logo-heading

ในโลกลูกหนังมันมีนักเตะหลายต่อหลายคนที่ควรค่าแก่การยกย่องสรรเสริญ แต่มันดันติดตรงที่่ไม่มีแชมป์เยอะแยะมาประดับบารมี แต่มันก็มีนักเตะอีกจำพวกนึงที่ฝีเท้าอาจะไม่ได้เก่งกาจสามารถอะไรขนาดนั้น แต่ไปอยู่ที่ไหนยังไงก็ได้แชมป์ ซึ่งวันนี้ขอบสนามรวมจัดมมาให้ พวกแบบไม่ได้ดีไม่ได้ดังมากแต่ปังคว้าแชมป์เยอะ มีใครบ้างไปดูกัน

 

ทาคูมิ มินามิโนะ

  แน่นอนเลยว่าถ้าพูดถึงเรื่องนี้ชื่อของ ทาคูมิ มินามิโนะ ต้องโผล่ขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆ เพราะนอกจากจะอยู่ทีมใหญ่อย่างทัพ "หงส์แดง" แล้ว ยังเป็นนักเตะเอเชียอีกด้วย ฉะนั้นมันควรค่าถึงการพูดถึงเป็นอย่างยิ่ง มินามิโนะ เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับ เซเรโซ่ โอซาก้า เมื่อปี 2012 แต่ตอนเล่นในแดนปลาดิบ บ้านเกิด ไม่ได้แชมป์ จนกระทั่งได้ย้ายมาอยู่กับ เร้ดบลูส์ ซัลซ์บวร์ก ในลีกออสเตรีย ที่นี่แหละที่ทำให้พี่แกกวาดแชมป์ลีกไป 6 สมัย ภายใน 6 ปี เท่านั้นไม่พอยังย้ายมาสอยแชมป์ พรีเมียร์ลีก กับ ลิเวอร์พูล อีกต่างหาก หลังจากย้ายมาร่วมทัพ "หงส์แดง" เมื่อช่วงต้นปี เรียกว่าเป็นนักเตะวาสนาดีสุดๆ  

คิงส์ลี่ย์ โกม็อง

  โกม็อง ถือเป็นนักเตะอายุน้อยที่สอยแชมป์มาครองได้เยอะมากๆ ฝีตีนมันก็ไม่ได้แจ่มแจ๋วโด่งดังอะไรนักหนา แต่เส้นทางอาชีพค้าแข้งนี่แหละที่น่าสนใจ เขาเริ่มจากการเป็นเด็กปั้นของ เปแอสเช ได้ลงบ้างไม่ได้ลงบ้าง แต่สุดท้ายก็ได้แชมป์ลีก 2 ฤดูกาลติด ระหว่างปี 2012-2014 ก่อนจะถูกปล่อยไปให้ ยูเวนตุส เพราะอยู่กับ เปแอสเช ก็ไม่ได้ลง ซึ่งการอยู่กับทัพ "ม้าลาย" มันก็ไม่ได้มีอะไรดีขึ้น ยังคงเป็นสำรองเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือได้แชมป์อีกแล้ว อยู่เฉยๆ งงๆ ก็คว้า สคูเด็ตโต้ ไป 2 สมัยติดซะอย่างงั้น สุดท้ายท้ายสุดก็โดนปล่อยให้ บาเยิร์น ยืมตัวมาใช้งาน ก่อนจะทำผลงานได้ดี ได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง จน "เสือใต้" ตัดสินใจซื้อขาด ทำให้ตอนนี้อยู่กับ บาเยิร์น มาแล้ว 5 ปี แล้วก็คว้าแชมป์ลีกมา 5 ปี ติดอีก นอกจากนี้ยังแถมด้วย เดเอฟเบ โพคาล อีก 3 สมัย กับ โคปปา อิตาเลีย อีก 1 สมัยด้วย   

ติอาโก้ อัลคันทาร่า

  ติอาโก้ ในวัย 29 ปี กำลังตกเป็นข่าวอย่างหนักกับ ลิเวอร์พูล ส่วนนึงก็เพราะเขาอาจจะเบื่อกับชีวิตเดิมๆ กับ บาเยิร์น มิวนิค ที่อยู่มา 7 ปี แล้วก็คว้าแชมป์ลีกมาแม่ง  7 สมัย แถม เดเอฟเบ โพคาล อีก 4 ครั้ง แล้วก่อนหน้านี้ ก่อนที่จะย้ายมาอยู่กับ "เสือใต้" ก็เป็นดาวรุ่งที่ซิวแชมป์ ลา ลีกา สเปน กับ บาร์เซโลน่า มาได้ถึง 2 สมัย แถมยังมี โคปา เดล เรย์ แล้วก็แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก อย่างละ 1 สมัยด้วย  

ดั๊กลาส คอสต้า

  คอสต้า เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งในลีกบ้านเกิดกับสโมสร เกรมิโอ้ แต่ไม่เป็นไรอันนี้ไม่ได้ปุงปังประสบความสำเร็จ แต่อยู่ได้ 2 ปี ชัคตาห์ โดเน็ตส์ เห็นแววกระชากตัวไปร่วมทีม ซึ่งที่นี่แหละทำให้ คอสต้า เริ่มฉายแววแชมป์ คอสต้า พา ชัคตาห์ คว้าแชมป์ลีกได้ 5 ปีติด ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งเขาก็ไม่พลาดที่จะพาทีมซิวถาดแชมป์มาครองได้ 2 ปีซ้อน แม้จะไม่ใช่ตัวหลักอะไรก็เหอะ  จากนั้นก็ได้ย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส แล้วก็ได้ลงเล่นค่อนข้างต่อเนื่องและสอยแชมป์ สคูเด็ตโต้ มาครองได้ 2 ปีซ้อน และกำลังจะเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันในฤดูกาลนี้ เรียกง่ายๆ ว่าแทบจะการันตีคว้าแชมป์ลีกทุกปีที่ คอสต้า ไปอยู่ด้วย  

ชิน ชินพัฒน์

 
logoline