logo-heading

สถานการณ์ปัจจุบันของ กีเก้ เซเตียน ชักไม่แน่นอนเสียแล้ว ดูเหมือนจะไม่ได้ไปต่อกับ บาร์เซโลน่า ในอนาคต โดยมีข่าวว่าเขาเองไม่ลงรอยกับนักเตะในทีมเท่าไหร่นัก ไม่ได้ใจนักเตะ รวมไปถึงถูกวิจารณ์ว่ามือไม่ถึงพอที่จะคุม บาร์เซโลน่า

หาก บาร์เซโลน่า พลาดคว้าแชมป์ ลาลีกา ในฤดูกาลนี้ เป็นไปได้ว่าเขาจะถูกปลดจากตำแหน่ง แล้วใครล่ะที่เหมาะสมจะมาแทน วันนี้ขอบสนามมี 4 ตัวเลือกมาให้เพื่อน ๆ ได้ติดตามกัน มีใครบ้างมาดูกันได้เลย 1. ชาบี เอร์นานเดซ ณ เวลานี้ แฟน บาร์เซโลน่า คงอยากเห็นตำนานสโมสรอย่าง ชาบี เอร์นานเดซ มาคุมที่ข้างสนามมากที่สุด เคยมีรายงานว่า เมื่อครั้งปลด เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ ทางบอร์ดบริหารได้มีการติดต่อให้ ชาบี มาคุมทัพ แต่ทาง ชาบี ปฏิเสธที่จะมากุมบังเหียน เนื่องจากหลาย ๆ ปัจจัยเช่นแนวทางความเห็นระหว่างเขากับ บอร์ดบริหารไม่ตรงกัน ท้ายที่สุดเป็น กีเก้ เซเตียน เข้ามารับตำแหน่งแทน อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าจะได้เวลาที่อัศวินจะกลับถิ่นจริง ๆ เสียที ด้วยบารมี ความเข้าใจในวัฒนธรรมต่าง ๆ ในสโมสร ผลงานการคุมทีม อัล ซาดด์ สโมสรในลีกกาตาร์ รวมถึงเจ้าตัวเองมีความพร้อมในการรับตำแหน่งนี้มากขึ้นกว่าเดิม ที่สำคัญนักเตะในทีมให้ความเคารพอย่างแน่นอน สุดท้ายคงเหลือแต่การเจรจาพูดคุยระหว่างเขากับผู้บริหาร เป็นไปได้ว่าฝันของแฟน บาร์เซโลน่า ที่อยากเห็น ชาบี กลับมาคุมทีมอาจจะเป็นจริงในอนาคตก็เป็นได้ 2. เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย สำหรับในรายของกุนซือหนุ่มอย่าง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ที่ยังคงว่างงานอยู่นับตั้งแต่แยกทางกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เชื่อว่าสไตล์การทำทีมของเขาปรับเข้าได้กับ บาร์เซโลน่า ได้ไม่ยาก ซึ่งสไตล์ของเขาเป็นสไตล์ที่บุกสนุกอยู่แล้ว น่าจะถูกใจสาวก บาร์เซโลน่า ไม่น้อย ประสบการณ์การคุมทีมต่าง ๆ ถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่เดียว แม้จะเคยให้สัมภาษณ์ชัดว่า ด้วยความรักที่มีต่อ เอสปันญ่อล ทำให้ตนไม่มีวันโยกคุม บาร์เซโลน่า แตก็ยังมีข่าวโดน บาร์เซโลน่า ตามจีบอยู่บ่อย ๆ อนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน ปัจจัยหลายอย่างอาจเปลี่ยนความคิดให้เขารับข้อเสนอเข้ามาคุมทีม บาร์เซโลน่า ก็เป็นได้ อ่านข่าวน่าสนใจเพิ่มเติม >>> ใจเอ็งมันได้! คูตี้ ยอมหั่นค่าเหนื่อยครึ่งๆอยู่ช่วย บาเยิร์น จบซีซั่น 3. โรนัลด์ คูมัน แข้งระดับตำนานของสโมสร รวมถึงทีมชาติฮอลแลนด์ แม้จะไม่ว่างงานาแต่ยังมีข่าวว่า บาร์เซโลน่า ให้ความสนใจอยู่เป็นระยะ เชื่อว่าบารมีของเขามีส่วนในการช่วยรวมทีมให้เป็นหนึ่งเดียวกันได้ หาก คูมัน เข้ามาคุมทัพ เหล่าแฟนบอลคงได้เห็นเหล่าดาวรุ่งจาก ลา มาเซีย แจ้งเกิดมากขึ้น เพราะเขาถือเป็นคนหนึ่งที่ชอบให้โอกาสเหล่าดาวรุ่งขึ้นมาแจ้งเกิด ส่วนสไตล์ของ คูมัน นั้นระห่ำตั้งแต่สมัยเป็นผู้เล่นแล้วสืบทอดมาจนถึงกุนซือที่กล้าได้กล้าเสียเปิดเกมรุกทำให้เหมาะกับ บาร์เซโลน่า ไม่น้อย รวมถึง โททัล ฟุตบอล อันเลื่องชื่อ แน่นอนว่าประสบการณ์การคุมทีมอันโชกโชนของเขา มีโอกาสที่จะพา บาร์เซโลน่า กลับมาประสบความสำเร็จในเวทีระดับยุโรปอีกครั้ง 4. เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชื่อของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คืออันดับหนึ่งในใจแฟน บาร์เซโลน่า เสมอ หากแต่เขายังคงคุมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ในปัจจุบัน แต่ทว่าก็ไม่แน่จบฤดูกาลนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พลาดเป้าหมายสำคัญอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เป๊ป อาจจะตัดสินใจบอกลาสโมสรเพราะอิ่มตัว แล้วกลับสู่สเปนอีกครั้งหนึ่ง แน่นอนว่าในบรรดาตัวเลือกทั้งหมด เป๊ป ถือเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่ง ด้วยผลงานการคุมทีม ทั้ง บาร์เซโลน่า ในอดีต บาเยิร์น มิวนิค รวมถึง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พิสูจน์ให้เห็นว่าเขาเป็นหนึ่งในกุนซือสมองเพชรระดับแถวหน้าของโลกในปัจจุบัน และหากได้กลับมาคุม บาร์เซโลน่า กลับมาทำงานร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี่ เชื่อว่าพวกเขาจะพา บาร์เซโลน่า กลับมาทวงบัลลังก์กวาดแชมป์ และเป็นทีมยักษ์ใหญ่ที่น่ากลัวในยุโรปได้อย่างแน่นอน

ทั้งหมดเป็นเพียงตัวเลือกที่น่าจะเหมาะสมกับ บาร์เซโลน่า ในปัจจุบัน แม้ว่าหลายคนจะมีงานอยู่ แต่อนาคตเป็นสิ่งไม่แน่นอน อะไรก็เกิดขึ้นได้ เราอาจได้เห็นหนึ่งใน 4 คนนี้ ยืนข้างสนามคุม บาร์เซโลน่า ในอนาคตก็เป็นได้ - เปี๊ยกบางใหญ่ -

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมผ่านทางไลน์
logoline