logo-heading

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เตรียมเข้าโครงการกู้เงินเจลีก 1 พันล้านเยน หลังสโมสรขาดทุนหนักจากวิกฤติโควิด-19 อยู่ประมาณ 149 ล้านเยน และเงินอาจหมดในเดือนตุลาคมนี้

สื่อท้องถิ่นในฮอกไกโด เปิดเผยว่า คอนซาโดเล ซัปโปโร โดยประธานสโมส โยชิคาซู โนโนมูระ เตรียมระดมหาทุนเพื่อช่วยพยุงทีมฝ่าช่วงวิกฤติโควิด-19 หลังเจอวิกฤติโควิด 19 เล่นงานจนส่งผลกระทบต่อรายได้ที่เจ้าสู่สโมสร ก่อนหน้านี้นักเตะภายในทีมทั้ง ฮิโรกิ มิยาซาวา  กัปตันทีม,ทาคูมะ อาราโนะ,ทาคาโนริ คันโนะ รวมถึง "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ได้เสนอการลดเงินเดือนรวมประมาณ 100 ล้านเยน หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 30.24 ล้านบาท เพื่อเป็นการช่วยเหลือต้นสังกัดในภาวะวิกฤติแบบนี้ โดยพลพรรค "นกเค้าแมวเมืองเหนือ" มียอดขายเพิ่มขึ้น 20% จากการผ่านเข้าชิงชนะเลิศศึก "ลูวาน คัพ 2019" ทว่าซีซั่น 2020 ไม่สามารถแข่งขันได้ตามปกติ ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อทีม โดยช่วงต้นฤดูกาลสินทรัพย์สุทธิเหลืออยู่ประมาณ 500 ล้านเยน แต่เมื่อฟุตบอลยังคงกลับมาเตะตามปกติไม่ได้  และตัวเลขในบัญชีก็ขาดทุนอยู่ประมาน 149 ล้านเยน  ซึ่งต่อให้นักเตะช่วยกันลดเงินเดือน ก็ยังไม่เพียงพออยู่ดี  แม้ผู้เล่นของสโมสรจะเสนอลดเงินเดือน 6 เดือน รวมเป็นเงิน 100 ล้านเยน แต่ทีมยังขาดทุนถึง 149 ล้านเยน ซึ่งหลังการประชุมผู้ถือหุ้นสโมสรครั้งล่าสุดถูกคาดการณ์ว่า ฤดูกาลนี้อาจขาดทุนมากถึง 378 ล้านเยน
ทั้งนี้มีรายงานระบุเพิ่มเติมด้วยว่า ทางสโมสรกำลังจะกู้เงินเจลีก และสมาคมกีฬาฟุตบอลญี่ปุ่นเพื่อเพิ่มงบประมาณ 500 ถึง 1 พันล้านเยน หลังจากศึกฟุตบอลเจลีก รวมถึงฟุตบอลถ้วย จะกลับมาแข่งขันอีกครั้งหลังวันที่ 30 พ.ค.63 และยังไม่ชัวร์ว่าจะสามารถกลับมาฟาดแข้งกันได้หรือไม่ ต้องเฝ้าดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป
logoline