงบไปด้วย เพราะส่วนใหญ่อย่าง บุนเดสลีกา เยอรมัน, ลา ลีกา สเปน และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส มีคิวปิดตลาดซื้อ-ขายนักเตะในวันที่ 2 ก.ย.

มีเวลาอยู่อีกไม่นานประมาณ 4-5 วัน แต่ก็มีหลายๆดีลที่ยังไม่เสร็จสิ้น และ ถูกจับตามองอย่างใหญ่ เพราะอาจเป็นนักเตะระดับบิ๊กเนมย้ายสังกัดก่อนตลาดเส้นตาย ฉะนั้นลองมาดูกันว่าใครมีโอกาสย้ายทีมในช่วงโค้งสุดท้ายตลาดซัมเมอร์แห่งฤดูกาล 2019

1. เนย์มาร์

จับตาให้ดี!!4 ดีลดัง อาจย้ายทีม ก่อนตลาดซัมเมอร์ปิดตัว คารังคาซัง กันมาเป็นเวลาเนิ่นนานเหลือเกิน สำหรับ เนย์มาร์ ดาวยิงทีมชาติบราซิล ที่มีข่าวว่าต้องการย้ายออกจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ อยากจะกลับไปอยู่กับบ้านหลังเก่าอย่าง บาร์เซโลน่า เพราะเหมือนว่าที่ "เปแอสเช" จะไม่ใช่สถานที่แห่งความสุขของดาวเตะรายนี้ ทั้งเรื่องความสัมพันธ์ในทีม บวกกับพฤติกรรมส่วนตัว ทำให้สุดท้ายแล้ว "เปแอสเช" พร้อมปล่อย เนย์มาร์ ออกจากทีม โดยมีข้อแม้ว่าเรื่องเม็ดเงิน ต้องไม่ยิ่งหย่อนไปกว่า 222 ล้านยูโร ที่เคยซื้อมา ฉะนั้น "เจ้าบุญทุ่ม" ต้องพยายามทุ่มเงินมัดใจ ปารีส ให้ได้ ซึ่งขณะนี้ บอร์ดบริหาร บาร์ซ่า ยืนยันแล้วว่ากำลังเจรจากับ ปารีส และ ดีลก็ใกล้ลุล่วงเข้าไปทุกขณะ เพียงแค่ยังไม่มีตกลงอย่างเป็นทางการ ฉะนั้นก่อนตลาดปิดตัวลงอีกเพียงไม่กี่วัน ดีล เนย์มาร์ จะเป็นอะไรที่น่าติดตามมากที่สุด

2. อุสมาน เดมเบเล่

จับตาให้ดี!!4 ดีลดัง อาจย้ายทีม ก่อนตลาดซัมเมอร์ปิดตัว ถ้าหากสุดท้ายแล้ว เนย์มาร์ ได้ย้ายกลับมาอยู่กับ บาร์เซโลน่า จริงๆ เท่ากับว่าจะมีคนที่ต้องเก็บกระเป๋าออกจากรั้วคัมป์ นู ซึ่งก่อนหน้านี้ มัลค่อม ถูกขายขาดไปแล้ว, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ โดนปล่อยให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ยืมตัว พร้อมสัญญาซื้อตัวถาวร เท่ากับว่า อุสมาน เดมเบเล่ จะเป็นเหยื่อรายต่อไป ที่พร้อมโดนเชือดออกจากทีม เพราะนอกจากจะงัดฟอร์มเก่งไม่ได้แล้ว ยังมีปัญหาเรื่องพฤติกรรม ทั้งติดเกมส์ หรือ โกหกเรื่องอาการบาดเจ็บ บวกกับล่าสุด เดมเบเล่ ลบโปรไฟล์นักเตะ "บาร์ซ่า" ออกจาก "ไอจี" ทำให้กระแสเรื่องเป็นตัวแถมส่งให้ ปารีส เพื่อแลกกับ เนย์มาร์ ยิ่งรุนแรงขึ้นไปอีก ฉะนั้นจับตาดูให้ดี ถ้า เนย์มาร์ กลับคืนสู่คัมป์ คนที่จะต้องอพยพไป ปารีส ก็คือ อุสมาน เดมเบเล่

3. บรูโน่ แฟร์นันเดซ

จับตาให้ดี!!4 ดีลดัง อาจย้ายทีม ก่อนตลาดซัมเมอร์ปิดตัว เจ้าตัวคงรู้สึกผิดหวังอยู่ไม่น้อย เมื่อความฝันย้ายมาเล่นในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ กลับต้องล่มลง เพราะสุดท้ายแล้วไม่มีใครไปยื่นข้อเสนอซื้อตัวมาร่วมทีม ทั้งๆที่ บรูโน่ แฟร์นันเดซ มีข่าวกับทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ หรือ แม้กระทั้ง ลิเวอร์พูล หมายความว่าถ้า บรูโน่ อยากมาลีกแดน "ผู้ดี" ต้องรอเดือนมกราคม ปีหน้า เป็นอย่างน้อย อย่างไรก็ตาม ด้วยผลงาน 1 ประตู 4 แอสซิสต์ ของ บรูโน่ จากการลงสนามให้กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน เพียงแค่ 3 นัด ทำให้ บรูโน่ ยังคงเป็นแข้งเนื้อหอม ที่ยักษ์ใหญ่รุมตอมเหมือนเดิม ล่าสุด เรอัล มาดริด กำลังจ้องตาเป็นมัน เพราะต้องการไปแก้วิกฤตเรื่องเกมรุก หลังจากข่าวกับ ปอล ป็อกบา น่าจะได้ตัวยากแล้วในฤดูกาลนี้

4. คริสเตียน อีริคเซ่น

จับตาให้ดี!!4 ดีลดัง อาจย้ายทีม ก่อนตลาดซัมเมอร์ปิดตัว สถานการณ์ระหว่าง คริสเตียน อีริคเซ่น กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เป็นเหมือน "ความรักที่แขวนอยู่บนเส้นด้าย" เพราะก็ไม่รู้จริงๆว่ามันจะขาดลงเมื่อไหร่ เนื่องจาก อีริคเซ่น ได้ประกาศไว้หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมาว่า "เขาต้องการหาความท้าทายใหม่ๆ" โดยตกเป็นข่าวอย่างหนักกับ เรอัล มาดริด สุดท้ายแล้ว อีริคเซ่น ก็ยังไม่ได้ย้ายไปไหน ยังคงเป็นนักเตะ "ไก่เดือยทอง" เช่นเดิม แต่กระนั้น เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือ "สเปอร์ส" กลับไม่ได้เลือกใช้ อีริคเซ่น เป็นตัวจริงอีกแล้ว เพราะ 3 นัดที่ผ่านมา เป็นสำรองถึง 2 เกม โดยเฉพาะนัดที่แพ้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 0-1 เหมือนกับว่า "พอช" กำลังใช้นักเตะ ที่ไม่ได้มี อีริคเซ่น เป็นศูนย์กลางของทีมอีกแล้ว เนื่องจากนักเตะรายนี้ อาจไม่มีใจอยู่กับทีม บางทีก่อนตลอดปิดอาจได้เห็นเขาไปวาดลวดลายที่ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline