logo-heading

มาซามิ ทากิ กุนซือของ ระยอง เอฟซี โพสต์จากใจถามถึงแฟนบอลไทยรับได้เหรอกับการตัดสินแย่ๆ ของผู้ตัดสิน หลังเกมที่บุกแพ้ สุโขทัย 5-1

ควันหลงหลังเกมที่ ทะเลหลวง สเตเดี้ยม มีรายงานว่า มาซามิ ทากิ กุนซือของ ระยอง เอฟซี ได้เดินลงไปในสนามเพื่อหวังจะจับมือกับ อนุสรณ์ หนูแก้ว ผู้ตัดสินในเกมดังกล่าว ก่อนถูกเจ้าหน้าที่สนามห้ามไว้ เนื่องจากทางกุนซือชาวญี่ปุ่นค่อนข้างข้องใจกับหลายๆ จังหวะที่ตัดสินในเกมนี้จึงอยากจะเข้าไปขอคำอธิบาย

พร้อมกันนี้ ทากิ ยังได้ร่ำไห้กลางห้องแถลงข่าว เนื่องจากไม่พอใจการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมไทยลีก บุกแพ้ สุโขทัย เอฟซี 1-5 อีกด้วย  หลังจากนั้น ทากิ ได้โพสต์ข้อความลงบนโซเชียลมีเดียส่วนตัว กล่าวถึงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมนัดดังกล่าว

"ผมรักฟุตบอลไทย แต่มันก็มีเรื่องโชคร้ายบางอย่าง สิ่งที่ทำให้ผมเศร้าไม่ใช่ว่าทีมแพ้ ผมภูมิใจกับนักเตะระยองของผม แต่ผมผิดหวังที่ต้องมาเจอเกมแบบนี้ แม้แต่โค้ชและนักเตะของสุโขทัยที่ชนะก็ไม่ได้ดีใจอย่างเต็มที่ คุณรู้ใช่ไหมว่าผมหมายความว่าอะไร"

"ผมจะตัดต่อและอัพโหลดวิดีโอของเกมเมื่อวานในเร็วๆ นี้ ผมอยากให้เพื่อนๆ ของผมได้ประเมินดูว่าเกิดอะไรขึ้น คำตัดสินที่แย่ๆ เป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ แต่เราไม่ควรละเลยกับความอยุติธรรม ผมยังไม่อยากยอมรับด้วยว่า ในบางลีก มีผู้ตัดสินที่เก่งเป็นพิเศษในเรื่องการโกง แม้แต่ VAR ก็ยังมีการละเลยหรือประนีประนอมกันได้ แฟนฟุตบอลชาวไทย คุณยอมรับได้เหรอว่านี่คือประเทศไทย? พวกคุณหลับกันอยู่หรือไง?"

"ถ้าพวกคุณอยากให้ฟุตบอลไทยเติบโต พวกคุณไม่ควรยอมรับอะไรแบบนี้ พอจบฤดูกาล คุณต้องลองดูอย่างละเอียดว่าเกิดอะไรขึ้นใน T1, T2, T3 การบอกว่า "ไม่เป็นไร" ก็หมายความว่าคุณเองก็มีส่วนกับการโกงในครั้งนี้ พวกคุณกลัวอำนาจเหรอ? ฟุตบอลไทยที่ผมรักขึ้นอยู่กับพวกคุณในฐานะแฟนบอล"

"เปลี่ยนฟุตบอลไทยกัน ไปฟุตบอลโลกด้วยกัน"

  ขอบคุณรูปภาพจาก FB ของ มาซามิ ทากิ ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline