logo-heading

ตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ 2020 ค่อนข้างคึกคักเลยทีเดียว เพราะเราเห็นแข้งชื่อดังย้ายถิ่นฐานย้ายสังกัดไปแล้วหลายคน

ขณะเดียวกันมันก็ยังมี บิ๊กดีล อีกมากมายที่คาดว่าน่าจะเกิดขึ้นอีก ดังนั้นวันนี้ทาง "ขอบสนาม" จะพาทุกท่านไปอัพเดทความคืบหน้าล่าสุดกันหน่อยว่า สถานการณ์ล่าสุดของนักเตะแต่ละคนที่น่าจับตามองตอนนี้ไปถึงไหนแล้ว ???

ลิโอเนล เมสซี่ - แมนเชสเตอร์ ซิตี้

Messi นับเป็นข่าวใหญ่ระดับปรากฏการณ์ในโลกลูกหนังเมื่อสื่อหลายสำนักรายงานไปในทิศทางเดียวกันว่า ลิโอเนล เมสซี่ ได้ขึ้นบัญชีขอย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า ท่ามกลางความตกต่ำของสโมสรตลอดจนปัญหาด้านความสัมพันธ์กับบอร์ดบริหาร หนักข้อถึงขั้นที่ เมสซี่ ไม่เดินทางมารายงานตัวกับทีมติดกันหลายวันแล้วด้วย โดยตอนนี้กำลังตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับหลายๆ ทีมซึ่งทีมที่เต็งที่สุดก็คือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ด้วยความสัมพันธ์อันดีของทั้งคู่มันมีโอกาสที่ดีลนี้จะเกิดขึ้นได้ แต่ในทางกลับกันทั้ง บาร์เซโลน่า และ ลา ลีกา ก็ไม่ยอมปล่อยตัว ลิโอเนล เมสซี่ ง่ายๆ เหมือนกัน ทางเดียวที่ ลิโอเนล เมสซี่ จะย้ายทีมได้คือต้องมีทีมจ่ายค่าฉีกสัญญาที่ 700 ล้านยูโร และถ้าจะพูดถึงความคืบหน้าล่าสุดตอนนี้ดูเหมือนกับว่าคุณพ่อของ เมสซี่ ได้พูดคุยกับประธานสโมสร โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว แล้ว พร้อมกับตอบคำถามสื่อว่า "ลิโอเนล เมสซี่ อาจอยู่กับทีมต่อไปก็เป็นได้"

ไค ฮาแวร์ตซ์ - เชลซี

Bundesliga: Kai Havertz captures imagination of fans as the world watches |  Sports| German football and major international sports news | DW | 18.05. 2020 ไค ฮาแวร์ตซ์ กำลังจะกลายเป็นนักเตะที่ค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร เชลซี ที่ 72 ล้านปอนด์ ว่ากันว่าตอนนี้พวกเขาตกลงค่าตัวกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ได้แล้ว และคาดว่าน่าจะมีการประกาศและเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในสัปดาห์หน้า อย่างไรก็ตามการย้ายมาด้วยค่าตัวที่มากมายขนาดนี้แน่นอนว่าสิ่งที่ตามมาด้วยนั้นก็คือความคาดหวังและความกดดัน สิ่งที่ ไค ฮาแวร์ตซ์ สร้างไว้กับ "ห้างขายยา" ทั้งการสร้างสรรค์เกมและพรสวรรค์มากมายรอบด้านเขาจำเป็นต้องทำแบบนั้นได้ให้กับ เชลซี ยิ่งไปกว่านั้นทางฝั่ง เชลซี เองก็จะถูกกดดันหนักมากด้วยเหมือนกัน เพราะเสริมทัพมาดีขนาดนี้ซีซั่นหน้าต้องได้ลุ้นแชมป์แบบตัว

จาดอน ซานโช่ - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ข่าวซื้อขาย] ผีต้องเร็ว ! ดอร์ทมุนด์ ขีดเส้นตายวันเจรจา แมนฯ ยูไนเต็ด ดีล  เจดอน ซานโช หลายคนมองว่าดีลซื้อขายระหว่าง จาดอน ซานโช่ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันจบไปแล้ว หลัง มิชาเอล ซอร์ค ออกมาแจ้งว่า นักเตะจะอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต่อในซีซั่นหน้า อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะยังไม่ยอมยกธงขาวกับการล่าตัว จาดอน ซานโช่ และกำลังเจรจากับ ดอร์ทมุนด์ แบบเงียบๆ และให้เคารพกันมากขึ้น เพราะก่อนหน้านี้รายละเอียดการเจรจาต่างๆ มันหลุดและถูกเผยแพร่ออกไปมากมายจนส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจในหลายๆ เรื่อง โดยรายงานล่าสุดจากแหล่งข่าววงในว่ากันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะขอเคลียร์ค่าใช้จ่ายของ เอเมก้า โอบาซี่ เอเยนต์ของ จาดอน ซานโช่ ก่อน และค่อยจะมาคิดไตร่ตรองกันอีกทีว่าควรยื่นข้อเสนอให้ ดอร์ทมุนด์ พิจารณาอีกครั้งด้วยจำนวนเงินเท่าไหร่ ขณะเดียวกัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เตรียมใช้ค่าตัวของ ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่กำลังจะย้ายไป เชลซี เอาไปต่อรองจากเดิมที่ถูกตั้งไว้ที่ 108 ล้านปอนด์ เพราะนี่คือ 2 ดาวรุ่งที่ฉายแววได้ดีที่สุดในเยอรมัน ณ เวลานี้

คาลิดู คูลิบาลี่ - แมนเชสเตอร์ ซิตี้

Napoli won แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังตั้งเป้าเสริมทัพตำแหน่งกองหลังให้เพื่อแก้ไขจุดอ่อนจากปีก่อน และก็เพื่อทวงบัลลังก์ความสำเร็จกลับมาในฤดูกาล 2020-21 ก่อนหน้านี้พวกเขาได้ตัวกองหลังอย่าง นาธาน อาเก้ ที่มีความสดใหม่และมีวิวัฒนาการที่ดีเยี่ยมมาแล้ว แต่พวกเขายังต้องการใครอีกสักคนที่มีความเก๋าเกมเรื่องประสบการณ์ มีความเป็นผู้นำสูงคอยคุมเพื่อนๆ ในแผงแนวรับได้เหมือน แว็งต์ซ็องต์ ก็องปานี และคนๆ นั้นก็คือ คาลิดู คูลิบาลี่ โดยความคืบหน้าล่าสุดว่ากันว่า "เรือใบสีฟ้า" ได้ลองยื่นข้อเสนอไปแล้วในราคา 70 ล้านยูโร แต่เหมือนทาง นาโปลี จะยังไม่พอใจ เพราะพวกเขาต้องการตัวเลขที่ 80 ล้านยูโร ต้องมาดูกันต้องว่า แมนฯ ซิตี้ จะสู้ต่อไหม ? ถ้าช้าก็มีสิทธิ์แห้วได้เหมือนกันนะ เพราะ เชลซี ก็คืออีกหนึ่งทีมที่ให้ความสนใจในตัว คาลิดู คูลิบาลี่ เช่นกัน

ติอาโก้ อัลกันตาร่า - ลิเวอร์พูล

Barça think of Thiago for 2020, but his price could be prohibitive มันอาจเป็นเรื่องที่ไม่เซอร์ไพรส์เลยก็เป็นได้ถ้าเห็นกองกลางอย่าง จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม ที่กำลังมีข่าวกับ บาร์เซโลน่า ย้ายออกจากทีม เพราะนั่นอาจเป็นการเปิดทางให้ ติอาโก้ อัลกันตาร่า ย้ายมาที่นี่ โดยแหล่งข่าววงในได้เปิดเผยว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการหลายๆ สิ่งจากตัว ติอาโก้ อัลกันตาร่า เพราะเชื่อว่าพรสวรรค์และทักษะรอบด้านของไอ้หมอนี่จะช่วยยกระดับและสร้างมิติใหม่ๆ ให้กับทีมได้ นอกจากนี้ยังเป็นการกระตุ้นการแข่งขันแย่งชิงตำแหน่งระหว่างผู้เล่นมิดฟิลด์ภายในทีมด้วย ส่วนค่าตัวของ ติอาโก้ อัลกันตาร่า ตามคาดน่าจะอยู่ที่ 30 ล้านยูโร หลายๆ คนอยากให้ดีลนี้เกิดขึ้น แต่ถ้าดูจากบทสัมภาษณ์ล่าสุดมันค่อนข้างรู้สึกๆ แปลกที่ ติอาโก้ อัลกันตาร่า พูดว่า “ตอนนี้สิ่งที่ผมคิดอยู่มีเพียงแค่เกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ที่จะเจอกับ ยูเครน เท่านั้น บาเยิร์น มิวนิค คือบ้านของผม และผมก็มีความสุขมากๆ กับที่นี่ด้วย” ตกลงจะย้ายหรือไม่ย้าย ? >>> 5 เหตุผล ที่ ลิโอเนล เมสซี่ ควรย้ายไป อิตาลี

โธมัส ปาร์เตย์ - อาร์เซน่อล

Atlético Madrid won โธมัส ปาร์เตย์ คือนักเตะที่ทำผลงานได้ดีและโดดเด่นมากที่สุด กับ แอตเลติโก มาดริด ซีซั่น 2019-20 และตอนนี้เขากำลังได้รับความสนใจจาก อาร์เซน่อล หลังจากส่งแมวมองมาจับตาดูฝีเท้าเป็นเวลา 2 ฤดูกาลด้วยกัน ว่ากันว่าความพยายามครั้งนี้ อาร์เซน่อล จะทำให้มันเกิดขึ้นให้ได้ เพราะเชื่อว่านี่คือการเสริมทัพที่ตรงจุด โดยความคืบหน้าล่าสุดตอนนี้ว่ากันว่า อาร์เซน่อล กำลังวางแผนโละนักเตะทิ้ง 3 คนเพื่อระดมทุนมาล่าตัว โธมัส ปาร์เตย์ ที่มีค่าฉีกสัญญา 44.5 ล้านปอนด์ รวมไปถึง ฮุสเซ็ม อาอูอาร์ ของ โอลิมปิก ลียง ด้วย ซึ่ง 3 คนที่ว่านั้นประกอบไปด้วย มัตเตโอ เกนดูซี่, ลูคัส ตอร์เรร่า และ โมฮาเหม็ด เอลนินี่

ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

Upamecano extension มันอาจเป็นดีลเกิดขึ้นได้ยากเหมือนกันระหว่าง ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ ปราการหลังคนสำคัญของ อาร์บี ไลป์ซิก และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะตัวนักเตะเพิ่งต่อสัญญาใหม่ออกไปจนถึงปี 2023 เมื่อไม่นานมานี้ แต่ถึงกระนั้นมันมีแหล่งข่าววงในกล้าคอนเฟิร์มเลยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยากได้ตัว ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ จริงๆ และน่าจะทุ่มสุดตัวด้วยเหมือนกันเพื่อหาเซ็นเตอร์แบ็กตัวใหม่มาเสริมความแข็งแกร่ง ยิ่งไปกว่านั้นตัวของนักเตะเองก็มีใจอยากย้ายออกจากทีมอยู่เหมือนกันถ้าลองไปดูบทสัมภาษณ์ล่าสุดที่พูดเอาไว้ว่า “ผมได้ขยายสัญญากับ ไลป์ซิก ไปแล้ว แต่ผมก็ยังเป็นเป้าหมายของหลายสโมสร ตอนนี้มันยังพอมีเวลาเหลืออยู่ และเราจะรอดูกันว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้างในอนาคต”

เอ็นโกโล่ ก็องเต้ - เชลซี

Kante to be included in swap deal with Coutinho? - BeSoccer ด้วยประสิทธิภาพฝีเท้าและความสามารถในการทำลายเกมศัตรูก็ไม่แปลกใจหรอกที่ อันโตนิโอ คอนเต้ จะอยากได้ตัว เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ไปร่วมงานกันอีกครั้งที่ อินเตอร์ มิลาน ในฤดูกาล 2020-21 และมันก็มีความเป็นไปได้ที่ เชลซี จะยอมปล่อยไอ้หมอนี่ออกไปเหมือนกัน เพราะปีก่อน เอ็นโกโล่ ก็องเต้ มีปัญหาอาการบาดเจ็บบ่อยครั้ง มันก็เลยทำให้ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ต้องจัดการปรับทัพใหม่ปรับแท็คติกใหม่หมดโดยที่ไม่มี ก็องเต้ ตามการรายการของแหล่งข่าววงในว่ากันว่า เชลซี ไม่มีแผนปล่อยตัว ก็องเต้ ออกจากทีม แต่ก็พร้อมเปิดโอกาสให้ทีมอื่นยื่นข้อเสนอเข้ามา ถ้าได้เงินดีก็ยินดีที่ปล่อยตัวไป และหากต้องเสีย เอ็นโกโล่ ก็องเต้ จริงๆ เชลซี ก็เหมือนจะมีแผนสำรองนั่นคือการทาบทามผู้เล่นอย่าง ดีแคลน ไรช์ ของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ มาร์เซโล่ โบรโซวิช ของ อินเตอร์ มิลาน

หลุยส์ ซัวเรซ - ยูเวนตุส

Barcelona: "We let LaLiga escape from our grasp" – Luis Suárez - AS.com หลุยส์ ซัวเรซ น่าจะหมดอนาคตกับ บาร์เซโลน่า ไปแล้ว หลัง โรนัลด์ คูมัน ได้แจ้งให้ทราบแล้วว่าเขาไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีม และทาง โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสรเองก็ไม่ได้ใส่ชื่อ ซัวเรซ ไว้ในลิสต์นักเตะที่ห้ามขายด้วย ซึ่งอนาคตของ หลุยส์ ซัวเรซ ตอนแรกเหมือนจะกลับไปเล่นให้ทีมเก่าอย่าง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม แต่ไปๆ มาๆเหมือนพี่แกจะยังได้โอกาสโลดแล่นบนเกมระดับสูงต่อไปกับ ยูเวนตุส ส่วนความคืบหน้าล่าสุดตอนนี้เหมือน ยูเวนตุส จะตกลงค่าเหนื่อยกับ หลุยส์ ซัวเรซ ได้แล้วที่ตัวเลข 10 ล้านยูโรต่อปี แต่มันก็ยังมีปัญหาที่ติดอยู่บ้างนั่นคือค่าชดเชยสัญญาของ ซัวเรซ ที่ 22 ล้านปอนด์ รวมไปถึงปัญหาเรื่องพาสปอร์ต เพราะว่ากฎหมาย สเปน กับ อิตาลี มันแตกต่างกัน โดย ซัวเรซ แต่งงานกับ โซเฟีย ซึ่งถือสัญชาติอิตาลี ทำให้ “คิงหลุยส์” ถูกพิจารณาเป็นนักเตะในยุโรป แต่ก็ต้องสอบให้ผ่านเพื่อและกับสัญชาติด้วย ถ้าเกิดย้ายมา อิตาลี จริงๆ หลุยส์ ซัวเรซ ก็ต้องทำแบบนั้นอีกครั้งเพราะมิฉะนั้น ยูเวนตุส จะต้องใช้โควต้า 1 ใน 3 นักเตะนอกยุโรปกับเขา

HaMu Dos Santos

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : bleacherreport ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline