logo-heading

คาร์ลตัน พัลเมอร์ อดีตกองกลาง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ของสโมสร ลีดส์ ยูไนเต็ด และ เซาธ์แฮมป์ตัน เชื่อมั่นว่า เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล จะกลับมาลงสนามได้อีกไม่เกิน 2 เดือน เพราะนักเตะรายนี้รักษาความฟิตได้ดีมาก พร้อมกับเห็นวิวัฒนาการ ที่ฟื้นฟูปัญหาเดี้ยงได้อย่างดีเยี่ยม โดยยกตัวอย่างไปถึง อลัน เชียเรอร์ ตำนานดาวยิงทีมชาติอังกฤษ

ฟาน ไดค์ กลับมาฝึกซ้อมแบบเข้มข้นได้อีกครั้ง หลังต้องเข้าผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บเอ็นไขว้หัวเข่า ที่โดน จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตู เอฟเวอร์ตัน เข้าเสียบอย่างหนัก เมื่อเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา โดยขณะนี้มีทั้งซ้อมปั่นจักรยาน วิ่งจังหวะฟุตเวิร์ค และ ท่าต่างๆที่ใช้หัวเข่าเป็นส่วนประกอบ ล่าสุด พัลเมอร์ มองว่า จากความฟิตของ ฟาน ไดค์ ไม่เกิน 1-2 เดือน จะกลับมาลงช่วย หงส์แดง ได้อีกครั้ง โดยระบุว่า "จากมุมมองของผมที่ได้เห็น ฟาน ไดค์ เขากลับมาปั่นจักรยาน และ เริ่มวิ่งจ็อกกิ้งได้บ้างแล้วด้วย ถ้าหาก ฟาน ไดค์ เข้าสู่คอร์สการวิ่งแบบทางตรงได้แล้วล่ะก็ ให้คุณคิดไปเลยว่าไม่เดือนหน้า ก็อีก 2 เดือน เขาน่าจะกลับมาลงสนามได้ ฟาน ไดค์ คือสุดยอดนักกีฬา และ เป็นมืออาชีพตัวจริงเสียงจริง

ช้าไป๊! โอลิเวอร์ รับ ตัดสินพลาด ควรไล่ พิคฟอร์ด เสียบ ฟาน ไดค์ (คลิกอ่าน)

"คุณลองย้อนกลับไปดูเรื่องราวในอดีต อลัน เชียเรอร์ ก็เคยบาดเจ็บเอ็นไขว้หัวเข่ามาแล้ว ผมคิดว่า เชียเรอร์ คัมแบ็กกลับมาได้เร็ว ด้วยเวลาที่เป็นสถิติเลยนะ เพราะตอนนั้น เชียเรอร์ ดูแลตัวเองให้ฟิตปั๋งตลอดเวลา ซึ่งนักเตะประเภทนี้แหละ จะฟื้นฟูกลับมาได้อย่างรวดเร็วจากอาการบาดเจ็บ" แหล่งข่าวอ้างอิง : www.express.co.uk
logoline