logo-heading

เช็คความพร้อมของทีมบีจี ปทุม ยูไนเต็ดพร้อมแค่ไหนก่อนกลับมารักษาตำแหน่งจ่าฝูงในศึกไทยลีก 2020 เลก 2 ที่จะกลับมาลงฟาดแข้งกันอีกครั้ง 6-7 ก.พ.นี้

ก่อนที่ศึกไทยลีก 2020 จะกลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้งหลังสถานการณ์โควิด ในวันที่ 6-7 ก.พ.นี้ เราจะพาทุกคนไปเช็คความพร้อมของทั้ง 16 สโมสรกันอีกครั้ง ว่าแต่ละทีมจะพร้อมแค่ไหน ได้ใครเข้ามาเสริมทัพบ้าง โดยจะเริ่มที่จ่าฝูงอย่าง "เดอะบลูแมชชีน" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

ผลงานเลกแรก

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมเต็งหนึ่งในการคว้าแชมป์ไทยลีกฤดูกาลนี้ ซึ่งพวกเขาทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมในเลกแรกที่ผ่านมา บวกกับนัดแรกของเลกที่ 2 โดยลงเตะไปแล้ว 16 นัด ชนะ 14 เสมอ 2 ยังไม่แพ้ใคร ยิงได้ 32 เสีย 8 ประตู เก็บได้ 44 คะแนน นำอันดับสองอย่างท่าเรือ ถึง 10 แต้ม

ขุมกำลังและการเสริมทัพ

ในเลกที่ 2 ทีมบีจี ถือเป็นสโมสรที่เสริมทัพได้โหดที่สุดในลีก เพราะไปได้คู่กองหน้าที่ครั้งนึงคือกองหน้าต่างชาติ และกองหน้าไทยที่ดีที่สุดในไทยลีกอย่าง ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต กับ ธีรศิลป์ แดงดา มาร่วมทีม แถมยังได้มิดฟิลด์อนาคตไกลอย่าง ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ มาอีกคน ทำให้แน่นทุกตำแหน่ง นอกนั้นนักเตะตัวหลักก็อุดมไปด้วยตัวทีมชาติเกือบทั้งทีม อย่าง ฉัตรชัย บุตรพรม, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, สารัช อยู่เย็น และ สุมัญญา ปุริสาย ขณะที่ตัวต่างชาติก็มี อันเดรส ตูเนซ และ ดั๊กลาส คาร์โดโซ่ คุมแผงหลัง แถมยังได้ อิรฟาน ฟานดี้ หายเจ็บกลับมาอีกคน ปึ๊กไม่รู้จะปึ๊กยังไง และคุมทัพโดย "โค้ชโอ่ง" ดุสิต เฉลิมแสน ที่เราก็เห็นผลงานกันอยู่แล้วใน้ลกแรกที่ผ่านมา ถือได้ว่าบีจี ยังคงเป็นตัวเต็ง และไม่รู้จะมีทีมไหนมาล้มพวกเขาได้

คาดการณ์ 11 ตัวจริง เลก 2 

ผู้รักษาประตู : ฉัตรชัย บุตรพรม กองหลัง : อิรฟาน ฟานดี้ / ดั๊ดลาส คาร์โดโซ่ / อันเดรส ตูเนซ วิงแบ็กกองกลางตัวรับ : สันติภาพ จันทร์หง่อม / สารัช อยู่เย็น / ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ / สหรัฐ ปองสุวรรณ กองกลางตัวรุก : สุมัญญา ปุริสาย กองหน้า : ธีรศิลป์ แดงดา / ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต

***สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรอทางไทยลีกยืนยันอีกครั้ง

logoline