logo-heading

ภายหลังจากที่ กอร์ดอน เทย์เลอร์ ประธานสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ หรือ พีเอฟเอ ได้ออกมาเสนอไอเดียที่จะให้พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ กลับมาเตะให้ได้ครบ 38 นัด โดยอาจจะมีการลดเวลาแข่งขัน, เปลี่ยนตัวได้มากขึ้น หรือเตะสนามกลาง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : โควิดทำพิษ! ปธ.PFA ผุดไอเดีย พรีเมียร์ไม่ต้องแข่งครบ 90 นาที ซึ่งล่าสุดสื่อในอังกฤษอย่าง The Sun เลยทำภาพวิเคาระห์การแข่งขันของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้ว่าถ้าสมมุตินับตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาล และแข่งขันกันเพียงนัดละ 80 นาที แต่ละทีมจะมีผลงานเป็นอย่างไร และรั้งอันดับที่เท่าไหร่ในตอนนี้ โดยแน่นอนว่าจ่าฝูงก็จะยังคงเป็นของ ลิเวอร์พูล ต่อไป แต่ทว่าในเรื่องของคะแนนจะลดลงไปมากถึง 10 คะแนน จากเดิม 82 เหลือ 72 คะแนน ส่วนทางฝั่ง แมนยูฯ พวกเขาจะมีคะแนนเพิ่มขึ้นจากเดิม 45 คะแนน กระโดดขึ้นมาเป็น 49 แต้ม แต่ก็ยังคงรั้งอันดับ 5 อยู่ตามเดิม โดยทีมที่มีอันดับขยับมากที่สุดนั้นก็ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด โดยปัจจุบันพวกเขารั้งรั้งอันดับ 13 เก็บไปแล้ว 35 คะแนน แต่ถ้าคิดการแข่งขันแบบ 80 นาที "สาลิกาดง" จะหล่นมาอยู่อันดับ 19 เก็บไปเพียง 28 คะแนน เท่านั้น

ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ถ้าแข่งขันกันแบบ 80 นาที ตั้งแต่ออกสตาร์ทฤดูกาล

 ตารางพรีเมียร์ลีก 2019-20 จะดูได้อย่างไรว่าเกมใช้เวลา 80 นาทีเท่านั้น ที่มา : The Sun ติดตามไลน์ขอบสนามเพิ่มเติม เพิ่มเพื่อน
logoline