logo-heading

ซลาตัน เคลื่อนไหว โพสต์ทวิตเตอร์ชัดเจน ไม่เคยเหยียดผิวใส่ ลูกากู หลังมีเหตุการณ์พิพาทสุดเดือด โดยมี ป็อกบา ยืนยัน รุ่นพี่ไม่มีทางทำแบบนั้น

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าตัวเก๋าจาก เอซี มิลาน โพสต์เคลื่อนไหวผ่านทาง ทวิตเตอร์ โดยยืนยันว่าในโลกของตนเอง ไม่มีพื้นที่ให้สำหรับพวกเหยียดผิวอยู่แล้ว หลังมีกระแสวิจารณ์ว่า "เทพอิบรา" ไปพูดเชิงเหยียดเชื้อชาติใส่ โรเมลู ลูกากู หัวหอก อินเตอร์ มิลาน ที่กำลังมีข้อพิพาทกันอย่างดุเดือด

ย้อนกลับไปนัด ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ "มิลาน ดาร์บี้" ที่ทัพ "งูใหญ่" เฉือนชนะ "ปีศาจแดง-ดำ" 2-1 ในศึก โคปปา อิตาเลีย ระหว่างเกมมีเหตุการณ์อันดุเดือด เป็นการฟาดปากด้วยถ้อยคำรุนแรงระหว่าง ซลาตัน กับ ลูกากู ซึ่งหนึ่งในนั้นมีการเปิดเผยว่า อิบราฮิโมวิช พยายามเหยียดผิวใส่ พี่ตู้ โดยใช้คำพูดเกี่ยวกับพิธีวูดู (พิธีกรรมความเชื่อของชาวแอฟริกา)

อย่างไรก็ตาม ซลาตัน ยืนยัน ไม่มีการเหยียดผิวใดๆทั้งสิ้น โดยโพสต์ผ่าน ทวิตเตอร์ ว่า "ในโลกของ ซลาตัน ไม่มีพื้นที่ให้สำหรับพวกเหยียดผิว เพราะพวกเราคือเผ่าพันธุ์เดียวกัน และ พวกเราเท่าเทียมกันทุกคน พวกเราทุกคนคือนักเตะแห่งวงการลูกหนัง มีแค่บางคนเท่านั้นที่จะเก่งกว่าคนอื่นๆ"

พร้อมกันนี้ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเคยเป็นเพื่อนร่วมทีมกับ ซลาตัน และ ลูกากู โพสต์ข้อความยืนยัน อิบราฮิโมวิช ไม่มีทางเหยียดผิว โดยระบุว่า "ซลาตัน เนี่ยนะ จะเหยียดผิว ? เขาเอ็นดูผมมากๆ ดังนั้นเขาจะเป็นคนสุดท้าย ที่ผมคิดว่าเขาจะเหยียดผิว นี่พวก อย่าพูดอะไรตลกๆแบบนั้น"

logoline