logo-heading

มูรินโญ่ ยังคงยกย่อง และ เชิดชู คุณภาพของ ป็อกบา เหมือนเดิม หลังมีเรื่องราวในสารคดี ที่พูดกำชับถึงนักเตะรายนี้ ในเกมที่ ไก่เดือยทอง พบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือใหญ่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยังคงให้ความเคารพในตัว ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นอย่างสูง เพราะในสารคดีของสโมสร "ไก่เดือยทอง" ได้สั่งกำชับให้ลูกทีมรับมือกับดาวเตะตัวตัดผมเป็นพิเศษ เกมที่พบกับ "ปีศาจแดง" เพราะมีคุณภาพเหลือล้นในการจ่ายบอล ย้อนกลับไปสมัยที่ "เดอะ สเปเชี่ยล วัน" กุมบังเหียน แมนฯ ยูไนเต็ด มักมีข่าวเรื่องความสัมพันธ์ร้าวฉานกับ ปอล ป็อกบา อยู่ตลอด ว่าไม่ยอมกินเส้นกัน ถึงขั้นที่ใครคนหนึ่งจะต้องย้ายทีมออกไปข้าง จนสุดท้าย ปีศาจแดง เลือกปลด มูรินโญ่ ออกจากทีม อย่างไรก็ตามวันเวลาผ่านไป น้ามู ลืมเรื่องบาดหมางหมดแล้ว มีแต่คำยกย่องที่มอบให้ เรื่องราวคำพูดของ มูรินโญ่ ถึง ป็อกบา เกิดขึ้นในหนังสารคดีของสโมสร ท็อตแน่ม ที่ชื่อว่า "All of Nothing" โดยมีใจความดังนี้ "ฉันมั่นใจว่าไม่ช้าก็เร็ว เดี๋ยว ป็อกบา ต้องถูกส่งลงสนามอย่างแน่นอน และ ทุกครั้งที่ ป็อกบา ได้บอล เขาจะมีวิสัยทัศน์อันยอดเยี่ยม เขาจะทำให้เห็นถึงคุณภาพการจ่ายบอล ฉะนั้นผมสามารถคาดเดาเลยว่า ป็อกบา จะได้ลงเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ด้านขวา เพื่อรับบอล และ สร้างอิมแพ็คส่งบอลงามๆให้กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่พร้อมสปีดวิ่งหาช่องอยู่แล้ว"

ย้อนความในช่วงที่ ซลาตัน ชำแหละ เหตุใด ป็อกบา กับ น้ามู เกิดปัญหาแตกคอ (คลิกอ่าน)

"ป็อกบา จะมีโอกาสได้ชั่งน้ำหนักเท้าเปิดบอลได้เรื่อยๆ ดังนั้นพวกเราต้องไล่บีบกดดันเขา และ พวกเราต้องจำเป็นควบคุมถึงสิ่งที่อยู่ไกลตัวเขาเช่นกัน เพราะ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการกดดันพวกเราตลอดเวลา คุณจำเป็นต้องไม่ทำให้เกิดความเสี่ยง, อย่าพลาดง่ายๆ และ อย่าสนใจในความกดดัน มีเพียงหนึ่งสิ่ง คือการเล่นบอลสั้น เพราะการผ่านบอลแบบนั้น อาจจะสร้างความกดดันให้กับคุณเอง" อ้างอิงแหล่งข่าว : The Mirror
logoline