logo-heading

พรสวรรค์ของ แจ็ค วิลเชียร์ ไม่มีใครเคยสงสัยในเรื่องนี้ มิเช่นนั้น อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตกุนซือ อาร์เซน่อล คงไม่ดันขึ้นสู่ชุดใหญ่ ตั้งแต่อายุ 16 ปี เรียกว่าขน(หน้าแข้ง)ยังขึ้นไม่เต็มขาด้วยซ้ำ

แต่สาเหตุที่หลายเป็นตัวถ่วงความเจริญ ไม่ให้ "หนูแจ็ค" ก้าวไปเป็นตัวท็อปของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็คือโรคเดี้ยง ตลอด 10 ฤดูกาลกับ "ไอ้ปืนใหญ่" วิลเชียร์ ใช้เวลานอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล มากกว่า ลงไปวาดลวดลายให้เห็นแฟนบอลเห็นเป็นขวัญตา

จนสุดท้าย ปัญหาอาการบาดเจ็บ ก็ฉุดให้เขาต้องย้ายทีม และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด คือสโมสรหน่วยกล้าตาย อาสาชุบเลี้ยง แต่แล้วอีหรอบเดิม วิลเชียร์ หายหน้าไปจากจอโทรทัศน์ วงเวียนเดิมๆกลับมาเล่นงานไม่หยุดหย่อย ล่าสุด วิลเชียร์ ยังต้องพบกับข่าวร้าย เมื่อต้องพักทั้งซีซั่น ซึ่งนี่คือไทม์ไลน์ชีวิตอันน่าเศร้าของเขาในช่วงที่ผ่านมา

- เปลี่ยนสังกัดจาก อาร์เซน่อล มาอยู่กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แบบฟรีๆ

หลังจากที่ แจ็ค วิลเชียร์ ถูกทาง อาร์เซน่อล ส่งไปเรียกความฟิตกับ บอร์นมัธ ในฤดูกาล 2016-17 ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงถึง 22 นัด บนเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเริ่มฟิตปั๋ง จึงมีโอกาสกลับมาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งกับ "ไอ้ปืนใหญ่" ก่อนหมดสัญญา แต่ก็ยังไม่ดีพอ วิลเชียร์ ได้ลงเล่นซีซั่นสุดท้ายกับ อาร์เซน่อล ในเกมลีก แค่ 20 นัด เป็นตัวจริงเพียง 12 นัด ก็ต้องย้ายถิ่นมาอยู่กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทุกอย่างเหมือนจะไปได้สวย "หนูแจ็ค" เหมือนเกิดใหม่ เพราะได้ออกสตาร์ทเล่นเป็นตัวจริง ในยุค มานูเอล เปเยกรินี่ 4 นัดรวด

- แค่ 4 นัด ก็เดี้ยงยาว

บุญมี แต่เหมือนกรรมบัง พอได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง 4 นัด เมื่อต้นฤดูกาล 2018-19 วิลเชียร์ ก็ประสบปัญหาโรคเดี้ยงอีกครั้ง เมื่อเจออาการบาดเจ็บบริเวณข้อเท้า ต้องรักษาตัวด้วยการ "ผ่าตัด" เท่านั้น ช่วงต้นเดือนกันยายน ผลปรากฏว่าต้องร้างสนามไปถึง 3 เดือน

- พัก 3 เดือนลงเล่นไป 5 นาที เจ็บซ้ำอีก

ร่างกายของ วิลเชียร์ เหมือนเพลงของ พี่อู๋ ธรรพ์ณธร เบาๆก็ขาด แค่ลมบางเบาก็ปลิว เพราะหลังจากผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บบริเวณข้อเท้า ไม่ได้ลงสนามช่วยทัพ "ขุนค้อน" นาน 3 เดือน กลับมาลงสนามได้อีกครั้งในเดือนธันวาคม อย่าว่าแต่ลงเล่น 20-30 นาทีเลยครับ การผ่าตัด และ พักร่างกายไปกว่า 3 เดือน ไม่ช่วยอะไร เพราะเพียงแค่ 5 นาที ที่ แจ็ค วิลเชียร์ ถูกส่งลงสนามในเกมถล่ม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 3-0 ก็บาดเจ็บอีกแล้ว เรียกว่าเตะ 5 นาที พักเกือบทั้งซีซั่น กว่าจะได้กลับมาลงสนาม ก็ 3 นัดสุดท้ายของฤดูกาล 2018-19 เข้าไปแล้ว

- ฤดูกาล 2019-20 ซีซั่นแห่งความหวังของ วิลเชียร์

หลังจากต้องทุกข์ทนกับอาการบาดเจ็บ มาตลอดซีซั่นก่อน สิ่งเดียวที่เขายังเดินหน้าต่อไปไม่ยอมแพ้ คือการได้กลับมาลงเล่น "ฟุตบอล" สิ่งที่เขารักมากอีกครั้ง โดย วิลเชียร์ ได้เดินทางไปปรีซีซั่นกับทีม ณ ประเทศจีน เพื่อโชว์ให้เห็นว่ากลับมาฟิตเปรี๊ยะเต็มถังเรียบร้อย วิลเชียร์ ได้เล่นถึง 2 แมตช์ พร้อมเดินทางกลับมายังกรุงลอนดอน ด้วยการออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้กับทัพ "ขุนค้อน" เหมือนเดิม ถึงแม้จะต้องพ่ายแพ้ต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-5 และ เสมอกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 1-1 ทุกอย่างกำลังไปได้สวย แจ็ค วิลเชียร์ ได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง ดูท่าจะไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ได้ลงสนามสลับกับตัวจริงและตัวสำรอง โดยน่าจะขึ้นเป็นกำลังหลักให้กับ "ขุนค้อน"

- เหนื่อยใจ วิลเชียร์ ยังต้องพักเดี้ยงมากกว่าลงเล่น

กลายเป็นของคู่กันไปแล้ว สำหรับ อาการบาดเจ็บ กับ แจ็ค วิลเชียร์ เพราะฤดูกาลปัจจุบัน ก็เจอโรคเดี้ยงถามหาอีกครั้ง นับตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา ดาวเตะวัย 28 ปี ก็ต้องประสบเจอโรคเดี้ยงบริเวณโคนขาหนีบ มีข่าวว่าจะคัมแบ็ก จะกลับมาฝึกซ้อมเดือนแล้วเดือนเล่า ก็ยังไม่สามารถลงสนามได้เสียที

- วิลเชียร์ ผู้น่าสงสาร เมื่อน่าจะอดเล่นทั้งซีซั่น

นอกจากอาการบาดเจ็บ เหมือนคนออกรบที่มีบาดแผลไปทั่ว วิลเชียร์ ยังต้องมาบอบช้ำทางร่างกาย เมื่อเขาตรวจพบว่าเป็นไส้เลื่อน จำเป็นจะต้องรักษาด้วยการผ่าตัดเท่านั้น และ ล่าสุด การผ่าตัดก็เป็นไปได้ด้วย แต่มันแฝงความชอกช้ำให้กับตัวเขาเอง วิลเชียร์ ได้โพสต์ลงในโลกโซเชี่ยล เน็ตเวิร์ค ว่า ""หัวเราะใส่ผมได้เลย ผมก็แค่มนุษย์คนหนึ่ง ที่แค่อยากสวมรองเท้าสตั๊ด เล่นฟุตบอล มันเป็นหนึ่งสิ่งที่ผมรักมาก แต่ร่างกายของผมในตอนนี้ ไม่เอื้ออำนวยให้ผมทำแบบนั้นได้เลย ผมเจ็บปวดเหลือเกิน แต่ผมจะกลับมาแข็งแกร่งแน่นอน" จากการผ่าตัดไส้เลื่อน ส่งผลให้ วิลเชียร์ น่าจะพลาดลงสนามในซีซั่นนี้แล้ว อย่างเก่งก็แค่ 1-2 ปลายฤดูกาล แต่เชื่อเถอะว่าแฟนบอลยังคงรอคอยให้นายกลับมาวาดลวดลายได้อีกครั้ง
logoline