logo-heading

18 เมษายน ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันเกิดของ ดิว็อค โอริกี้ ดาวยิงตัวสำรองของ ลิเวอร์พูล ซึ่งปีนี้ครบวัย 25 กะรัต เป็นที่ทราบกันดีว่าสาวก "เดอะ ค็อป"กลับมอบฉายา "มหาเทพ" ให้กับนักเตะรายนี้ ไว้อย่างไม่เคอะเขิน เพราะนับเป็นตัวโจ๊กเกอร์ซัดประตูสำคัญให้กับทัพ "หงส์แดง" ในแมตช์ใหญ่ๆ ได้อยู่ตลอด

ฉะนั้นจะพาไปดูสถิติผลงานของ เทพกี้ ในสีเสื้อ ลิเวอร์พูล และ ย้อนกลับไป 3 แมตช์สำคัญ ที่หัวหอกทีมชาติเบลเยี่ยม จารึกเอาไว้ให้กับสโมสรแห่งนี้

สถิติการลงเล่นของ โอริกับ ลิเวอร์พูล ? 134 เกม ⚽️ 33 ประตู ? 12 แอสซิสต์ ส่วน 3 แมตช์สำคัญที่ โอริกี้ ยิงประตู และ นับเป็นลูกสำคัญมากๆสำหรับสโมสร ลิเวอร์พูล มีดังนี้ ✅ โหม่งท้ายเกมชนะ เอฟเวอร์ตัน ย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาลก่อน หงส์แดง กำลังล่าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สมัยแรก และ พวกเขาจำเป็นจะต้องเก็บ 3 คะแนน ให้ได้ ซึ่งเกมนี้ ลิเวอร์พูล เจาะยังไงก็เจาะไม่เข้า ยิงยังไงก็ไปติดเซฟ และ ทำท่าว่าจะจบด้วยสกอร์ 0-0 อยู่แล้ว แต่ทว่าทดเจ็บนาทีสุดท้าย ลูกยิงวอลเล่ย์ผิดเหลี่ยมของ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ซึ่งลอยโด่งกลางอากาศ เหมือนหมดความหวังไปแล้ว แต่ จอร์แดน พิคฟอร์ด นายทวาร เอฟเวอร์ตัน ดันทะลึ่งกะจังหวะพลาด ปัดบอล ไปโดนคานบน ก่อนที่บอลจะตกตรงหน้าปากประตู และ เป็น โอริกี้ โหม่งจ่อๆเข้าไป เป็นประตูชัยพา หงส์แดง เก็บ 3 คะแนน ✅ ยิง 2 ประตูนัดถล่ม บาร์เซโลน่า 4-0 ยิ่งกว่าอภินิหารหลวงปู่เค็ม เพราะใครเห็นก็ว่าตาย !! หลังจาก ลิเวอร์พูล บุกไปแพ้ให้กับ บาร์เซโลน่า มาก่อน 0-3 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เรียกว่ามีโอกาสน้อยนิดมาก ที่จะพลิกกลับมาเข้ารอบได้ แต่ขุนพล "หงส์แดง" ไม่เคยยอมแพ้ แม้ทุกอย่างมันจะริบหรี่ แต่ปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น เมื่อ ลิเวอร์พูล สร้างป้อมปราการฝูงชนในถิ่นแอนฟิลด์ ที่เรียกว่า "เดอะ ค็อป" ไล่ขย่ม บาร์ซ่า 4-0 ซึ่ง โอริกี้ เป็นคนยิงประตูแรก เบิกแสงแห่งความหวัง ก่อนที่ประตูปิดกล่อง 4-0 เป็นที่โจษจันกันมาก เพราะ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ลักไก่ เล่นฟรีคิกแล้ว และ ปาดให้ โอริกี้ ยิงแสกหน้าเข้าไป ✅ ยิงประตูปิดกล่อง ชนะ สเปอร์ส 2-0 หลังจาก ลิเวอร์พูล สร้างปาฏิหาริย์ พลิกนรกกลับมาเอาชนะ บาร์เซโลน่า 4-0 ผ่านมาชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พบกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ซึ่งเกมนี้ "หงส์แดง" นำ 1-0 ตั้งแต่ต้นเกม จากลูกจุดโทษของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จากนั้นเกมดำเนินไปอย่างตึงเครียด ซึ่งช่วงท้ายเกม "ไก่เดือยทอง" บุกกดดันใส่ "หงส์แดง" อย่างหนัก เพื่อหวังยิงประตูตีเสมอให้ได้ แต่ก็ติดเซฟ อลิสซอน ไว้หมด กระทั่งจะหมดเวลาอยู่แล้ว โอริกี้ ที่ลงมาเป็นตัวรอง ก็ได้บอลเก็บตกจากจังหวะเตะมุม ตะบันด้วยซ้ายบอลเสียบเสา เป็นประตูปิดกล่อง ให้ ลิเวอร์พูล เอาชนะ สเปอร์ส 2-0 คว้าแชมป์ ยูซีแอล ไปครอง
logoline