logo-heading

สมาพันธ์ฟุตบอลสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์(ยูเออี) ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการล่าสุดผ่านทวิตเตอร์ถึงการแยกทางกับ อิวาน โยวาโนวิช กุนซือชาวเซอร์เบีย หลังสัญญากำลังจะหมดโดยที่เขาไม่คุมทีมเลยแม้แต่นัดเดียว

ยูเออี ตัดสินใจแยกทางกับ อิวาน โยวาโนวิช หลังกุนซือรายนี้ไม่มีโอกาสคุมทีมเลยแม้แต่นัดเดียว ทำได้แค่คุมซ้อม โดยที่อยู่ในตำแหน่ง 5 เดือน โยวาโนวิช มารับงานต่อจาก เบิร์ต ฟาน มาไวค์ กุนซือชาวดัตซ์ ในเดือนธันวาคม 2019 พร้อมสัญญาจบแค่เดือนมิถุนายน 2020 เพื่อมาทำทีมในช่วงสถานการณ์ของยูเออี ที่ออกมาไม่ดีเท่าที่ควรคุมทีม 4 นัด เก็บได้ 6 แต้มจากผลงาน ชนะ มาเลเซีย 2-1 (เยือน), ชนะ อินโดนีเซีย 5-0 (เหย้า), แพ้ ไทย 1-2 (เยือน) และ แพ้ เวียดนาม 0-1(เยือน) โดยยูเออีคาดหวังให้เขามาคุมทีมสานต่อในโปรแกรมคัดบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกเอเชีย แต่สถานการณ์ที่เลื่อนออกไป จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้โปรแกรมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกเอเชีย เลื่อนออกไปหลังเดือน มิ.ย. 63 เท่ากับว่าสัญญาระยะสั้น 6 เดือนจะสิ้นสุดลง ทำให้ยูเออี ได้มีการหารือในที่สุดจะตัดสินใจแยกทางแต่โดยดี โดยที่ โยวาโนวิช ไม่ได้คุมทีมอย่างเป็นทางการเลย แม้แต่นัดเดียว ซึ่งที่ผ่านมากุนซือรายนี้ได้ทำการเรียกนักเตะมาทำการฝึกซ้อมช่วงเดือน ม.ค. 63 เพียงแค่ช่วงสั้นๆเท่านั้นแต่ยังไม่มีเกมอุ่นเครื่อง
สำหรับโปรแกรมที่เหลือของ ยูเออี ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม จี  4 เกม  พบ มาเลเซีย(เหย้า),พบ อินโดนีเซีย(เยือน), พบ ไทย (เหย้า)และ พบ เวียดนาม (เหย้า)
logoline