logo-heading

ตั้งใจจะเขียนถึงหนังเรื่องนี้มาพักใหญ่แล้ว เนื่องจากทีมงาน Constantine เพิ่งมีการรวมตัวนัดพูดคุยกันเพื่อฉลองครบรอบ 15 ปีของหนังเรื่องนี้ เมื่อไม่กี่วัน แต่ด้วยความที่ผมเดินทางไปโน่นมานี่ เลยจัดสรรเวลาให้ตัวเองได้ก็ตอนนี้ละ ถ้าคนที่ชอบดูหนังหรือติดตาม คีอานู รีฟส์ คงไม่มีใครไม่เคยดูหนังเรื่องนี้แน่ ผลงานที่น่าจดจำของจอห์น วิคเขาเลยละ โดยเฉพาะคุณสาวๆที่ต้องมนต์หลงเสน่ห์ในความหล่อของพี่แก โดยส่วนตัวชอบเพราะหนังนำเรื่องความเชื่อศาสนา นรกสวรรค์มาตีแพร่ในตัวเอง ซึ่งถือเป็นอะไรที่แปลกใหม่มากในห้วงเวลานั้น

.
ข้อดี
หากในพูดกันอย่างตรงไปตรงมาหนังทำได้ค่อนข้างสนุกนะ เป็นมือปราบผีขับไล่วิญญาณความชั่วร้าย ช่วยเหลือผู้คนให้พ้นจากภัยร้าย จุดเด่นของ Constantine นอกจากความหล่อของ คีอานู รีฟส์ คือเรื่องที่ตัวละครไม่ได้มีพลังพิเศษอะไรนอกจากเห็นผี ต้องมาสู้รบปรบมือกับพวกลูกครึ่งหรือพวกมีพลังเวทตร์ศาสตร์ดาร์คทั้งหลาย ที่มาคิดร้ายทำลายโลก
.
ได้เห็นมือปราบผีถือปริงเกอร์ดับเพลิงไล่ผี เชื่อเถอะไอเดียนี้ไม่มีเรื่องไหนทำกัน เว้นแต่ทีมงานชุดนี้ละ สิ่งที่ทำให้หนังน่าสนใจคือเทคนิคพิเศษ หลายฉากมันตราตรึงผู้ชมมาก คือย้อนกลับไปดูมันเจ๋งดีนะแปลกใหม่มากไม่น่าเชื่อว่าหนัง 15 ปีแล้ว แต่ภาพซีจีมันร่วมสมัยมาก ทำให้เราได้เห็นนรก สวรรค์ คือดีไซต์ออกมาได้ดี และทำให้รู้สึกว่ากำลังมีหายนะครั้งใหญ่บนโลกมนุษย์รออยู่ และต้องมานั่งแก้ปัญหาไขสาเหตุไปพร้อมๆกัน
.
นักแสดง
คีอานู รีฟส์ อารมณ์เหมือนนักสืบที่มาไล่จับผีไขปริศนาความไม่ปกติของโลกมนุษย์ในแต่ละเหตุการณ์ส่วนตัวชอบงานชิ้นนี้ของเขามาก เปลี่ยนแปลงจากหนังเรื่องอื่นๆที่ดูนิ่งสุขุม กลายเป็นฮีโร่ในอีกรูปแบบหนึ่งที่เราแทบไม่คุ้นเคยเลย
ราเชล ไวซ์ ภรรยาปากแดงของดาเนียล เคร็ก ที่มาในฐานะบทบาทตำรวจ ที่มาหาสาเหตุที่น้องสาวตัวเองตายกลับกลายเป็นว่าโดยปองร้ายจากพวกปีศาจความชั่วร้ายซะงั้น และได้รับความช่วยเหลือจาก Constantine ชอบความสวยของเธอและอารมณ์ที่ได้รับก็เป็นสาวเหมือนจะเข้มแข็งแต่ข้างในอ่อนแอมากๆ
.
ข้อเสีย
ตัวร้ายหรือพวกปีศาจ กลุ่มผู้ไม่หวังดีบทบาทมีไม่เยอะ ผิดหวังมากๆ
.
สรุป
หนึ่งในผลงานที่น่าจดจำของ คีอานู รีฟส์ทั้งหล่อและเท่ห์ในทุกๆอิริยาบถในฐานะนือปราบผีน่าเสียดายที่หนังถูกฉายผิดที่ผิดเวลาไปหน่อยไม่งั้นน่าจะไปได้ไกลกว่านี้
แจกคะแนนรีวิว 7/10
logoline