logo-heading

มาร์ติน คีโอว์น ตำนานกองหลัง อาร์เซน่อล ชำแหละจุดอ่อนของทัพ "ไอ้ปืนใหญ่" ยุคปัจจุบัน โดยยอมรับว่ามีปัญหามากเหลือเกิน เมื่อต้องออกไปเล่นเกมเยือน ซึ่งเป็นสิ่งแก้ไม่ตกมาเกือบ 3 ซีซั่นแล้ว และ ส่งผลกระทบทำให้สโมสรน่าจะพลาดคว้าตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกหนึ่งปี

ตำนานกองหลัง "ไอ้ปืนใหญ่" กล่าวถึงปัญหาของสโมสรในช่วงนี้ โดยระบุว่า "ปัญหาของ อาร์เซน่อล ในช่วง 2 ปีครึ่งที่ผ่านมา ก็คือผลงานการเล่นนอกบ้าน มันเป็นจดอ่อนของพวกเขาเลย โดยฤดกาล 2019-20 อาร์เซน่อล ชนะเกมเยือนแค่ 2 จาก 13 นัด และ 3 เกมถัดไปของพวกเขา จะต้องไปเยือนคู่แข่งทั้งสิ้น เจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ไบรท์ตัน และ เซาธ์แฮมป์ตัน" "จากนั้นช่วงก่อนปิดฤดูกาล อาร์เซน่อล ต้องไปเจอทั้ง วูล์ฟแฮมป์ตัน และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อีก รวมถึงไปเยือน แอสตัน วิลล่า ด้วย ฉะนั้นถ้าคุณเป็นนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ลุ้นท็อปโฟร์) และ เห็นโปรแกรมของ อาร์เซน่อล เป็นแบบนี้ คงจะพูดว่า "ขอให้โชคดีนะ"

4 นิสัยที่ อาร์เซน่อล ต้องเลิก หากอยากคัมแบ็กสู่พื้นที่ท็อปโฟร์ (คลิกอ่าน)

"มีบางสิ่งบางอย่างส่งผลกระทบต่อเหล่านักเตะ อาร์เซน่อล เมื่อพวกเขาต้องออกไปเยือนคู่แข่ง และ มันทำให้ผมรู้สึกกังวลเหลือเกินว่า อาร์เซน่อล จะสามารถคว้าตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้หรือไม่" ทั้งนี้ อาร์เซน่อล อยู่อันดับ 9 ของตาราง แข่ง 28 นัด มีอยู่ 40 คะแนน โดยตามหลัง เชลซี อันดับ 4 ซึ่งเป็นโควต้าใบสุดท้ายไปลุย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า อยู่ 8 คะแนน แต่ "ไอ้ปืนใหญ่" แข่งน้อยกวา 1 นัด อ้างอิงแหล่งข่าว : Metro
logoline