logo-heading

อายุ 34 ปี แถมมีปัญหาเรื่องนอกสนามให้ได้ยินบ่อย ย้ายหนีไปเล่นต่างแดนก็โดนยกเลิกสัญญา ก่อนจะได้กลับมาและเปิดตัวเป็นสมาชิกของ สิงห์ เชียงราย ไปเมื่อวานนี้

แน่นอนว่าที่พูดถึงคือ ชาช่า โคเอลโญ่ กองหน้าตัวใหม่ล่าสุดของ กว่างโซ้ง การเปิดตัวในครั้งนี้ถือว่าฮือฮาพอสมควร โดยมีทั้งแสดงความยินดี รวมไปถึงพูดถึงเรื่องเก่าที่เขาเคยทำเอาไว้ ...
เช่นเดียวกันวันนี้ ทีมงานขอบสนามบอลไทย จะมาพูดถึงเหตุและผลที่ สิงห์ เชียงราย กล้าที่ลองเสี่ยงกับการคว้าตัวกองหน้าประวัติเยอะอย่าง ชาช่า โคเอลโญ่ ...
อย่างแรก ด้วยสถานการณ์ตอนนี้การมี มาอิลซอน เป็นโควต้าต่างชาติที่ไม่สามารถเบียดนักเตะไทยขึ้นมาเป็นตัวจริงได้ ถือว่าโควต้านี้ไม่เกิดประโยชน์ ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงน่าจะดีที่สุด
อย่างที่สอง ด้วยสถิติการยิงประตูของ ชาช่า ใน 2 ปีที่ผ่านมาบนเวทีไทยลีก (บุรีรัมย์ , เมืองทอง) ซัดไป 54 ประตู จากทั้งหมด 71 เกม คว้าแชมป์ กับ บุรีรัมย์ มาแล้ว รวมไปถึงการเล่นของ ชาช่า นั้นน่ายังพอวัดดวงได้ แม้อายุจะมากกว่าตอนที่พีคไปแล้วถึง 2 ปี แต่ถ้ามองในเรื่องการของการต้องเปลี่ยนแปลงชื่อของ ชาช่า ก็น่าจะมีลุ้นกว่าฝีนใช้ของเดิม 
อย่างที่สาม ด้วยเพราะ ชาช่า ยังว่างงาน (ฟรีเอเย่นต์) หลังโดนทีมจากเคลีกยกเลิกสัญญาไปตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา และที่สำคัญเขาแสดงความชัดเจนว่าอยากกลับมาเล่นที่ไทยลีกอีกครั้ง ด้วยการลดเงินเดือนออกครึ่งนึง ดังนั้นจึงเหมาะเหม็งในการดึงเขากลับมา 
อย่างที่สี่ ด้วยเพราะ ชาช่า ไม่น่าจะต้องปรับตัวอะไรอีกแล้วกับการเล่นไทยลีก ประสบการณ์ 2 ปีของเขาน่าจะพอช่วยได้ ซึ่งในช่วงเวลาการกลับมาเตะแล้วมีเวลาให้ซักซ้อมแบบสั้นๆ การเอาผู้เล่นที่ไม่ต้องปรับตัวน่าจะเหมาะสมที่สุด ดังนั้นหวยจึงไปออกที่ ชาช่า 
อย่างสุดท้าย คิดว่า เชียงราย มั่นใจว่าการเอา ชาช่า มาจับคู่กับ บิลล์ โรซิมาร์ จะเพิ่มมิติในเกมรุกให้ทีมได้มากกว่าที่หลายคนมองว่าทั้งคู่อาจจะทับตำแหน่งกันเกินไป ในเมื่อมั่นใจแบบนี้การเปลี่ยนแปลงจึงเกิดขึ้น 
การวัดดวงครั้งนี้ในฐานะแชมป์เก่าไทยลีกน่าสนใจทันทีว่าพวกเขาจะคิด "ถูก" หรือ "ผิด" แต่เชื่อเถอะว่าถ้าตัวที่มีอยู่มันดีพวกเขาก็คงไม่เปลี่ยนแปลงแน่นอน ...
ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline