logo-heading

วิเคราะห์กุนซือคนใหม่ของทีม ทรู แบงค็อก จะเป็นใคร หากหวืดกาม่า หลังมีข่าวจะคัมแบ็กบุรีรัมย์ ทีมลุ้นแชมป์อย่างบียู กุนซือต้องมีดีกรี

หลังจากปิดตำนาน 6 ปี กับกุนซือลูกครึ่งบราซิล-เยอรมัน อย่าง มาโน่ โพลกิ้ง สำหรับทีม "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมเงินถุงเงินถังและเป็นอีกหนึ่งตัวเต็งลุ้นแชมป์ไทยลีกมาโดยตลอด แต่เมื่อพวกเขาขาดแม่ทัพใหญ่แล้วใครละ ที่เหมาะสมจะมาพาแบงค็อก ไปสู่ความสำเร็จได้ ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนนะครับว่างานเขียนชิ้นนี้เป็นบทวิเคราะห์ถึงตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับคนที่จะเข้ามาคุมทีมทรู แบงค็อก คนต่อไป หรืออีกนัยหนึ่งก็คือการมโนขึ้นมาเอง ไม่ได้มีกระแสข่าว หรือวงในอะไรทั้งสิ้น  เพราะเนื่องจากทีมทรู แบงค็อก ถือเป็นทีมใหญ่ และมีลุ้นแชมป์ ดังนั้นโค้ชคนต่อไปที่จะเข้ามาคุมทีมต้องเป็นกุนซือที่มีดีกรี และเคยเป็นแชมป์ไทยลีกมาก่อนถึงจะมีโอกาสนำทีมไปสู่ความสำเร็จได้ แต่ทั้งนี้มันก็มีเงื่อนไขสำคัญตรงที่ว่า กุนซือคนต่อไปของแข้งเทพ น่าจะเป็นโค้ชที่อยู่ในเมืองไทย ณ เวลานี้ เพราะถ้าจะไปเอากุนซือต่างชาติเข้ามา ก็อาจจะยุ่งยาก เรื่องการเข้าประเทศ และต้องกักตัวช่วงโควิด ดังนั้นเราจึงลองยกตัวเลือกที่น่าสนใจขึ้นมา 4 รายด้วยกัน

คนแรกก็คือ "บอสโก้" โบซิดาร์ บันโดวิช 

ถ้า "กาม่า" ไป บุรีรัมย์ แล้วทีมลุ้นแชมป์อย่าง BU จะเอาใครมาคุม อดีตกุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งตกงานไปหมาดๆ ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะเป็นโค้ชที่เคยคว้าแชมป์ไทยลีกมาแล้ว และเป็นถึงกุนซือระดับยุโรป อีกทั้งเจ้าตัวก็น่าจะยังมีไฟในการทำทีมอยู่ เพราะเพิ่งออกมาจากบุรีรัมย์ แบบงงๆ ไม่ทันตั้งตัว และช่วงเวลานี้ก็คงจะยังไม่กลับบ้านแน่ๆ เนื่องจากปัญหาโควิด สำหรับในรายของบอสโก้ ก็มีความเป็นไปได้

คนต่อมา "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน

ถ้า "กาม่า" ไป บุรีรัมย์ แล้วทีมลุ้นแชมป์อย่าง BU จะเอาใครมาคุม โค้ชแบน เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ซึ่งปัจจุบันเป็นทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยของ อากิระ นิชิโนะ ก็ไม่รู้ว่าเจ้าตัวจะพร้อมกลับมารับงานในสโมสรหรือไม่ ซึ่งงานในทีมชาติก็ยังดูแฮปปี้มีความสุขดี เรื่องฝีมือไม่มีใครสงสัย เคยคว้าแชมป์กับเมืองทองมาแล้ว ซึ่งถ้าจะมาปั้นทรู แบงค็อก ก็คงไม่มีปัญหา อยู่ที่ว่าแข้งเทพจะเอาไหม และพี่แบนสนใจกลับมาคุมทีมหรือเปล่า

คนที่สาม "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง

ถ้า "กาม่า" ไป บุรีรัมย์ แล้วทีมลุ้นแชมป์อย่าง BU จะเอาใครมาคุม เมื่อใดก็ตามที่ทีมใหญ่ขาดกุนซือก็มักจะมีชื่อของโค้ชซิโก้ เข้าไปพัวพันตลอด ซึ่งหลังจากอำลาทีมชาติไทย โค้ชซิโก้ก็กลับไปคุมสโมสรแค่ทีมเดียวเท่านั้นคือการท่าเรือ หลังจากนั้นก็ยังไม่มีโอกาสกลับมาคุมทีมอีกเลย เรื่องฝีมือ ความเหมาะสม ตัดไปได้เลย ทีมไหนก็อยากได้โค้ชซิโก้ แต่ปัญหาใหญ่ก็คือ เรื่องค่าจ้างโค้ชซิโก้ และทีมงานนั่นเอง บวกกับภารกิจของกุนซือจอมตีลังกาที่ค่อนข้างรัดตัว ก็ไม่รู้ว่าจะพร้อมกลับมารับงานหรือไม่ แต่ถ้าถามผมถ้าแบงค็อก ยังยากจะเป็นแชมป์ โค้ชซิโก้ คือตัวเลือกที่น่าสนใจที่สุด เพียงแต่อาจจะต้องทุ่มทุนสร้างกันสักหน่อย

สุดท้ายคือ "เซอร์เด็จ" จเด็จ มีลาภ

ถ้า "กาม่า" ไป บุรีรัมย์ แล้วทีมลุ้นแชมป์อย่าง BU จะเอาใครมาคุม

ก็ถือว่าเป็นกุนซือมีฝีมือคนหนึ่งของเมืองไทย และเคยเป็นแชมป์ไทยลีกกับชลบุรี เอฟซี มาแล้ว แต่ถ้าพูดกันถึงสเป็กของทีมแบงค็อก ที่อาจจะชอบกุนซือคนหนุ่ม และเล่นบอลสนุก เซอร์เด็จ อาจจะยังไม่ตอบโจทย์ แต่ถ้าพูดถึงการคุมทีม ก็ยังเป็นโค้ชที่น่าสนใจอยู่ ทั้งหมดทั้งมวลขอย้ำอีกครั้งว่านี่เป็นแค่การวิเคราะห์ตัวเลือกต่างๆ ที่น่าสนใจเท่านั้น สุดท้ายแล้วกุนซือคนใหม่ของทรู แบงค็อก จะเป็นใครก็ต้องตามลุ้นกัน อาจจะไม่ได้อยุ่ในสี่คนนี้ก็เป็นได้
logoline