logo-heading

รอยสัก ถือเป็นอีกหนึ่งศิลปะและแฟชั่นที่อยู่คู่กับนักกีฬาจริงๆ วันนี้ทาง "ขอบสนาม" จะไปทุกท่านไปดู รอยสักเท่ๆ แนวๆ ของเหล่าพ่อค้าแข้งกัน รวมไปถึงความหมายอันลึกซึ้งที่แฝงอยู่...

อารอน แรมซี่ย์ - ยูเวนตุส

ramsey angel | Football tattoo, Leg sleeves, Tattoos ย้อนเวลากลับไป 10 ปีก่อนเหล่าแฟนบอลน่าจะยังจำกันได้กับเหตุการณ์อุบัติเหตุทางฟุตบอลในสนามที่ อารอน แรมซี่ย์ ไปปะทะกับ ไรอัน ชอว์ครอสส์ ในเกมที่ อาร์เซน่อล เจอกับ สโต๊ค ซิตี้ 3-1 และผลปรากฏว่ามันเป็นภาพสยองที่ขาของพี่แกนั้นหักถึง 2 ท่อน และจำเป็นก็ใช้เวลารักษาตัวเกือบปีกว่าจะกับมาเตะฟุตบอลได้เหมือนเดิม นั่นจึงเป็นที่มาของศิลปะรอยสักสไตล์กอธิคสีขาวดำสุดเท่ที่บริเวณขาข้างซ้ายตั้งแต่หน้าแข้งยาวลงมาเป็นภาพของสรวงสวรรค์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก เซนต์ ไมเคิ่ล ที่จะช่วยเยียวยาปกปักรักษาอาการบาดเจ็บ

อัลเบร์โต้ โมเรโน่

Liverpool star Alberto Moreno adds three tattoos to outlandish ... Alberto Moreno vows he อัลเบร์โต้ โมเรเน่ เป็นนักฟุตบอลที่ฝีเท้าไม่ได้โดดเด่นเข้าตาแฟนบอลเท่าไหร่นัก แต่ถ้าพูดถึงเรื่องรอยสักจัดว่าน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะแต่ละลายตามจุดต่างๆ บนร่างกายของพี่แกนั้นต่างก็แฝงไปด้วยความหมายดีๆ มากมาย แต่ถ้าจะพูดถึงจุดที่น่าสนใจคงเป็นการสักรูป 4 สัตว์มหัศจรรย์ โดยเริ่มที่ ลิงชิมแปนซีใส่แว่นใส่หูฟังกำลังเอาปืนอุดปากตัวเอง นั่นเป็นการสื่อถึงความหมาย see no evil, hear no evil, speak no evil หรือ ไม่มองสิ่งชั่วร้าย, ไม่ฟังสิ่งชั่วร้าย และ ไม่พูดถึงสิ่งชั่วร้าย Alberto Moreno ตามด้วย เสือพันผ้ามัดลายดอก ว่ากันว่าเป็นการสื่อถึง ความดุร้ายที่ซ่อนภายใต้ความละอ่อน ส่วนลาย หมีแพนด้าสวมหมวกทรงกลมสวมแว่นตาข้างเดียวและคาบไปป์ ว่ากันว่านี่เป็นการสื่อถึงความเฉลียวฉลาดในเรื่องของสติปัญญาที่อยู่ภายใต้ความไร้เดียงสา ขณะที่สัตว์ตัวสุดท้ายเป็น น้องหมาแสนรัก ที่พี่แกตั้งชื่อว่า อาลี และที่เห็นมันกำลังสวมนวมตั้งการ์ดอยู่นั้นก็เพื่อทำให้มันดูแข็งแกร่งเหมือน มูฮัมหมัด อาลี

เมมฟิส เดปาย 

Memphis Depay. | Tatuagem leão nas costas, Tatuagem nas costas ... คุณยังจำกันได้ใช่ไหมเรื่องราวของ เมมฟิส เดปาย ครั้งหนึ่งเขาเคยได้รับการยกย่องว่าเป็นนักฟุตบอลที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์สมัยอยู่ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น จนได้รับฉายาว่าเป็น "นิว คริสเตียโน่ โรนัลโด้" ท่ามกลางข่าวย้ายมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่สุดท้ายพอย้ายมาจริงๆ เขากลับเจอโลกแห่งชีวิตที่ตรงกันข้าม เล่นไม่ดี วันๆ เจอแต่เสียงด่าจากคนรอบข้าง มันเลยทำให้ เมมฟิส เดปาย ต้องระเห็จเก็บข้าวของย้ายไปทำใจกับ โอลิมปิก ลียง และสุดท้ายเขาก็กลับมาเป็น เมมฟิส เดปาย คนใหม่ที่แข็งแกร่งยิ่งกว่าเก่า ยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ แถมยังแอสซิสต์ให้เพื่อนได้อีกมากมายด้วย เมมฟิส เดปาย เฉลยให้ฟังว่าเบื้องหลังของสิ่งที่เกิดขึ้นมันมาจากรอยสักรูปหน้าสิงโตขนาดใหญ่เต็มแผ่นหลัง "รอยสักรูปหน้าสิงโตที่แผ่นหลังมันคือตัวผมเอง ผมรู้สึกว่าตัวเองคือสัตว์ป่าที่เกิดและเติบโตขึ้นในป่าที่เต็มไปด้วยอันตราย สิงโตตัวนี้ต้องผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก ก้าวเท้าลงบนพื้นดินอันขรุขระจนเท้าของมันเต็มไปด้วยบาดแผล และสุดท้ายพอมันผ่านไปได้มันจะกลายเป็นเจ้าป่า" นอกจากความหมายจะดีแล้วรูปและลายเส้นยังละเอียดยิบสวยงามอีกด้วย

เซร์คิโอ รามอส

10 of the remarkable tattoos of famous footballers -Sportszion มองไปที่ตัวของ เซร์คิโอ รามอส กัปตันคนดังของ เรอัล มาดริด เราแทบไม่เห็นเนื้อหนังแท้ๆ ของพี่แกเลย เพราะทุกจุดทุกบริเวณทั่วร่างกายทั้งแขน, คอ และแผ่นหลัง มันเต็มได้ศิลปะทางด้านรอยสักทั้งนั้น เขาได้รับการยกย่องว่าเป็นนักฟุตบอลที่มีรอยสักเท่ที่สุดคนหนึ่ง ถึงแม้มันจะดูรกไปหน่อยก็ตาม ความหมายส่วนใหญ่ของมันคือการเล่าถึงเรื่องศาสนา, ครอบครัวพ่อแม่พี่น้อง รวมไปถึงการอุทิศถึงเหล่าผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ 11 กันยายน ปี 2001 ที่ สหรัฐอเมริกา และ 11 มีนาคม 2004 ที่สเปน ด้วยข้อความ “Lies in the memory of those alive” พร้อมกับตัวเลข 9/11 และ 3/11 ที่เป็นการระบุวันเกิดเหตุ ยลโฉม 10 รอยสักนักบอลสุดจ๊าบ+ความหมายอันลึกซึ้ง ! ถ้าจะพูดถึงจุดที่ความหมายดีที่สุดส่วนตัวมองว่าคือบริเวณซี่โครงด้านขวาที่เขียนข้อความว่า "Thanks God for my in conquerable soul, I am the master" ซึ่งแปลว่า ขอบคุณพระเจ้าที่ทำให้ผมเอาชนะตัวเองได้ รวมไปถึงรูป นักรบบนหน้าหลุมศพ ที่อยู่ทางซ้ายมือของรูป เครื่องรางดักฝันร้าย พร้อมกับข้อความ "God Bless My Family" หรือก็คือ "ขอให้พระเจ้าคุ้มครองครอบครัวของผมด้วย"

แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์ 

Danny Drinkwater hints at นี่คือผลงานที่เพิ่งเสร็จหมาดๆ เลยโดย @matiasnobletattoo เขาช่างเป็นคนที่มีพรสวรรค์จริงๆ ตรงหัวกระโหลกมันเป็นตัวแทนของ ‘ช่วงเวลาอันมืดมน’, ส่วนเจ้าสิงโตนั้นหมายถึง ‘ความแข็งแกร่ง’ ถัดมาที่นกพิราบนั่นหมายถึง ‘สันติภาพความสงบสุข’ ส่วนดวงตานั้นหมายถึง ‘การป้องกัน’ ส่วนดอกกุหลาบหมายถึง ‘ครอบครัว’ และม้วนกระดาษตรงนั้นหมายถึง ‘วันสำคัญ’ เพราะชีวิตคือรอยสัก! นี่คือแผ่นหลังของผม ผิวหนังของผม’ นี่คือคำอธิบายของรอยสักใหม่ของ แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์ ที่แสดงถึงชีวิตในหลายๆ ด้านของเขา…

ปลุกความเท่ในตัวคุณ! แอ็กเกอร์ ลงรูปโชว์รอยสัก บอกเลยโคตรเฟี้ยว !

ลิโอเนล เมสซี่ 

lionel messi-timepiece cogs tattoo ใครที่ดูบอลทันตั้งแต่สมัยที่ ลิโอเนล เมสซี่ ยังละอ่อนจะรู้ได้เลยว่าแต่ก่อนนั้นเขาไม่ใช่นักฟุตบอลที่ดูสนใจในเรื่องสักเลย พอตัดภาพกลับมาที่ปัจจุบันไปๆ มาๆ ล่อไปซะเยอะเลยเหมือนกัน บนเรือนร่างของเขามีจุดที่น่าสนใจอยู่มากมายเลย ยกตัวอย่างเช่นรูป ฟันเฟืองนาฬิกา ที่เห็นเด่นชัดที่แขนข้างขวา รู้ไหมความหมายของมันคืออะไร ? คำตอบก็คือ "เป็นเครื่องเตือนความทรงจำเมื่อเวลาผ่านไปซึ่งสะท้อนถึงความปรารถนาที่จะมีชีวิตอยู่กับปัจจุบันมากกว่าการมองไปที่อดีตและอนาคต" lionel messi-antonella eye tattoo Messi-showing-his-sleeve-and-leg-tattoos นอกจากนั้นรอยสักส่วนใหญ่ของ ลิโอเนล เมสซี่ จะสื่อความถึงครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นชื่อของลูกๆ รูปของคุณแม่ แต่ที่เด่นๆ เลยจะเป็นรูป ดวงตา บริเวณกล้ามแขนขวา ว่ากันว่านั่นคือดวงตาของ อันโตเนลล่า ร็อคคุซโซ่ ภรรยาสาวที่รู้จักกันมาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ก่อนจะใช้ชีวิตแต่งงานอยู่ด้วยกันมาจนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้ยังมีรูป ดอกอันโตเนลล่า สักอยู่ใกล้ๆ กันด้วย และนี่ก็คือดอกไม้ในอิตาลีที่ชื่อเหมือนภรรยาตัวเอง lionel messi-football tattoo อีกอันที่เป็นไฮไลท์เลยก็คือรอยสักรูป ฟุตบอล ที่ขาข้างซ้ายซึ่งเป็นข้างถนัดของ ลิโอเนล เมสซี่ นี่คือข้างขาที่ทำให้พี่แกกลายเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกจนถึงทุกวันนี้ และเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล เขาประสบความสำเร็จมากมาย และเพื่อตอบแทนความหลงใหลในกีฬาฟุตบอลเขาเลยตัดสินใจสลักน้ำหมึกจารึกหลักฐานชิ้นนี้ไว้ที่ขาข้างนี้

เนย์มาร์ 

Neymar Jr | Soccer tattoos, Leg tattoo men, Calf tattoo men Neymar reveals new tattoo of his sister เนย์มาร์ ซูเปอร์สตาร์ดังชาวบราซิเลี่ยนเจ้าของสถิติค่าตัวแพงที่สุดในโลกที่ 222 ล้านยูโรก็เป็นอีกหนึ่งคนที่โปรดปรานในเรื่องของรอยสักเช่นกัน เนื้อหาส่วนใหญ่จะมีวลีเด็ดจากๆ มากมายอยู่ตามร่างกาย รวมไปถึงรูปที่สื่อถึงครอบครัวไม่ว่าจะเป็น หน้าของน้องสาว และ หน้าของคุณแม่ แต่ถ้าจะพูดถึงรอยที่ลึกซึ้งที่สุดน่าจะเป็นที่ขาทั้ง 2 ข้างที่เล่าถึงชีวิตในวัยเด็กกับความฝันในการเป็นนักเตะฟุตบอล โดยเป็นรูป เด็กถือลูกฟุตบอลและหันมองไปยังเมือง โมกี ดัส ครูเซส ในรัฐเซาเปาลู บ้านเกิดของพี่แกเอง แสดงถึงความหมายที่ว่า ฟุตบอลคือชีวิต นักฟุตบอลชาวบราซิเลี่ยนส่วนใหญ่ประทับรอยสักในสไตล์นี้เยอะ เขาเรียกกันว่า "บราซิล ชิลเด้น ดรีม" หรือ "ความฝันของเด็กบราซิลทุกคน" Neymar Gets Superhero Tattoo To Combat Crime Caused By Sterling ... ขณะที่รอยสักที่เพิ่งไปเพิ่มมาราวๆ 2 ปีก่อนก็น่าสนใจ มันมาจากฝีมือของ เธเรส ปาม ช่างสักใน เซา เปาโล ในฐานะเจ้าของผลงานบนแผ่นหลังของ เนย์มาร์ เขาเป็นคนเปิดเผยรอยสักใหม่นี้ผ่าน อินสตาแกรม โดยชี้ว่า สไปเดอร์แมน และ แบทแมน คือสองซูเปอร์ฮีโร่ตัวโปรดของนักเตะ

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

INKED SOUL: Hidden Meanings Behind Zlatan Ibrahimovic มาดูกันที่เรื่องราวรอยสักของยอดดาวยิงที่สถาปนาตัวเองเป็น "พระเจ้า" แห่งวงการลูกหนังกันบ้างสำหรับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช  เขาเคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "การสักเปรียบเสมือนยาเสพติดสำหรับเขา" โดยแต่ละจุดก็มีความหมายที่แตกต่างกันไปไม่ว่าจะเป็นวันเดือนปีเกิดของลูก ๆ ทั้งสอง พ่อของเขา รวมถึงน้องอีกสองคน ซลาตัน เรียกมันว่า “Ibrahimovic code” รอยสักที่ต้นแขนขวาของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช สักชื่อลูกทั้งสองของเขา ด้วยฟอนด์อารบิกต้นแขนขวาด้านหน้า สักคำว่า “Jurka” และ “Sanela” ชื่อของแม่และน้องสาว สาเหตุที่สักไว้ด้านซ้ายเพราะมันอยู่ใกล้กับหัวใจ ส่วนชื่อพ่อและน้องชายที่อยู่ฝั่งขวาก็เพราะมันแสดงถึงความแข็งแกร่ง ด้านหลังสักรูป ปลาคาร์ฟ เขานิยามกันว่า นี่เป็นปลาที่ชอบว่ายทวนน้ำ ส่วนความหมายก็คือ "เขาเป็นคนที่ชอบทำอะไรสวนกระแสไม่เหมือนคนอื่น"

ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป และผู้คนกำลังยืน, ข้อความพูดว่า "MorsCorta Horac Fhcerta VE TATEAN" เท่าที่พบเห็นมาไม่มีใครสักสวยเท่ากับ ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์ อดีตกองหลังของ ลิเวอร์พูล อีกแล้ว ทั้งเรื่องลวดลาย, ลายเซ็น และการลงสีมันดูกลมกลืนเหมือนกับทุกรายละเอียดในตัวเขาเป็นเรื่องราวเดียวทั้งหมด เรียกได้ว่าสวยและเนียนตาสุดๆ จริงๆ ก็ไม่ได้แปลกอะไรเพราะพี่ท่านก็มีงานอดิเรกเป็นช่างสักเหมือนกัน ถ้าจะพูดถึงจุดที่เป็นไฮไลท์มันอยู่ที่แผ่นหลังของเขาทั้งหมดซึ่งเป็นรูปเหล่า นักรบไวกิ้งที่น่าเกรงขามและล้อมรอบด้วยหลุมฝังศพ โดยคนที่นั่งอยู่ตรงกลางหลังของ แอ็กเกอร์ นั่นคือ โฮลเกอร์ ดานสก์ ตำนานนักรบวีรบุรุษของ เดนมาร์ก ที่ถูกกล่าวขานในเรื่องของ ความกล้าหาญ ไม่ว่าตอนไหนที่ประเทศชาติมีปัญหาเขาจะปรากฏตัวออกมาเสมอๆ พร้อมดาบศักดิ์สิทธิ์ ขณะที่ 4 หลุมฝังศพรอบด้านนั้นเป็นชื่อของ 4 กษัตริย์ที่เคยปกครองเดนมาร์กมาก่อน ส่วนข้อความด้านบนบริเวณนั้นเขียนว่า Mors certa, hora incerta เป็นภาษาละตินที่สื่อความได้ว่า "ความตายเป็นสิ่งที่แน่นอน แต่เวลาเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน"  ส่วนเจ้าไวกิ้ง 3 ตนที่อยู่ด้านล่าง โฮลเกอร์ ดานสก์ ถูกสักขึ้นมาโดยมีความหมายเหมือนกับเจ้า ลิงชิมแปนซี ของ อัลเบร์โต้ โมเรโน่ ตนนึงปิดปาก ตนนึงปิดหู และอีกตนนึงปิดตา สื่อความได้ว่า  see no evil, hear no evil, speak no evil หรือ ไม่มองสิ่งชั่วร้าย, ไม่ฟังสิ่งชั่วร้าย และ ไม่พูดถึงสิ่งชั่วร้าย แต่ในส่วนของ ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์ จะเป็นไปตามทฏษฏีของขงจื้อ เรื่อง 3 ตัวละครที่ชื่อ มิซะรุ, คิกะซะรุ และ อิวะซะรุ

มัตเตโอ โปลิตาโน่

Matteo Politano has shown off his ink-redible new leopard มัตเตโอ โปลิตาโน่ ดาวเตะจากค่าย นาโปลี นี่คือนักเตะคนล่าสุดที่โชว์รอยสักใหม่บนโลกโซเชี่ยล ทรงจะคล้ายๆ กับ สิงโต ของ เมมฟิส เดปาย และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช แต่ของ โปลตินาโน่ นั้นจะเป็นใบหน้าของ เสือดาวกำลังคำราม อยู่เต็มแผ่นหลัง ขอบอกเลยว่าเรื่องลายเส้น แสง-เงา และลายเอียดถูกวาดออกมาสมจริงมากๆ สำหรับรอยสักรูป เสือดาว เป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่ผู้ชายอย่างเรา เพราะมันเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็นถึง ความแข็งแกร่ง และ ศักดิ์ศรี 

HaMu Dos Santos

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : bodyartguru ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline