logo-heading

น่าจะเป็นอีกหนึ่งหนังไทยที่ใครหลายคนเฝ้ารอคอยมากที่สุดเรื่องหนึ่ง เพราะนี่เป็นหนังที่ว่าด้วยเรื่องราวของ eSport หนึ่งในเกมกีฬาที่มาแรงที่สุดแห่งยุค และเป็นที่เรายังพูดกันได้ไม่หมด ว่าจริงๆแล้ว เกมมันมีประโยชน์หรือว่าโทษกันแน่ ระหว่างคนสองเจน ซึ่งหนังเรื่องนี้แหละ มันจะให้คำตอบคุณ

.
เอาจริงๆ Mother Gamer เกมเมอร์ เกมแม่ เป็นหนังที่มีพารท์ที่ทำให้เราอิหยังวะ พอสมควรในช่วงเริ่มต้นของหนัง หนังเต็มไปด้วยความคิดแปลกๆของเหล่าตัวละคร การดำเนินเรื่องที่เร็วเกินไปหน่อย ทำให้ point หลักของเรื่องที่ไม่ลึกซึ้งมากพอ รวมถึง หนังค่อยข้างจะไม่เป็นมิตรกับคนดู ที่ไม่ได้มีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับ Rov หรือว่าเกม MOBA พอสมควร เพราะหนังมีช่วงเวลาที่อธิบายตรงนี่้น้อยมาก แบบการหยิบฮีโร่บางตัวใน Rov แฟนRov จะรู้สึกเชดโด้ แต่หากคุณไม่เล่น คุณจะงง ว่ามันอะไร ยังไง มันสำคัญอย่างไรวะ
.
แต่หากตัดข้อที่กล่าวไป หนังสามารถทำหลายๆจุดได้กลมกล่อมแล้วสนุกมากกกก โดยเฉพาะพาร์ทของการแข่งเกม โดยเฉพาะช่วงสุดท้ายของเรื่อง ที่เหมือนเราได้ดูการแข่งขันทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ๆสักทัวร์นาเม้นต์เลย ตัวหนังบิ้วตรงนี้ได้โอเค หากไม่นับพวกเหล่าคนดูที่แสดงแข็งเป็นหิน พวกเหล่านักพากย์ การโฟกัสของตัวเกม คือดีจนทำให้เราอินกับพาร์ทความสำคัญของตัวละคร แม่ ลูก ได้แบบอินเลย อินแบบจนทำให้ผมรู้สึกเลิฟหนัง แล้วลืมข้อเสียต่างๆ ในช่วงเริ่มเรื่องไปเกือบหมดเลย
.
แถม Mother Gamer เกมเมอร์ เกมแม่ ยังเต็มไปด้วยข้อดี ของการเล่นของแปลกในเรื่องของมุมกล้องต่างๆ ที่มีการออกแบบเป็นอย่างดี ให้หนังมันได้อารมณ์แบบเกมจริงๆ รู้สึกช่วงแรกทางผู้กำกับพี่เสือแกใส่ตรงนี้เยอะมาก ดูแล้วเพลินตาโคตรๆ
สรุป
Mother Gamer เกมเมอร์ เกมแม่ เป็นอีกหนึ่งหนังไทยที่ผมอยากให้คุณลองไปสนับสนุนมัน เพราะมันเป็นหนังไทย ที่ดูสนุกและถือว่ากลมกล่อมพอสมควร แบบที่ตีตั่วไม่เสียดายเงินในกระเป๋าแน่นอน ยิ่งคุณพาพ่อแม่ ไปดูเรื่องนี้ด้วยยิ่งแนะนำเข้าไปใหญ่
7.5/10
logoline