logo-heading

ใครที่เป็นสายเกมช่วงนี้ถึงแม้ไม่มีบอลให้ดูแต่ก็คงไม่เหงา เพราะมีเกมมากมายให้เลือกสรรคลายความเบื่อ แต่ถ้าพูดถึงเกมดังๆ ที่เกี่ยวกับลูกหนังต้อง FIFA 20 เลย

วันนี้ทาง 'ขอบสนาม' ขอนำเสนอ 10 นักเตะที่มีค่าพลังความเร็ว หรือ Pace มากที่สุดในเกม FIFA 20 จะมีใครบ้างไปดูกันเลย

ดักลาส คอสต้า - ยูเวนตุส (Douglas Costa)

ถ้าจะมีชื่อของ ดักลาส คอสต้า ติดโผมาด้วยมันก็ไม่ใช่เรื่องที่เซอร์ไพรส์อะไร เพราะสถานะที่ ยูเวนตุส เขาคือ 'โร้ด รันเนอร์' ที่เปรียบเหมือนตัวการ์ตูนอมตะ ที่มีจุดเด่นที่การวิ่งที่รวดเร็วในการหนีเอาตัวรอด นั่นเอง ดังนั้นจึงไม่แปลกอะไรที่เขาจะเป็นกำลังสำคัญของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ถ้ากองหลังคนใดได้เจอกับเขาที่เป็นจรวดทางเลียบขอบอกเลยว่าเหนื่อยแน่นอน ส่วนค่าพลังความเร็วของ คอสต้า ในเกม FIFA 20 ก็อยู่ที่ 94 ที่เรียกได้ว่าหากมีพื้นที่ หรือว่า ตลบหลังใครได้ ก็มีสิทธิ์หายยาวถึงประตูด้วยซ้ำ 

ซาดิโอ มาเน่ - ลิเวอร์พูล (Sadio Mane)

ลิเวอร์พูล ได้ชื่อว่าเป็นสโมสรที่มี 3 ทหารเสือที่น่ากลัวที่สุดในโลก และหนึ่งในนั้นมี ซาดิโอ มาเน่ อยู่ด้วย นอกจากสถิติการพังประตูที่ยกระดับขึ้นเรื่อยๆ ทุกปี สิ่งที่เป็นเครื่องหมายการค้าของพี่แกเลยก็คือความว่องไวนั่นเอง และเขาก็พิสูจน์ให้ศัตรูทุกคนบนโลกเห็นแล้วว่าเขาคือฝันร้ายของแบ็กขวาทุกคน ส่วนค่าพลังความเร็วของ มาเน่ ในเกม FIFA 20 ก็อยู่ที่ 94 เรียกได้ว่าจะโยกไปทางซ้าย ขวา หรือว่าจับเล่นหน้าเป้า ความเร็วระดับนรกแตกแบบนี้แหละ ที่ทำให้ ลิเวอร์พูล ได้ประตูมานักต่อนัก และพวกเซียนฟีฟ่า ที่ถนัดบังคับตัวเร็ว ๆ มาเน่ นั้นคือของดีเลยก็ว่าได้ 

อนิบัล ชาล่า - โตลูก้า (Anibal Chala)

อนิบัล ชาล่า พูดชื่อไปก็คงไม่มีใครรู้จัก แต่วันนี้แหละคุณจะได้รู้จักกันแล้ว เพราะในเกม FIFA 20 พี่แกมีค่าพลังความเร็วถึง 95 เลยทีเดียว ส่วนปัจจุบันพี่แกค้าแข้งอยู่ใน เม็กซิโก กับสโมสร โตลูก้า ประจำการในตำแหน่งแบ็กซ้าย อายุเพิ่ง 23 ปีเท่านั้นเล่นให้ทีมชาติ เอกวาดอร์ ไป 2 นัด ก็หากว่าถ้าเล่นโหมดปั้นตัวนักเตะ หรือว่างบไม่พอ ชาล่า คนนี้ คือตัวเลือกที่เลยทีเดียว เพราะว่าเกมแบบนี้การมีนักเตะเร็ว น่าจะทำให้คุณได้เปรียบชาวบ้านพอสมควร 

ดาเนี่ยล เจมส์ - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (Daniel James)

ได้รับฉายาว่าเป็นทายาทของ ไรอัน กิ๊กส์ สำหรับ ดาเนี่ยล เจมส์ ถึงแม้จะยังเทียบชั้นไม่ติด แต่ปีแรกของเขากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็จัดว่าเป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม เล่นได้ดี เข้ากับระบบทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชา และเป็นตัวหลักด้วย แน่นอนว่าถ้าคุณนึกถึงชื่อเขาก็คงต้องคิดถึงความรวดเร็วที่เป็นจุดเด่นแน่นอน ส่วนค่าพลังความเร็วในเกม FIFA ของพี่แกนั้นอยู่ที่ 95 ซึ่งแนวโน้มในอนาคตพ่อหนุ่มคนนี้อาจจะเป็นนักเตะที่เร็วที่สุดประจำเกมนี้ด้วยซ้ำ 

เคนสึเกะ นางาอิ - เอฟซี โตเกียว (Kensuke Nagai)

นี่คงเป็นผู้เล่นที่แก่ที่สุดในลิสต์ 10 อันดับนี้แล้ว และถ้าใครไม่ได้ติดตามฟุตบอล เจ ลีก ก็น่าจะไม่รู้จักชื่อของ เคนสึเกะ นางาอิ กองหน้าวัย 31 ปีของ เอฟซี โตเกียว เรื่องสถิติการพังประตูอาจจะไม่ได้เด่นเท่าไหร่ แต่เรื่องของสปีดความเร็วเขาไม่เป็นสองรองใคร และค่าพลังความเร็วของเขาในเกม FIFA 20 ก็อยู่ที่ 95 ถือเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจในการสร้างทีมของคุณ เพราะว่านอกจากจะประหยัดงบแล้ว ก็ยังเป็นตัวทีเด็ดในเกมรุกให้คุณได้อีกด้วย ของจริงอาจจะยังไม่เด่น แต่ว่าในเกมนี่คือของดีเลยทีเดียว

เกลสัน มาร์ตินส์ - โมนาโก (Gelson Martins)

ช่วงพักหลังมีนักเตะสัญชาติโปรตุเกสแจ้งเกิดขึ้นมาหลายคน เพราะฉายแววได้ดี และส่วนใหญ่ก็เป็นนักเตะที่มีความเร็วทั้งนั้นเลยซึ่งหนึ่งในนั้นมีชื่อของ เกลสัน มาร์ตินส์ อยู่ด้วย โดยผลงานของเขากับ โมนาโก อาจไม่ได้โดดเด่นเท่าไหร่นัก แต่สิ่งที่เดียวที่เขาใช้สร้างปัญหาให้กับคู่แข่งก็คือการใช้ความเร็วฉีกแผงหลังศัตรู ส่วนในเกม FIFA 20 นอกจากค่าพลังความที่ 95 แล้วพี่แกยังมีค่าพลังการเลี้ยงบอลอยู่ที่ 86 ด้วย บอกเลยว่าร้ายไม่เบาจริงๆ ซึ่งไอ้ค่าพลังสองอันนี้สำคัญมาก บางคนเร็วอย่างเดียว แต่ว่าไปกับบอลไม่ดี โดนเบียดแย่งง่าย ๆ แต่ว่าทั้งเร็วและเลี้ยงบอลได้ดี โอ้โห คุณครับ ปวดหัวกับการประกบเจ้าหมอนี่แน่นอน 

อชาร์ฟ ฮาคิมี่ - โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (Achraf Hakimi)

ในตำแหน่งฟูลแบ็กถ้าเกิดคุณอยากหาตัวเร็วๆ ไวๆ และมีอายุการใช้งานที่นานมากๆ ขอแนะนำชื่อของ อชาร์ฟ ฮาคิมี่ คนนี้เลย เพราะปัจจุบันอายุแค่ 21 ปีเท่านั้น และมีค่าพลังความเร็วอยู่ที่ 95 ส่วนในชีวิตจริงก็โชว์ฟอร์มได้ดีและปีนี้เขาเป็นกำลังหลักของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แบบเต็มตัว ลงเล่นไป 37 นัด ยิงได้ 7 ประตู ดูทรงแล้ว 'เสือเหลือง' ยื่นข้อเสนอขอซื้อขาดแน่นอน แต่ต้องดูว่า เรอัล มาดริด จะยอมหรือไม่ ลองคิดดูว่าในปีหน้า หาก เรอัล มาดริด คว้าตัวกลับไปด้วยนักเตะดีกรีทีม “ราชันชุดขาว” ค่าพลังพุ่งพรวดแน่นอน 

เลรอย ซาเน่ - แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (Leroy Sane)

หลายคนอาจเข้าใจว่า เลรอย ซาเน่ เป็นนักเตะที่มีรูปร่างเตี้ย แต่จริงๆ ไม่ใช่เลย เขามีส่วนสูงถึง 183 เซนติเมตร แต่เห็นหัวโย่งๆ แบบนีก็มีความรวดเร็วคล่องตัวสูงเลยทีเดียว และค่าพลังความเร็วของ ซาเน่ ในเกม FIFA 20 ก็อยู่ที่ 95 ส่วนในชีวิตจริงมันช่างน่าเสียดายที่ปีนี้เขาต้องเจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นนานก็เลยทำให้ไม่ได้ลงเล่นเลย ดูทรงอาจจะได้ย้ายทีมก็เป็นได้ เพราะตอนนี้ 3 แนวรุกของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มันค่อนข้างจะลงตัวแล้ว สำหรับคนที่ชอบนักเตะสายความเร็ว ซาเน่ เป็นนักเตะที่ใคร ๆ ก็ชอบใช้ในทุก ๆ ภาคอยู่แล้ว ยิ่งใครถนัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เล่นคล่อง ๆ หน่อย มีการผ่านบอลทะลุช่องจาก เดอ บรอยน์ ความจี๊ดจ๊าดจาก ซาเน่ และปิดด้วยการจบสกอร์ของ อเกวโร่ แม่งเอ้ยยย นรกชัด ๆ 

อดาม่า ตราโอเร่ - วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส (Adama Traore)

เคยเป็นเด็กปั้นในแคมป์ ลา มาเซีย ของ บาร์เซโลน่า มาก่อน แต่ก็ไม่เกิดก่อนจะย้ายมาเล่นใน อังกฤษ และชีวิตก็ดีขึ้นเรื่อยๆ จนตอนนี้กลายเป็นตัวหลักของ วูล์ฟแฮมป์ตัน นอกจากตำแหน่งปีกแล้ว อดาม่า ตราโอเร่ ยังสามารถเล่นเป็นฟูลแบ็กได้ด้วย ปีนี้พี่ฉายแววได้ดีจริงๆ มีความรวดเร็วสูง สร้างปัญหาให้กับคู่แข่งได้เยอะ แต่ที่พีคกว่าคือใครจะไปคิดว่าค่าพลังความเร็วของพี่แกจะสูงปี๊ดถึง 96 ในเกม FIFA 20 ซึ่งสูงสุดในเกมแล้ว เรียกว่าเป็นปีสร้างชื่ออย่างแท้จริง 

คีเลียน เอ็มบัปเป้ - ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (Kylian Mbappe)

อีกหนึ่งคนที่มีค่าพลังความเร็วสูงที่สุดในเกม FIFA 20 ที่ 96 ก็คือ คีเลียน เอ็มบัปเป้ จริงๆ ก็ไม่ใช่เรื่องที่แปลกอะไรเพราะหลักฐานมันฟ้องอยู่แล้วในชีวิตจริง ความไวของไอ้หมอนี่เป็นดั่งปีศาจจริงๆ หลายๆ ครั้งเราเห็น เอ็มบัปเป้ ฉีกแผงกองหลังเป็นชิ้นๆ ด้วยสิ่งนี้ เขายิงประตูได้แบบถล่มทลาย เขากระชากบอลเลี้ยงผ่านคู่ต่อได้สบายๆ แถมยังปั้นเกมจ่ายบอลทำแอสซิสต์ให้เพื่อนๆ ได้มากมายด้วย เรียกว่าครบเครื่องของจริง และมันจึงไม่แปลกอะไรที่ศัตรูทุกคนจะเรียกเขาว่า 'ไอ้เด็กนรก' และก็เป็นว่าที่นักเตะที่ดีที่สุดในโลกคนต่อไป พ่อหนุ่ม เอ็มบัปเป้ จึงเป็นเหมือนตัวสูตร หรือตัวค่าพลังโหด ไม่แพ้พวกเทพ ๆ อย่าง โรนัลโด้ หรือ เมสซี่ เลยด้วยซ้ำ 

logoline