logo-heading

หลังจากที่มือเปล่าไร้ถ้วยกันไปในซีซั่นนี้ แฟนผี ก็ต่างหวังว่าฤดูกาลใหม่จะสดใสไฉไลเหมือนผลงานในพรีเมียร์ลีก หลังกลับมาจากพักเบรคโควิดที่เก็บแต้มรัวๆ จนมาติดท้อปโฟร์ได้ แต่พอเอาเข้าจริง หลังจบฤดูกาลมันดันดูเหมือนมีแต่เรื่องแย่ๆ เกิดขึ้นกับทัพ “ปีศาาจแดง” จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

1.แม็คไกวร์ ไฝ้วหน้าผับ สุดท้ายโดนจับ

  ต้องยอมรับตามตรงนะครับว่าก่อนข่าวคราวที่ว่า ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้ากัปตันทีม บาร์เซโลน่า จะย้ายทีม ข่าวคราวที่โด่งดังที่สุุดในวงการลูกหนังคือข่าวที่ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ แนวรับระดับกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ดันตบะแตกไปมีเรื่องชกต่อยกันในผับที่ ไมโคนอส ประเทศกรีซ ถึงขั้นต้องถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวไปดำเนินคดี  ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว ตามรายงานระบุว่า แม็คไกวร์ เองโดนยั่วยุอย่างหนักตลอดทั้งคืน แล้วสุดท้ายมาน็อตหลุดตรงที่เริ่มเข้ามาลวนลามสาวๆ ที่พามาด้วย แล้วหนำซ้ำยังด่า "ฟัค ยูไนเต็ด" อีก เจอแบบนี้ กัปตันทีมก็ทนไม่ไหวใส่ไม่ยั้งจนโดนจับเข้าตาราง เคราะห์ดีที่สุดท้ายเรื่องเคลียร์ได้ ไม่มีอะไรเกินเลย กลับอังกฤษได้ตามปกติ แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังคงไว้วางใจให้ทำหน้าที่กัปตันทีมต่อไป  

2.วาน-บิสซาก้า หนีไปเที่ยวดูไบ จนโดนกักตัว  

  ไอเรื่องซวยเรื่องเซ็งที่ 2 นี่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่มีการยืนยัน 100% นะครับ แต่หลายสำนักข่าวต่างยืนยันกันเป็นเสียงเดียวครับว่า แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะพลาดใช้งาน อารอน วาน-บิสซาก้า แบ็กขวาตัวเก่งในช่วงต้นฤดูกาล ไม่ใช่เพราะบาดเจ็บหรือโดนแบนอะไรนะครับ แต่เพราะอยู่ๆ ไม่รู้เจ้าตัวนึกครึ้มอะไรดันไปพักร้อนช่วงปิดฤดูกาลที่ ยูเออี ดูไบ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในชาติกลุ่มเสี่ยงติดไวรัสโควิด-19 ซึ่งมาตรการจากรัฐบาลอังกฤษนั้นจำต้องสั่งกักตัว 14 วัน ซึ่งจะทำให้ วาน-บิสซาก้า พลาดซ้อมปรี-ซีซั่นแน่ๆ และอาจลามไปถึงช่วงต้นฤดูกาลเลยด้วย พูดจริงๆ ว่า "อย่าหาทำ" รู้ว่าไปแล้วจะโดนกักตัวจะไปทำเพื่อ!?  

3.เอ็ดไม่วิ่ง นิ่งชิพหาย

  ข้อที่ 3 นี้ แฟนผีทั่วโลกคงเซ็งไม่แพ้กัน เพราะนอกจากจะขาย เจสซี่ ลินการ์ด กับ อันเดรส เปร์เรร่า ไม่ออกแล้ว มึงก็ยังไม่ซื้อใครเข้ามาใหม่ ต่างจากบรรดาทีมท้อปซิกซ์ที่เหลือที่เริ่มเปิดตลาดช้อปปิ้งเสริมทัพกันหมดแล้ว โดยเฉพาะ เชลซี ที่นำไปไกล ฤดูกาลใหม่โคตรน่ากลัว มีทั้ง ฮาคิม ซีเย็ค, ติโม แวร์เนอร์, เบน ชิลเวลล์ แล้วก็กำลังจะได้ ติอาโก้ ซิลวา มาอีกคน ขนาด อาร์เซน่อล งกๆ ก็จริง แต่ก็เปย์ค่าเหนื่อยซื้อใจ วิลเลี่ยน มาครองได้ ลิเวอร์พูล ก็เสริมแบ็กซ้าย ส่วน แมนฯ ซิตี้ ก็เติมทั้งเกมรุก-รับ มีแค่ แมนฯ ยูไนเต็ด นี่แหละที่นิ่งเงียบไม่ทำส้นตีนอะไรสักอย่าง ไม่รู้ไอ เอ็ด วู้ดเวิร์ด มันมัวนั่งทำอะไรอยู่ขนาดดีลง่ายๆ อย่าง เอดินสัน คาวานี่ ที่เป็นฟรีเอเย่นต์ยังไม่สนใจไม่แยแสกระชากตัวมาร่วมทีมเลย  

4.ป็อกบา ติดโควิด-19

  ข้อสุดท้ายนี่สดๆ ร้อนๆ แล้วมาได้ถูกที่ถูกเวลาซะเหลือเกิน อีก 2 สัปดาห์ ฤดูกาลใหม่จะเริ่มต้นขึ้น ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ดีกรีแชมป์โลกของทีม ดันถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ซะอย่างงั้น แม้อาการจะไม่ได้ออก แม้จะไม่ได้ไข้ขึ้นสูงฮัดชิ้วนู่นนี่แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องดีแน่นอน โอเคแหละ พออาการไม่ออก อยู่พักรักษาตัวแปปนึงก็คงจะหายเหมือนกับ เปาโล ดิบาล่า หรือ แบรส มาตุยดี้ เป็นต้น ทว่าที่สำคัญมันดันมาตรวจเจอเอาตอนที่อีก 2 สัปดาห์จะเริ่มต้นฤดูกาลนี่หนะสิ เรียกได้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด นี่ซวยจริงๆ เพราะดูทรง ป็อกบา คงหลุดพ้นจากเชื้อไวรัสโควิดได้ไม่ทันเริ่มซีซั่นแน่ๆ เผลอๆ ต่อให้หายก็ยังต้องกักตัวเพื่อใช้ชัวร์อีกสักพักว่าปลอดภัย   

และทั้งหมดนี้คือความซวยความพังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่จบฤดูกาลที่ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้ถึง 3 ถ้วย แต่แพ้ตกรอบหมด !! 

 

ชิน ชินพัฒน์

 
logoline