logo-heading

นักข่าว กาตาลัน โพสต์ทวิตเตอร์ ทีมตัวเต็งที่จะได้ตัว เมสซี่ มาจากลีกอิตาลี ไม่ใช่ ฝรั่งเศส หรือ อังกฤษ โดยให้เหตุผลเรื่องของ "ภาษี"

นักข่าวจาก มุนโด้ เดปอร์ติโบ สื่อกีฬาแห่งแคว้นกาตาลัน แสดงความคิดเห็นว่า อินเตอร์ มิลาน สโมสรชั้นนำในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เป็นตัวเต็งเบอร์ 1 ที่มีโอกาสได้ตัว ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์จาก บาร์เซโลน่า ไปร่วมทีม มากกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เนื่องจากได้เปรียบเรื่องกฎหมายภาษี กลายเป็นข่าวใหญ่ครึกโครมไปทั่วโลก เมื่อ เมสซี่ ได้แจ้งไปยังบอร์ดบริหาร "เจ้าบุญทุ่ม" ว่าขอยกเลิกสัญญา ให้ย้ายได้ทีมแบบฟรีเอเยนต์ จากนั้นก็มีข่าวเชื่อมโยงกับหลายสโมสร ที่พร้อมจะเปย์ค่าเหนื่อยดึงตัวกัปตัน บาร์ซ่า รายนี้ มาร่วมทีม อาทิ "งูใหญ่", เรือใบสีฟ้า, ปีศาจแดง, เปแอสเช หรือ เชลซี

ข่าวใหญ่! เมสซี่ ขอยกเลิกสัญญา ชาว กาตาลุนย่า ลุกฮือประท้วง (คลิกอ่าน)

อย่างไรก็ตาม ฟรานเชส อากียาร์ นักข่าวจาก มุนโด้ เดปอร์ติโบ ให้ความเห็นว่าทำไม อินเตอร์ มิลาน ถึงเป็นเต็ง 1 เซ็น เมสซี่ ดังนี้ "อินเตอร์ มิลาน เป็นทีมที่ได้เปรียบกว่า เปแอสเช, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบชัดเจน อินเตอร์ สามารถจัดการเรื่องการย้ายตัวได้ง่ายมากกว่าใครเพื่อน และ เมสซี่ จะจ่าย ภาษี น้อยกว่าทั้งในสเปน และ อังกฤษ" ทั้งนี้ เมสซี่ เคยถูกฟ้องข้อหาเลี่ยงภาษีรายได้จากลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์จำนวน 3.59 ล้านปอนด์ ( 157 ล้านบาท) ช่วงระหว่างปี 2007-2009 พร้อมมีโทษจำคุก 21 เดือน ทำให้ เมสซี่ ต้องจ่ายค่าปรับ 221,000 ปอนด์ (9.7 ล้านบาท) ในปี 2017 แต่เนื่องจากไม่เคยทำความผิดมาก่อน จึงแค่รอลงอาญา 24 เดือน แหล่งข่าวอ้างอิง : football-italia
logoline