logo-heading

สื่อต่างประเทศอย่าง BBC ได้เปิดเผยข้อมูลสถิติที่น่าสนใจก่อนเกมบิ๊กแมตช์ที่ เชลซี จะเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ปัจจุบันเจ้าถิ่น เชลซี รั้งอยู่อันดับ 5 แข่ง 25 นัด มี 43 คะแนน ตามหลังที่ 4 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อยู่ 2 คะแนน และแข่งน้อยกว่า 1 นัด ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด ตอนนี้รั้งอยู่ที่ 2 ร่วมกับ เลสเตอร์ ซิตี้ มี 49 คะแนน แต่พวกเขาได้เปรียบกว่าในเรื่องลูกได้เสีย พร้อมกับตามจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 13 คะแนน

สถิติที่น่าสนใจก่อนเกม

- เชลซี ชนะแค่ 2 จาก 10 เกมหลังสุดรวมทุกรายการที่เจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เหลือแบ่งเป็น เสมอ 3 และแพ้ 5 นัด - แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะได้ตลอด 3 เกมหลังสุดที่บุกไปเยือน สแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่พวกเขาไม่ชนะบุกชนะ 4 เกมติดต่อกันมาก่อน - เชลซี ยิงประตูไม่ได้เลยตลอดเกมลีก 3 นัดหลังสุดที่เจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งที่มีโอกาสยิงทั้งหมด 41 ครั้ง - เชลซี ไม่แพ้ติดต่อกัน 9 นัดจากทุกรายการ โดยมี 8 นัดเกิดขึ้นในยุคของ โธมัส ทูเคิ่ล - ตลอด 6 เกมหลังสุดในลีกของ เชลซี พวกเขายังยิงไม่เคยเกิน 2 ประตูต่อ 1 เกม เมื่อเทียบกับยุค แฟร้งค์ แลมพาร์ด เชลซี ยิงได้ 3 ประตูหรือมากกว่าถึง 8 จาก 19 เกมหลังสุด - เชลซี เก็บได้ 17 คะแนนจาก 8 เกมหลังสุด นับเป็นสถิติที่ดีที่สุดอันดับ 3 ในดิวิชั่น - เชลซี ชนะแค่เพียงนัดเดียวเท่านั้นในการเจอกับทีมท็อป 7 โดยที่เหลือแบ่งเป็น ชนะ 1 และแพ้ 4 นัด - มีเพียงแค่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เสียประตูน้อยกว่า เชลซี ที่ 25 ประตู - แทมมี่ อบราฮัม เป็นดาวซัลโวในลีกของ เชลซี ที่ 6 ประตู แต่เจ้าตัวยังไม่ได้เล่นเกินกว่า 45 นาทีเลยในยุคของ โธมัส ทูเคิ่ล - แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้แค่เกมเดียวตลอด 19 เกมหลังสุดในลีก และชนะได้ 12 เกม - แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่แพ้เกมเยือนในลีกติดต่อกัน 19 นัด และชนะไปถึง 13 เกมซึ่งสถิตินี้ได้เริ่มจากการชนะ เชลซี 2-0 เมื่อ กุมภาพันธ์ ปี 2020 - แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บได้ 49 คะแนนจากการลงเล่น 25 นัดซึ่งมากกว่าฤดูกาลที่แล้วอยู่ 14 คะแนนในจำนวนเกมที่เท่ากัน - แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่แพ้เลยตลอด 7 เกมหลังสุดที่เจอกับทีมท็อป 7 โดยแบ่งเป็น ชนะ 2 เสมอ 5 นัด - มาร์คัส แรชฟอร์ด มีส่วนร่วมถึง 7 ประตูในการเจอกับ เชลซี ตลอดช่วงที่ผ่านมา โดยแบ่งเป็น ยิง 5 ประตู แอสซิสต์ 2 ครั้ง - โอเล กุนนาร์ โซลชา ชนะตลอดทั้ง 3 เกมในฐานะกุนซือที่บุกมาเยือน เดอะ บริดจ์ ที่มา : bbc
logoline