logo-heading

ในแวดวงวงการฟุตบอลสเปนตอนนี้ต้องบอกเลยว่ากำลังมีประเด็นที่น่าสนใจเกิดขึ้นมากมาย ดังนั้นเราไปดูกันดีกว่าว่าในหน้า 1 ของสื่อสำนักดังๆ พวกเขาเล่นข่าวอะไรกันบ้าง ?

มาร์ก้า

สื่อสเปน! พาดหัวข่าวหน้า 1 อย่างไรบ้าง ? ประจำ วันจันทร์ ที่ 13 เมษายน ไปดูที่ 'มาร์ก้า' ก่อนเลย นี่เป็นสื่อดังของสเปนและก็เป็นกระบอกเสียงของสโมสรในกรุงมาดริดด้วย โดยหน้า 1 ในหนังสือพิมพ์วันนี้รูปใหญ่มีภาพของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ คิเลียน เอ็มบัปเป้ ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง พร้อมกับข้อความตัวหนาที่เขียนว่า HAALAND Y DESPUES MBAPPE แปลเป็นภาษาไทยก็คือ 'ฮาแลนด์ ก่อนจากนั้นค่อย เอ็มบัปเป้' เนื้อหาของข่าวนี้ก็คือ เรอัล มาดริด วางแผนที่จะกระชากตัวหัวหอกดาวรุ่ง 2 รายนี้มาเสริมทัพให้ได้ภายใน 2 ปีนับจากนี้ โดยปีนี้จะเอา ฮาแลนด์ ให้ได้ก่อน จากนั้นปีหน้าหรือปี 2021 ค่อยไปล่า เอ็มบัปเป้ ต่อ ส่วนข่าวอื่นๆ ที่สำคัญก็จะมีการประกาศยกเลิกซ้อมของ เรอัล โซเซียดาด เนื่องจากการระบาดของเชื้อโควิด-19 มีความรุนแรงยิ่งขึ้น

อาส

สื่อสเปน! พาดหัวข่าวหน้า 1 อย่างไรบ้าง ? ประจำ วันจันทร์ ที่ 13 เมษายน มาต่อกันที่ อาส กันบ้าง พาดหัวใหญ่เขียนว่า SE BUSCA CLON DE CASEMIRO แปลเป็นไทยก็คือ ซีเนดีน ซีดาน กำลังมองหามิดฟิลด์ตัวใหม่ที่มีสไตล์คล้ายๆ กับ คาเซมิโร่ โดย 3 รายที่ปรากฏชื่อขึ้นมานั้นประกอบไปด้วย เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า ของ แรนส์, บูบาการี่ ซูมาเร่ ของ ลีลล์ และ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ของ เชลซี โดยค่าตัวตามคาดนั้นคาดว่าอยู่ที่ 37.5 ล้านยูโร, 24.5 ล้านยูโร และ 80 ล้านยูโร ตามลำดับ ส่วนข่าวย่อยๆ ด้านล่างจะมีเรื่องของ แอตเลติโก มาดริด ปล่อยตัว ไคโอ เอ็นริเก้ มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 22 ปีไปให้ เกรมิโอ ปอร์โต้ ทีมใน บราซิล ยืมตัว รวมถึงเรื่องของ เรอัล โซเซียดาด ที่ประกาศยกเลิกซ้อมเพราะเชื้อไวรัสโควิด-19 ลุกลามมากขึ้น

มุนโด้ เดปอร์ติโบ

สื่อสเปน! พาดหัวข่าวหน้า 1 อย่างไรบ้าง ? ประจำ วันจันทร์ ที่ 13 เมษายน มุนโด้ เดปอร์ติโบ รู้จักกันอยู่แล้วว่าเป็นสื่อที่จะเน้นข่าวเกี่ยวกับ บาร์เซโลน่า เป็นหลัก โดยรูปใหญ่หน้า 1 เป็นรูปของ อิวาน ราคิติช กับข้อความตัวหนาที่ว่า DECIDIRE MI FUTURO แปลเป็นไทยก็คือ 'ผมจะตัดสินอนาคตของตัวเอง' เอาง่ายๆ ก็คิอ อิวาน ราคิติช ต้องการสโมสรใหม่ที่การันตีตำแหน่งตัวจริงให้กับเขา เพราะในฤดูกาลนี้เขามีสถานะเป็นแค่ส่วนเกินเท่านั้นที่ บาร์เซโลน่า ส่วนข่าวอื่นๆ จะมี เรอัล โซเซียดาด ที่เลื่อนแผนการกลับมาซ้อมออกไปก่อน ขณะที่ เรอัล มาดริด ก็เหมือนจะกำลังเจรจาเรื่องสัญญาใหม่กับ คาริม เบนเซม่า และ เซร์คิโอ รามอส อยู่ ณ ตอนนี้
logoline