logo-heading

ซอร์ค ผอ. กีฬา ดอร์ทมุนด์ ชื่นชม ฮาแลนด์ เป็นนักเตะที่ไม่เหมือนใคร เชื่อหากย้ายทีม มีแค่ไม่กี่ทีมที่จะได้ตัว แต่หวังเก็บไว้ให้นานที่สุด เพื่อพาทีมบรรลุเป้าหมาย

มิชาเอล ซอร์ค ผู้อำนวยการกีฬาของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เอ่ยปากยกย่อง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ดาวยิงนรกแตก ว่าเป็นนักเตะที่ไม่เคยพบเจอมาก่อน และ มีความสามารถที่ไม่เหมือนใคร โดยยอมรับว่าสักวันหนึ่งก็คงจะย้ายทีม แต่กระนั้นจะพยายามเก็บตัวไว้ให้ได้นานที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ บิ๊กบริหาร เสือเหลือง กล่าวถึง ดาวยิงวัย 20 ปี ว่า "ผมไม่เคยเห็นใครเหมือนกับ ฮาแลนด์ มาก่อน ทั้งๆที่เราสามารถค้นหานักเตะได้ทั่วยุโรป ถ้าหากวันหนึ่งเขาตัดสินใจย้ายไปที่ไหนสักแห่ง ก็คงมีเพียงแค่ไม่กี่สโมสรเท่านั้น แต่พวกเราจะพยายามเก็บตัวเขาไว้ให้นานที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ ด้วยเหตุผลด้านกีฬา เพราะเราไม่ต้องการเล่น ยูโรปา ลีก ในวันพฤหัสบดี พวกเราต้องการได้ตัวไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก"

ไปทีมไหน? บ่อนต่างประเทศเผยอัตราต่อ-รอง สโมสรถัดไปของ ฮาแลนด์ (คลิกอ่าน)

ทั้งนี้ ฮาแลนด์ กำลังเป็นที่ต้องการของบรรดายักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป อาทิ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ บาเยิร์น มิวนิค ที่อยากจะได้ตัวไปล่าตาข่าย โดยซีซั่นนี้กดไปแล้ว 21 ประตู จาก 24 นัด ซึ่ง 10 นัดหลังสุด ซัลโวไป 10 ตุง ทำให้กระแสเรื่องการย้ายทีมมีมากขึ้น แหล่งข่าวอ้างอิง : Goal.com/en
logoline