logo-heading

ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าทีมชาติเยอรมัน ของ เชลซี ยอมรับว่า การโยกย้ายมาค้าแข้งในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นอะไรที่หนักหนากว่าที่เขาคาดคิดเอาไว้ โดยเฉพาะการเข้าปะทะอันหนักหน่วงมากกว่า บุนเดสลีกา เยอรมัน รวมถึงต้องเจอกับโปรแกรมอันถี่ยิบ ซึ่งต้องลงเตะทุกๆ 3 นัด ต่อสัปดาห์

อดีตหัวหอก ไลป์ซิก ซึ่งไมได้ยิงให้ เชลซี มาแล้ว 8 นัดทุกรายการ กล่าวว่า "ตอนออกสตาร์ทมันดีมากๆเลยนะ แต่หลังจากที่ต้องเล่นหลายๆเกมติดต่อกัน ผมเจอกับความยากลำบากเล็กน้อย ผมคิดว่ามันเป็นมันหนักหนาเหมือนกัน ที่คุณต้องลงสนามในทุกๆ 3 วัน และ พอถึงวันเสาร์คุณก็ต้องเจอกับทีมที่ได้พักมาตลอดทั้งสัปดาห์ ฉะนั้นมันเป็นเรื่องยากที่จะงัดฟอร์มเก่งออกมาในทุกๆเกม แต่การได้เล่นที่ พรีเมียร์ลีก เป็นอะไรที่สนุกมากๆ" อย่างไรก็ตาม แวร์เนอร์ ซึ่งย้ายมาอยู่กับ เชลซี ด้วยค่าตัว 50 ล้านยูโร เชื่อว่าตนเองรับมือกับความกดดันได้ดี โดยระบุว่า "มันไม่สำคัญหรอกว่าคุณจะมีค่าตัวเท่าไหร่ แต่มันเป็นเรื่องที่คุณต้งองแบกรับความกดดันอยู่เสมอ เมื่อย้ายมาอยู่กับสโมสรใหม่ ผมคิดว่าผมสามารถรับมือเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะมันไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่"

โจ โคล แนะ แลมพาร์ด ควรดรอป แวร์เนอร์ สำรองบ้าง (คลิกอ่าน)

"ผมว่าความกดดันมันเพิ่มสูงขึ้นกว่าปีอื่นๆเล็กน้อย แต่ผมคิดว่านักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม จะสามารถโชว์ผลงานได้ดีภายใต้สถานการณ์ที่กดดัน และ นั่นคือแผนที่ผมคิดไว้ เพราะผมมักจะทำได้ดีภายใต้สถานการณ์กดดัน" "อย่างไรก็ตาม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ค่อนข้างจะแตกต่างกับ บุนเดสลีกา เยอรมัน อยู่บ้าง เพราะที่นี่มันหนักกว่าที่ผมคาดคิดไว้ การเข้าปะทะของ พรีเมียร์ลีก มันหนักหน่วงกว่าในลีกเยอรมัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมคิดไว้แล้วล่ะ แต่ไม่คิดว่ามันจะหนักขนาดนี้" แหล่งข่าวอ้างอิง : Sky Sport
logoline