logo-heading

ซางัน โทสุ อดีตต้นสังกัดเฟอร์นานโด ตอร์เรส ขาดทุนเตะหลักพันลานเยน โดยในเวลานี้พวกเขากำลังดิ้นรนเพื่อให้สโมสรอยู่รอดต่อไปไม่ต้องพบวิกฤติล้มละลาย

การไม่มีฟุตบอลเจลีกแข่งขันในเวลานี้ เนื่องจากการแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้หลายๆสโมสรในลีกสูงสุดแดนซามูไร มีรายได้ขาดทุน ซึ่ง1 ในนั้นมีซางัน โทสุ อดีตต้นสังกัดเฟอร์นานโด ตอร์เรส ที่กำลังประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนักหน่วงเป็นอย่างมาก  เป็นมูลค่า 2,014,869,000 ล้านเยน หนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ “นกเมจิโร่” ต้องมีรายจ่ายมากมายสวนทางกับรายรับอย่างสิ้นเชิง นั่นคือ พวกเขาไม่มีระบบเยาวชนแข็งแกร่งพอ และเลือกที่จะซื้อนักเตะเข้ามา ทั้งในเจลีกหรือตัวต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์นานโด ตอร์เรส และอิซัค คูเอนก้า
ทั้งนี้สมาคมฟุตบอลลีกประเทศญี่ปุ่น (เจลีก) จะอนุญาติให้ทีมในลีก มีผลการดำเนินงานเป็นตัวแดง หรือ หมายถึงการขาดทุนจากการบริหารไดัเพียงแค่ 3 ปีติดต่อกันเท่านั้น หากเกินกว่านั้น จะมีการทำการยึด club license ของสโมสรดังกล่าวทันที ก่อนเริ่มฤดูกาล 2020 ซางัน เป็นทีมเดียวในเจลีกที่ยังวิ่งหาสปอนเซอร์อยู่ ในขณะที่ทีมอื่น ๆ กำลังเตรียมทีมเพื่อสู้ศึกเจลีก 2020 ที่กำลังจะเปิดฤดูกาลในไม่กี่วันเท่านั้น เนื่องจากผู้สนับสนุนของเขาทยอยถอนตัวไป แถมทีมก็ตัดสินใจขายนักเตะดังออกจากทีมไปหลายราย เพื่อพยุงสถานะการเงินของสโมสร มิโนรุ ทาเกะฮาระ ประธานสโมสร ซากัน โทสุ ออกแถลงข่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่า " ในเวลานี้ หลังจากได้ประชุม กับผู้ถือหุ้นของสโมสร ณ วันนี้ ซากัน โทสุ ขาดทุนไปแล้ว กว่า 2 พันล้านเยน เราไม่เคยขาดทุนแบบนี้มาก่อน ตั้งแต่เลื่อนชั้นขึ้นมาเจลีก เมื่อปี 2012 รายได้โฆษณา เราเคยได้ 2.2 พันล้านเยน แต่ตอนนี้ลดลงหลายเท่าเหลือแค่ 8 ร้อยกว่าล้านเยน ในทางตรงกันข้าม เราเองไม่ได้ลดค่าจ้าง ของนักบอล หรือ เจ้าหน้าที่ลงเลยด้วยซ้้ำ เราคงต้องหาทางออกด้วยการกู้เงิน ส่วนรายละเอียดของการกู้ยืม เราคงไม่เปิดเผย ปัญหาที่เราเจอหนักพอควร กับเรื่องสปอนเซอร์ ที่เขาจะขอถอนตัวหรือไม่ อาจจะขอสัญญาระยะสั้นกว่าเดิม  รวมถึงรายใหม่ที่เราคุยกันไว้ สัญญาไม่คืบหน้า นั่นคือผลกระทบที่เราต้องเอาตัวรอด " "ผมเชื่อว่า ทุกทีมขาดแคลนเรื่องเงินสดที่จะนำมาหมุนค่าใช้จ่ายต่างๆ ยืนยันว่า สโมสรจะเดินหน้าต่อไปไม่ว่าจะเจอวิกฤตขนาดไหน ผมจะนำพาเรารอดไปด้วยกัน "    
logoline